(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 26-10: "Cơn khát" huy chương Vàng của Thể thao Việt Nam ở Asian Para Games 4; Người đẹp Peru đăng quang, đại diện Việt Nam là Á hậu 4 Miss Grand; Các nước ASEAN cam kết tăng cường hợp tác văn hóa, nghệ thuật; 3 địa điểm du lịch hot nhất tại Bá Thước - Thanh Hóa; Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV quốc gia chỉ trong 7 giờ đồng hồ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 26-10-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 26-10: “Cơn khát” huy chương Vàng của Thể thao Việt Nam ở Asian Para Games 4; Người đẹp Peru đăng quang, đại diện Việt Nam là Á hậu 4 Miss Grand; Các nước ASEAN cam kết tăng cường hợp tác văn hóa, nghệ thuật; 3 địa điểm du lịch hot nhất tại Bá Thước - Thanh Hóa; Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV quốc gia chỉ trong 7 giờ đồng hồ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 26-10-2023

Vận động viên Nguyễn Bình An trong phần thi giành 2 Huy chương Vàng tại ASEAN Para Games 12.

* "Cơn khát" huy chương Vàng của Thể thao Việt Nam ở Asian Para Games 4

Sau 3 ngày thi đấu chính thức của Asian Para Games 2023, đoàn Việt Nam mới chỉ giành được 1 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng; tấm huy chương Vàng quý giá mà các thành viên của đoàn vẫn chưa có.

Tính đến hết ngày 25/10, với 1 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng, đoàn Thể thao Người Khuyết tật Việt Nam tạm xếp thứ 22 trên bảng tổng sắp huy chương của Asian Para Games 2023.

Dẫn đầu vẫn là đoàn chủ nhà Trung Quốc với 118 huy chương Vàng, 96 huy chương Bạc và 86 huy chương Đồng. Xếp thứ hai là đoàn Iran với 24 huy chương Vàng, 30 huy chương Bạc và 19 huy chương Đồng.

* Người đẹp Peru đăng quang, đại diện Việt Nam là Á hậu 4 Miss Grand

Tối 25/10, Chung kết Miss Grand International 2023 đã diễn ra tại Nhà Thi đấu Phú Thọ (quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh) với sự tham gia của 69 người đẹp đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 26-10-2023

Vượt qua dàn ứng viên xinh đẹp và tài năng, người đẹp Peru Luciana Fuster vỡ òa hạnh phúc khi được xướng tên ở ngôi vị cao nhất của Miss Grand International 2023. Sau khi đăng quang, Luciana Fuster sẽ có hai năm đồng hành trong các hoạt động quảng bá cuộc thi, lan tỏa thông điệp hòa bình.

Ban tổ chức cũng trao danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2 cho Ni Ni Lin Eain (Myanmar) và Maria Alejandra López (Colombia); Sthephanie Marie Miranda (Mỹ) và Lê Hoàng Phương (Việt Nam) lần lượt nhận danh hiệu Á hậu 3 và Á hậu 4.

* Các nước ASEAN cam kết tăng cường hợp tác văn hóa, nghệ thuật

Tại Hội nghị quan chức cấp cao phụ trách văn hóa nghệ thuật ASEAN lần thứ 19 (SOMCA 19) và các hội nghị liên quan tổ chức tại Lào, các quốc gia thành viên ASEAN đã cam kết tăng cường quan hệ đối tác trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật, nhằm phát huy vai trò của văn hóa và nghệ thuật ASEAN đối với sự hòa nhập và phát triển bền vững.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 26-10-2023

SOMCA 19 diễn ra tại huyện Vangvieng, tỉnh Vientiane trong 2 ngày 24-25/10, với chủ đề “Thúc đẩy vai trò của văn hóa và nghệ thuật ASEAN sau đại dịch COVID-19 vì sự phát triển bền vững.”

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Suanesavanh Vignaket khẳng định văn hóa và nghệ thuật là một lĩnh vực quan trọng trong Trụ cột Cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN (ASCC), như một động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững, cũng như trong việc xây dựng tình hữu nghị và hợp tác chặt chẽ hơn, không chỉ trong ASEAN.

* 3 địa điểm du lịch hot nhất tại Bá Thước - Thanh Hóa

Bá Thước là huyện miền núi nằm ở phía Tây tỉnh Thanh Hóa, là điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên và muốn trải nghiệm nhiều hoạt động đa dạng. Nơi đây hấp dẫn bởi phong cảnh tuyệt đẹp, những hang động hùng vĩ, khu rừng rậm tươi tốt, và những di tích lịch sử văn hóa độc đáo. Đây là một trong những điểm đến tại Thanh Hoá chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ trong cuộc hành trình khám phá Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 26-10-2023

3 địa điểm gồm: Khu Bảo Tồn Thiên Nhiên Pù Luông; Thác Hiêu và Hang Dơi Kho Mường là những trải nghiệm và địa điểm du lịch tại Bá Thước, Thanh Hóa mà du khách không nên bỏ lỡ mà trang https://didaudo.net/ muốn chia sẻ với chúng ta.

* Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV quốc gia chỉ trong 7 giờ đồng hồ

Nguyễn Thị Oanh đã xuất sắc giành HCV ở nội dung 3.000m chướng ngại vật nữ tại giải điền kinh VĐQG 2023 với thành tích 10 phút 15 giây 44. Đây là tấm HCV thứ hai của cô trong ngày 25/10.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 26-10-2023

Trước đó, cô cũng giành HCV ở nội dung chung kết 5.000m nữ với thành tích 16 phút 35 giây 89. Tính cả HCV ở nội dung chung kết 1.500m nữ ngày 24/10, Nguyễn Thị Oanh đã giành tổng cộng 3 HCV trong 2 ngày thi đấu tại giải điền kinh VĐQG.

Sau khi hoàn tất cú hattrick vàng, chân chạy quê Bắc Giang cho biết sẽ không tiếp tục thi đấu nội dung 10.000m.

"Ở nội dung 10.000m tôi sẽ không tham gia thi đấu, có lẽ nên để các vận động viên trẻ thể hiện. Tôi tin các em sẽ có màn trình diễn tốt nhất. Tôi cũng đã thấy có những bạn trẻ đạt thành tích tốt. Hy vọng các vận động viên trẻ sẽ kiên trì chinh phục mục tiêu, ước mơ của mình, qua đó đóng góp cho sự phát triển của thể thao Việt Nam", Oanh nói.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]