(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-7: “Bản hùng ca bất diệt”- Tưởng nhớ và tri ân những thế hệ anh hùng; Hôm nay diễn ra lễ khai mạc World Cup nữ 2023; Di sản Thế giới Mỹ Sơn: Khai trương sản phẩm thuyết minh đa ngôn ngữ; Miss Earth Việt Nam 2023 tạo nét riêng phù hợp với văn hóa Việt Nam; Tom Cruise lo ngại AI khiến diễn viên thất nghiệp.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-7-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-7: “Bản hùng ca bất diệt”- Tưởng nhớ và tri ân những thế hệ anh hùng; Hôm nay diễn ra lễ khai mạc World Cup nữ 2023; Di sản Thế giới Mỹ Sơn: Khai trương sản phẩm thuyết minh đa ngôn ngữ; Miss Earth Việt Nam 2023 tạo nét riêng phù hợp với văn hóa Việt Nam; Tom Cruise lo ngại AI khiến diễn viên thất nghiệp.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-7-2023

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bản hùng ca bất diệt” kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023) tại Nghĩa trang Hàng Dương. (Ảnh: TTXVN)

* “Bản hùng ca bất diệt”- Tưởng nhớ và tri ân những thế hệ anh hùng

Tối 19/7, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), tại hai điểm cầu Nghĩa trang Hàng Dương (huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) và Nghĩa trang Liệt sỹ A1 (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Ủy ban Nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình Nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Bản hùng ca bất diệt”.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Bản hùng ca bất diệt” nhằm tri ân công lao to lớn của các thế hệ cha anh và tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Chương trình gồm 3 chương. Chương 1 có chủ đề: “Việt Nam máu và hoa” viết nên những tháng ngày bi tráng mà hào hùng của cả dân tộc; hoa vẫn nở trên mảnh đất bị bom đạn cày xới như tình yêu vẫn nảy nở nơi xà lim khắc nghiệt, bạo tàn.

Chương 2 có chủ đề: “Những cánh hoa bất tử” nói về chiến tranh không chỉ có đau thương khốc liệt, ở đó còn có niềm tin, tình yêu, tình đồng đội.

Chương 3 với chủ đề: “Khúc ca hòa bình” là xúc cảm của hiện tại, sự trân trọng giá trị của độc lập tự do, là thông điệp về khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam. Hai chữ “hòa bình” đơn giản mà thiêng liêng, thế hệ hôm nay đang tiếp bước để nâng niu, gìn giữ và bảo vệ.

* Hôm nay diễn ra lễ khai mạc World Cup nữ 2023

Lễ khai mạc World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra trên sân Eden Park, thành phố Auckland, New Zealand vào lúc 5h chiều theo giờ địa phương, tức khoảng 12h trưa nay giờ Việt Nam. Sự kiện này chỉ kéo dài khoảng 15 phút, nhưng hứa hẹn sẽ có những màn biểu diễn gây ấn tượng mạnh, thể hiện sự đa dạng văn hóa và di sản của 2 quốc gia đồng đăng cai.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-7-2023

Trong lễ khai mạc, ca khúc chính thức của World Cup nữ 2023 - Do it Again sẽ được 2 ca sĩ Mallrat và Benee thể hiện. Cùng với đó, 3 tiết mục gồm điệu nhảy Haka của người Maori, bài hát Various Pieces của dàn nhạc giao hưởng Sydney và 1 bài thơ do các trẻ em trên thế giới cũng sẽ được trình diễn.

Sau lễ khai mạc ngắn gọn này, sân Eden Park sẽ được dọn dẹp nhanh chóng để tổ chức trận mở màn World Cup nữ 2023 giữa ĐT nữ New Zealand và ĐT nữ Na Uy trong khuôn khổ bảng A .Theo thông tin từ FIFA, ban tổ chức World Cup nữ 2023 đặt mục tiêu sư kiện này sẽ có 2 tỉ người theo dõi, tăng hơn 800.000 người so với giải đấu 4 năm trước.

* Di sản Thế giới Mỹ Sơn: Khai trương sản phẩm thuyết minh đa ngôn ngữ

Ban Quản lý Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn vừa khai trương sản phẩm chuyển đổi số “Thuyết minh đa ngôn ngữ - Audio Guide” để cung cấp thông tin đến du khách tham quan tại Di tích Mỹ Sơn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-7-2023

Đông đảo khách tham quan Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn trải nghiệm với thuyết minh đa ngôn ngữ. (Ảnh: TTXVN)

Sản phẩm thuyết minh đa ngôn ngữ (Audio Guide) là chương trình hợp tác giữa Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn và Công ty Vietsoftpro, được đưa vào thử nghiệm từ ngày tháng 19/6/2023.

Sau một tháng thử nghiệm, sản phẩm nhận được sự đánh giá cao của du khách tham quan; gần 2.000 lượt khách đã sử dụng sản phẩm này trong việc hỗ trợ tìm hiểu thông tin về Mỹ Sơn.

Du khách có thể chủ động nghe lại nhiều lần, đồng thời sau thời gian sử dụng. Những nội dung thuyết minh sẽ tiếp tục được điều chỉnh phù hợp do tính năng dễ dàng cập nhật thêm nội dung mới. Du khách được nghe thuyết minh rõ ràng mà không chịu ảnh hưởng môi trường xung quanh trong những thời điểm đông khách.

