(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 27-10: Cầu lông Việt Nam có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng thế giới; Cao nguyên Đá lần thứ 3 nhận danh hiệu Công viên Địa chất Toàn cầu; Lê Tiến Đạt giành HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam tại ASIAN Para Games 4; Á hậu Phương Nhi dừng chân ở top 15 chung cuộc Miss International 2023; Taylor Swift đã trở thành tỷ phú.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-10-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 27-10: Cầu lông Việt Nam có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng thế giới; Cao nguyên Đá lần thứ 3 nhận danh hiệu Công viên Địa chất Toàn cầu; Lê Tiến Đạt giành HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam tại ASIAN Para Games 4; Á hậu Phương Nhi dừng chân ở top 15 chung cuộc Miss International 2023; Taylor Swift đã trở thành tỷ phú.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-10-2023

* Cầu lông Việt Nam có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng thế giới

Cầu lông Việt Nam có bước tiến vượt bậc trên Bảng xếp hạng Thế giới nhờ màn trình diễn ấn tượng của 2 tay vợt Nguyễn Thùy Linh và Lê Đức Phát.

Trên Bảng xếp hạng Cầu lông Thế giới mới được công bố ngày 26/10, 2 tay vợt của Việt Nam là Nguyễn Thùy Linh (nữ) và Lê Đức Phát (nam) có sự bứt phá mạnh mẽ.

Trên bảng xếp hạng dành cho các tay vợt nữ, Thùy Linh đã vươn lên hạng 20 thế giới - thứ hạng cao nhất mà cô từng đạt được trong sự nghiệp.

Trong khi đó, ở Bảng xếp hạng các tay vợt Nam, Lê Đức Phát cũng đã tăng 10 bậc lên hạng 74 thế giới.

Cả Thùy Linh và Đức Phát đều gây ấn tượng trong thời gian qua và kết quả là họ có bước nhảy vọt trên Bảng xếp hạng Thế giới.

* Cao nguyên Đá lần thứ 3 nhận danh hiệu Công viên Địa chất Toàn cầu

Ngày 28/10, tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Thành viên mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO Cao nguyên Đá Đồng Văn lần thứ III.

Ngày 3/10/2010, Cao nguyên Đá Đồng Văn (Hà Giang) trở thành Công viên Địa chất UNESCO đầu tiên của Việt Nam và thứ hai ở Đông Nam Á.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-10-2023

Năm 2014 và năm 2019, UNESCO đã tái công nhận Cao nguyên Đá Đồng Văn là thành viên của mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO giai đoạn 2015-2018 và giai đoạn 2019-2022.

Cách Hà Nội khoảng 300km, Cao nguyên Đá Đồng Văn từ lâu đã là một điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách mỗi khi có dịp ghé thăm Hà Giang. Cao nguyên Đá Đồng Văn với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng tựa như một “thiên đường xám” giữa miền sơn cước địa đầu Tổ quốc thân yêu.

* Lê Tiến Đạt giành HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam tại ASIAN Para Games 4

Kình ngư Lê Tiến Đạt đã mang về cho Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tấm HCV đầu tiên tại ASIAN Para Games 4, đang diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-10-2023

Ở chung kết nội dung 100 m ếch hạng thương tật SB5 môn bơi Asian Para Games 2023 có 4 VĐV tranh tài, trong đó có đến 3 VĐV của Việt Nam là Lê Tiến Đạt, Đỗ Thanh Hải, Danh Hòa và VĐV còn lại là Luo Jinbiao (Trung Quốc).

Kết quả anh đã vượt qua đồng hương Đỗ Thanh Hải trong tích tắc để chạm mức đến đầu tiên với thời gian 1 phút 34,04 giây, chỉ hơn 1,07 giây so với người về thứ hai Đỗ Thanh Hải. Luo Jinbiao là người giành HCĐ ở nội dung này.

Chiếc HCV của Lê Tiến Đạt cũng là chiếc HCV đầu tiên của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Asian Para Games 4.

* Á hậu Phương Nhi dừng chân ở top 15 chung cuộc Miss International 2023

Người đẹp Venezuela Andrea Rubio vừa chính thức đăng quang Miss International 2023 (Hoa hậu Quốc tế), tại Sân vận động Quốc gia Yoyogi ở Tokyo, Nhật Bản. Á hậu Phương Nhi, đại diện nhan sắc Việt Nam dừng chân ở top 15 chung cuộc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-10-2023

Sau hành trình 15 ngày tại Miss International, Phương Nhi luôn được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho các vị trí cao nhất tại cuộc thi. Trong đêm Chung kết diễn ra vào chiều tối ngày 26/10, Phương Nhi đã chứng minh được thực lực qua phần trình diễn tự tin trong hai phần thi “National Costume” (Trang phục Văn hóa Dân tộc) và “Evening Gown” (Trang phục dạ hội).

Nguyễn Phương Nhi sinh năm 2002, cao 1m70 cùng số đo ba vòng 80-57-88cm. Người đẹp gốc Thanh Hóa theo học chuyên ngành Luật thương mại quốc tế Đại học Luật Hà Nội, thông thạo tiếng Anh, Tây Ban Nha. Hiện cô đã xin bảo lưu kết quả học tập để tập trung tham gia tranh tài tại cuộc thi Miss International 2023.

Trước đó, tại cuộc thi Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, Phương Nhi giành giải Á hậu 2 và thắng giải phụ Người có làn da đẹp nhất.

* Taylor Swift đã trở thành tỷ phú

Theo phân tích và đánh giá của Bloomberg, Taylor Swift - ngôi sao nhạc pop được yêu thích tại Mỹ - đã trở thành tỷ phú trong năm nay. Cụ thể, tổng giá trị tài sản ròng của nữ ca sĩ được nhận định ở mức 1,1 tỷ USD. Đáng chú ý, giọng ca Look What You Made Me Do là một trong số ít những nghệ sĩ giải trí đạt được danh hiệu tỷ phú chỉ dựa vào việc kinh doanh âm nhạc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-10-2023

Nguyên nhân giúp Taylor Swift nhanh chóng đạt được danh xưng tỷ phú là nhờ vào chuỗi concert Eras Tour. Theo dữ liệu khảo sát từ tháng 8 của công ty AskPro, chuyến lưu diễn chấn động này có thể thu về 2,2 tỷ USD chỉ từ doanh thu tại Bắc Mỹ. Đáng chú ý, tour diễn vẫn chưa kết thúc và vẫn sẽ tiếp tục vào năm sau, điều đó khiến chuyến lưu diễn của giọng ca sinh năm 1989 có khả năng cao trở thành tour diễn có doanh thu cao nhất trong lịch sử.

Không chỉ trở thành tỷ phú, ngôi sao nhạc pop còn thúc đẩy nền kinh tế tại các thành phố Bắc Mỹ là điểm dừng cho tour diễn của mình. Theo Trung tâm Việc làm và Kinh tế California, 6 đêm diễn cuối cùng ở Los Angeles mang lại 320 triệu USD cho thành phố. Chưa dừng lại ở đó, Taylor mang những trận đấu bóng bầu dục NFL đến gần hơn với những người không yêu thể thao sau khi có tin nữ ca sĩ hẹn hò với cầu thủ Travis Kelce. Giá vé NFL đã tăng hơn 40% sau khi Taylor Swift tới xem các trận đấu bóng.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]