(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 24-8: VĐV xứ Thanh lập kỳ tích ngay trong ngày đầu tiên Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á 2023; Chị đại Hiphop Hàn Quốc Jessi tới Việt Nam; "Sóng nhạc Hồ Gươm xanh" - Chương trình nghệ thuật mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam; Danh ca Toto Cutugno nổi tiếng với bài hát L’Italiano đã qua đời; Kim Thanh lọt top các thủ môn cứu thua nhiều nhất tại World Cup nữ 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 24-8: VĐV xứ Thanh lập kỳ tích ngay trong ngày đầu tiên Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á 2023; Chị đại Hiphop Hàn Quốc Jessi tới Việt Nam; “Sóng nhạc Hồ Gươm xanh” - Chương trình nghệ thuật mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam; Danh ca Toto Cutugno nổi tiếng với bài hát L’Italiano đã qua đời; Kim Thanh lọt top các thủ môn cứu thua nhiều nhất tại World Cup nữ 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-8-2023

Phạm Thị Vân xuất sắc giành cú “hattrick” HCV ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của giải.

* VĐV xứ Thanh lập kỳ tích ngay trong ngày đầu tiên Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á 2023

Tài năng trẻ môn bơi của xứ Thanh Phạm Thị Vân đã xuất sắc giành được 3 HCV ngay trong ngày thi đấu đầu tiên Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 45 - năm 2023, khai mạc sáng nay (24-8) tại Jakarta (Indonesia).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-8-2023

Phạm Thị Vân có cơ hội tiếp tục nâng cao thành tích trong những ngày thi đấu tiếp theo.

Tài năng bơi của xứ Thanh hiện cũng là thành viên được triệu tập trong danh sách sơ bộ của đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) tại Trung Quốc vào tháng 9 tới.

Phạm Thị Vân cũng là VĐV có sự khởi đầu giải đấu ấn tượng nhất của đội tuyển bơi trẻ Việt Nam tham gia giải năm nay. Đây sẽ là sự khích lệ lớn với nữ VĐV quê Ngọc Lặc này tự tin hơn trong các nội dung thi đấu tiếp theo.

* Chị đại Hiphop Hàn Quốc Jessi tới Việt Nam

Mới đây, nữ rapper Jessi, chủ nhân của rất nhiều bản HIT viral quốc tế, đã xác nhận trên trang cá nhân về việc xuất hiện trong chương trình Happy Bee 13. Đây cũng là lần đầu tiên mà Rapper Jessi đến với Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-8-2023

Theo BTC, nữ rapper Hàn Quốc sẽ có mặt tại đêm diễn vào ngày 31/8 ở Hà Nội. Trong hơn 17 năm sự nghiệp của mình, Jessi đã tham gia vô số các sự kiện âm nhạc, với những bản hit đình đám như What Type of X, NUNU NANA, ZOOM, GUCCI, Who Dat B… Tuy nhiên, đây là lần đầu Jessi trình diễn trong một sự kiện dành cho sinh viên.

* "Sóng nhạc Hồ Gươm xanh" - Chương trình nghệ thuật mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam

Thông tin từ Hội Nhạc sĩ Việt Nam, chương trình nghệ thuật “Sóng nhạc Hồ Gươm xanh” mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 25/8, tại Nhà hát Hồ Gươm.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-8-2023

Ý tưởng tổ chức Ngày Âm nhạc Việt Nam được bắt nguồn từ sự kiện lịch sử Bác Hồ chỉ huy dàn nhạc, hợp xướng và quần chúng nhân dân Thủ đô hát bài ca “Kết đoàn”, chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Đại hội Đảng lần thứ 3 tại Công viên Bách Thảo (Hà Nội) vào ngày 3/9/1960. Sự kiện trọng đại ấy được ghi lại qua bức ảnh nghệ thuật “Bác bắt nhịp Bài ca kết đoàn” của Nghệ sĩ Lâm Hồng Long, phóng viên nhiếp ảnh của Thông tấn xã Việt Nam. Bức ảnh này được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật.

* Danh ca Toto Cutugno nổi tiếng với bài hát L’Italiano đã qua đời

Toto Cutugno, huyền thoại âm nhạc người Italy và quán quân cuộc thi âm nhạc Eurovision năm 1990, đã qua đời ở tuổi 80, tại bệnh viện San Raffaele ở Milan.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-8-2023

Nam ca sỹ nổi tiếng Toto Cutugno đã qua đời ở tuổi 80. (Ảnh: AFP)

Nổi tiếng với ca khúc ăn khách toàn cầu năm 1983 “L’Italiano”, ca sỹ này vừa đón sinh nhật thứ 80 vào tháng 7 năm nay.

Quản lý của ông là Danilo Mancuso cho biết “sau một thời gian dài lâm bệnh, sức khỏe của nam ca sỹ ngày càng sa sút trong những tháng gần đây.”

Cutugno, tên khai sinh là Salvatore, đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới vào năm 1983 khi ông trình diễn bài hát “L’Italiano” tại lễ hội âm nhạc Sanremo ở Italia - được coi là niềm cảm hứng để tổ chức Eurovision.

* Kim Thanh lọt top các thủ môn cứu thua nhiều nhất tại World Cup nữ 2023

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố hạng mục 10 thủ môn cứu thua nhiều nhất VCK bóng đá nữ thế giới 2023, trong đó có thủ môn Trần Thị Kim Thanh.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 24-8-2023

Trước đó, thủ môn Kim Thanh của tuyển nữ Việt Nam cũng từng được FIFA nhiều lần khen ngợi, đặc biệt là màn cứu thua xuất sắc trong trận đấu gặp cựu vô địch Mỹ ở trận ra quân.

Thủ thành người Long An đã cản phá quả phạt đền của “huyền thoại” Alex Morgan. Đó là lần đầu tiên sau 20 năm, tuyển nữ Mỹ bị cản phá phạt đền ở một vòng chung kết bóng đá nữ thế giới.

Hiện tại, Kim Thanh đang cùng các đồng đội ở ĐT nữ Việt Nam tập huấn tại Hải Phòng, chuẩn bị cho ASIAD 19 tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 9 tới đây.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]