* Miss Earth Việt Nam 2023 tạo nét riêng phù hợp với văn hóa Việt Nam

Miss Earth - một trong 4 cuộc thi sắc đẹp danh giá và nổi tiếng nhất thế giới, sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với tên gọi Miss Earth Việt Nam 2023. Chia sẻ tại sự kiện họp báo ra mắt cuộc thi, đại diện BTC - nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh - cho biết hiện đã triển khai các công tác thực hiện, để đảm bảo Miss Earth Việt Nam 2023 diễn ra một cách suôn sẻ, tuân thủ format chương trình nhưng vẫn tạo ra những nét riêng phù hợp với văn hóa Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-7-2023

Cùng với thế giới, Miss Earth đã tạo ra cảm hứng, lan tỏa những nhận thức tích cực, hoạt động thiện nguyện… để bảo vệ hành tinh của chúng ta theo cách xanh hơn và bền vững hơn. Dựa trên tất cả những giá trị nền tảng đầy ý nghĩa ấy của Miss Earth, Miss Earth Việt Nam 2023 cũng sẽ tiếp nhận và phát triển ở một tầm vóc mới.

Miss Earth Việt Nam 2023 sẽ bắt đầu kế hoạch tuyển sinh từ ngày 19/7/2023 - 17/8/2023. Năm nay, độ tuổi của thí sinh dự thi sẽ nằm trong khoảng 18-27 tuổi, là công dân Việt Nam (đang sinh sống ở Việt Nam và các nước khác), chiều cao từ 1m63 trở lên.

Người đẹp đăng quang danh hiệu Miss Earth Vietnam sẽ nhận giải thưởng bao gồm 100 triệu đồng tiền mặt, Vương miện trị giá 1 tỷ đồng và các quà tặng, bằng chứng nhận, cup, băng đeo.

* Nở rộ tình trạng lừa đảo bán vé BLACKPINK

Theo thống kê từ nền tảng lắng nghe mạng xã hội SocialHeat của YouNet Media, trong tổng số hơn 40.000 thảo luận về mua bán vé xem show diễn BLACKPINK tại Hà Nội tới đây, có tới hơn 8.000 thảo luận về chủ đề lừa đảo vé, chiếm tới hơn 20%.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-7-2023

Để hiểu rõ hơn về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng, liên hệ với các nạn nhân, những người từng đăng tải bài viết cảnh báo trên các hội, nhóm mua bán vé BLACKPINK.

“Em tìm đến group này để đi concert BLACKPINK trên Facebook. Em tìm được một anh rao bán vé với giá chênh hơn giá gốc 100.000 đồng. Người ta gửi cho em một số giao dịch thành công với khách hàng trước để tạo sự tin tưởng cho em. Em vào kiểm tra Facebook của người ta, thấy họ đăng ảnh đời thường và story cũng rõ mặt người bán. Sau khi chuyển khoản 5,7 triệu đồng tiền vé thì họ bảo đến 10h30 vé sẽ được gửi vào mail, nhưng đến 10h30, em không thấy có tin nhắn, đọc lại đoạn chat thì họ đã khóa nick Facebook”, nạn nhân bị lừa tiền chia sẻ.

Để dẫn dụ, những kẻ lừa đảo còn đưa cho nạn nhân căn cước công dân làm tin. Tuy nhiên khi trình báo công an, nạn nhân mới vỡ lẽ, đó là giấy tờ giả.

* Tom Cruise lo ngại AI khiến diễn viên thất nghiệp

Trước tình hình căng thẳng của cuộc đình công tại Hollywood đang diễn ra, Tom Cruise đã bày tỏ quan điểm của bản thân đứng về phía các diễn viên thay vì các hãng phim điện ảnh và truyền hình. Tom Cruise ủng hộ cuộc đình công của các diễn viên Hollywood trước những lo ngại về việc AI (trí tuệ nhân tạo) “xâm chiếm” ngành điện ảnh.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-7-2023

Ngôi sao 61 tuổi cũng tỏ ra lo ngại về mối đe dọa tiềm ẩn mà AI đang gây ra cho ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood. Đây cũng là mối lo chung của các biên kịch và diễn viên tại đây khi công nghệ quá phát triển, dẫn tới tình trạng mất dần việc làm của họ.

Tuy vậy, Tom Cruise vẫn cho rằng việc (Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh - Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Phát thanh Hoa Kỳ) không cho phép các diễn viên quảng bá phim trong thời gian đình công làm điều quá nghiêm khắc. Nam tài tử mong muốn được tiếp tục quảng bá các dự án nhằm giúp công việc kinh doanh của các rạp chiếu phim.

Đây là lần đầu tiên hiệp hội diễn viên đình công kể từ năm 1980 và là lần đầu tiên hiệp hội này đồng thời đình công với hiệp hội biên kịch kể từ năm 1960. 160.000 thành viên của hiệp hội đang đấu tranh để có mức lương cao hơn, tăng các khoản thanh toán bổ sung còn lại và các biện pháp bảo vệ xung quanh việc sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]