(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 23-7: Xúc động với chương trình “Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm”; Thanh Nhã trở lại, ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận thứ 2 tại World Cup 2023; Huỳnh Trần Ý Nhi đăng quang Miss World Vietnam 2023; "Oppenheimer" dự kiến thu về 77 triệu USD ngày ra mắt; FIFA ca ngợi thủ môn Kim Thanh cùng ĐT nữ Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-7-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 23-7: Xúc động với chương trình “Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm”; Thanh Nhã trở lại, ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận thứ 2 tại World Cup 2023; Huỳnh Trần Ý Nhi đăng quang Miss World Vietnam 2023; “Oppenheimer” dự kiến thu về 77 triệu USD ngày ra mắt; FIFA ca ngợi thủ môn Kim Thanh cùng ĐT nữ Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-7-2023

* Xúc động với chương trình “Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm”

Tối qua, tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm” có thời lượng 100 phút, với 3 chương.

Chương 1 có chủ đề “Xe chưa qua nhà không tiếc” tái hiện chiến tích của Làng K130 (nay thuộc thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc).

Chương 2 có chủ đề “Máu có thể đổ, đường không thể tắc” kể câu chuyện về một thời chiến đấu anh hùng, sự hy sinh của 10 nữ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc.

Chương 3 với chủ đề “Thênh thang đường mới” là hình ảnh Hà Tĩnh bước đến thời kỳ đổi mới với các tầng lớp nhân dân hăng say lao động, tăng gia sản xuất, chung tay xây dựng và phát triển quê hương.

Thông qua chương trình nghệ thuật “Cõi thiêng Đồng Lộc - nối mạch ngàn năm,” khán giả được sống lại với những mốc son lịch sử.

Xuyên suốt chương trình thể hiện sự chuyển tiếp từ tư tưởng tới hành động; từ những ước mơ, hoài bão của thế hệ thanh niên sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì hoà bình, thống nhất đất nước tới quyết tâm của thế hệ hôm nay xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.

* Thanh Nhã trở lại, ĐT nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận thứ 2 tại World Cup 2023

Trưa 23/7 (theo giờ địa phương), đội tuyển nữ Việt Nam đã đón chào sự trở lại của tiền vệ giàu tốc độ Thanh Nhã.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-7-2023

Trước đó, Nguyễn Thị Thanh Nhã đã không thể ra sân trong trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Mỹ do chưa hồi phục thể lực. Tuy nhiên, đến buổi tập trưa 23/7 (giờ địa phương), nữ tiền vệ này đã sẵn sàng tập luyện trở lại. Trước khi buổi tập diễn ra, Thanh Nhã cùng toàn thể đội tuyển nữ Việt Nam đã lắng nghe HLV Mai Đức Chung dặn dò, chia sẻ. Những tâm tư, đánh giá, nhận định được chiến lược gia 74 tuổi giãi bày với toàn đội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-7-2023

ĐT nữ Việt Nam sẽ có thêm 2 buổi tập tại sân Fred Taylor Park (thành phố Auckland) trước khi di chuyển đến Hamilton vào ngày 26/7. Đội sẽ thi đấu với ĐT nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 tại sân Waikato (Hamilton), cách thành phố Auckland 125 km.

* Huỳnh Trần Ý Nhi đăng quang Miss World Vietnam 2023

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 - Miss World Vietnam 2023 đã đi đến chặng cuối của cuộc hành trình sau 4 tháng tổ chức. Tối 22/7 vừa qua, 40 thí sinh chính thức bước vào đêm Chung kết diễn ra tại bán đảo Hải Giang, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, để tìm ra người đẹp xuất sắc nhất giành vương miện Miss World Vietnam 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-7-2023

Người đẹp Huỳnh Trần Ý Nhi, 21 tuổi, quê miền đất võ Bình Định. Cao 1,75m, số đo ba vòng 79-59-89cm chính thức đăng quang Miss World Vietnam 2023. danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Đào Thị Hiền, Á hậu 2 thuộc về Minh Kiên.

Đêm Chung kết Miss World Vietnam 2023 có sự góp mặt của Hoa hậu Thế giới 2021 - Karolina Bielawska, cùng các nghệ sĩ tên tuổi với nhiều màn trình diễn mãn nhãn giúp các thí sinh toả sáng trên sân khấu.

* "Oppenheimer" dự kiến thu về 77 triệu USD ngày ra mắt

Bộ phim lịch sử phức tạp “Oppenheimer” của Christopher Nolan đã có doanh thu mở màn đáng nhớ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-7-2023

“Oppenheimer” hiện đang tìm cách nằm trong số những phim có doanh thu mở màn cuối tuần lớn nhất từ trước đến nay đối với phim xếp loại R.

“Oppenheimer” kể về cuộc đời của nhà vật lý J. Robert Oppenheimer (do Cillian Murphy thủ vai), người được quân đội Hoa Kỳ giao nhiệm vụ dẫn đầu việc chế tạo quả bom nguyên tử đầu tiên. Bộ phim cũng thu hút bởi dàn diễn viên hùng hậu như Emily Blunt, Matt Damon, Robert Downey Jr., Florence Pugh, Casey Affleck, Josh Hartnett, Benny Safdie, Kenneth Branagh, Rami Malek và nhiều diễn viên khác.

* FIFA ca ngợi thủ môn Kim Thanh cùng ĐT nữ Việt Nam

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh thi đấu vô cùng ấn tượng ở trận đấu này khi có đến 4 pha cứu thua cho đội Việt Nam. Chính Thanh cũng đã cản phá thành công cú sút phạt 11m của Alex Morgan, đương kim Chiếc giày bạc World Cup, từng ghi 121 bàn thắng cho đội Mỹ sau hơn 200 lần khoác áo đội tuyển quốc gia.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-7-2023

Sự ra vào hợp lý đã giúp Kim Thanh làm chủ được khu vực 16m50 và xuất sắc cản phá được gần 10 cú tạt rất nguy hiểm từ hai biên vào trung lộ của các tiền đạo Mỹ và được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất của Việt Nam trong trận thua 0-3 này.

Trong bài viết trên trang chủ, FIFA đã dành lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của Kim Thanh và toàn đội: "Tuyển nữ Mỹ luôn luôn là thử thách đối với những đội lần đầu dự World Cup. Việt Nam đã có trận cầu thực sự ấn tượng trong ngày ra quân của họ.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]