(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 27-5: Giới thiệu bộ tranh cổ động nhân 75 năm Bác Hồ kêu gọi thi đua ái quốc; Nguyễn Thị Oanh không thi đấu giải điền kinh Đài Loan mở rộng; U23 Thái Lan lớn tiếng: Thắng U23 châu Á và đến Olympic; Sân chơi sôi động chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi; Triển lãm “Búp bê Nhật Bản” tại Đà Nẵng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 27-5: Giới thiệu bộ tranh cổ động nhân 75 năm Bác Hồ kêu gọi thi đua ái quốc; Nguyễn Thị Oanh không thi đấu giải điền kinh Đài Loan mở rộng; U23 Thái Lan lớn tiếng: Thắng U23 châu Á và đến Olympic; Sân chơi sôi động chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi; Triển lãm “Búp bê Nhật Bản” tại Đà Nẵng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-5-2023

* Giới thiệu bộ tranh cổ động nhân 75 năm Bác Hồ kêu gọi thi đua ái quốc

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã giới thiệu bộ tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi "Thi đua ái quốc" (11/6/1948-11/6/2023) trên website http://vhttcs.org.vn/.

Bộ tranh là kết quả của Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023) dành cho các họa sỹ chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp, công dân Việt Nam và người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Cuộc thi do Cục Văn hóa cơ sở phát động từ tháng 2/2023, thu hút khoảng 500 tác phẩm của gần 200 tác giả tham gia tranh tài.

Hội đồng Nghệ thuật đã chọn được 74 tranh cổ động có giá trị để giới thiệu đến công chúng. Dự kiến lễ công bố kết quả cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 6/2023.

* Nguyễn Thị Oanh không thi đấu giải điền kinh Đài Loan mở rộng

Giải Đài Loan mở rộng nằm trong kế hoạch chuẩn bị Asiad 2023 của đội tuyển điền kinh Việt Nam. Đội tuyển đã lên đường sang Đài Loan (Trung Quốc) để dự giải từ ngày 25 đến 29/5, với 13 vận động viên và 4 huấn luyện viên. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Oanh không có mặt trong chuyến đi cùng toàn đội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-5-2023

Theo chia sẻ của Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam - ông Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Thị Oanh được cho nghỉ. Vận động viên này đã thi đấu nhiều nội dung ở SEA Games 32 nên cần nghỉ thêm. Ngoài ra trong thời gian về nước, Nguyễn Thị Oanh cũng phải di chuyển khá nhiều nơi.

Tuy không tham dự giải Đài Loan mở rộng, Nguyễn Thị Oanh vẫn sẽ tiếp tục tập luyện tại nhà. Trung tuần tháng 7 tới, cô cùng đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ sang Thái Lan dự giải vô địch điền kinh châu Á. Sau đó, đội điền kinh sẽ chia các tổ nhóm để tập huấn tại Nhật Bản hoặc Trung Quốc. Tháng 9, đội tham dự Asiad 19 tổ chức ở Trung Quốc.

* U23 Thái Lan lớn tiếng: Thắng U23 châu Á và đến Olympic

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại U23 châu Á, HLV trưởng U23 Thái Lan tuyên bố về mục tiêu chinh phục vé tham dự Olympic 2024.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-5-2023

U23 Thái Lan gặp lại U23 Malaysia ở vòng loại U23 châu Á.

U23 Thái Lan, với nòng cốt là đội hình U22 vừa thất bại thảm hại trước U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 32, sẽ đăng cai bảng H vòng loại U23 châu Á 2024. Các đối thủ của U23 Thái Lan là hai đội trong khu vực U23 Malaysia, U23 Philippines, cùng U23 Bangladesh.

Issara Sritaro, người hứng chịu nhiều chỉ trích sau khi hụt HCV SEA Games 32, khá hài lòng với kết quả bốc thăm. Các trận vòng loại diễn ra trong tháng 9 tới, dự kiến 3 ngày mỗi trận (trong thời gian 4-12/9; bảng H chưa phân lịch). VCK U23 châu A diễn ra vào mùa xuân 2024. Cho đến lúc đó, U23 Thái Lan và các đội trong khu vực còn cuộc tranh tài U23 Đông Nam Á - giải đấu mà U23 Việt Nam là ĐKVĐ (hiện chưa có lịch cụ thể).

Không chỉ đặt mục tiêu giành vé đến Qatar 2024, U23 Thái Lan còn mơ đến việc dự Olympic mùa hè tại Paris, Pháp. 3 đội tuyển đứng đầu U23 châu Á 2024 sẽ giành vé Olympic 2024. Đội xếp thứ 4 châu lục phải cạnh tranh vòng play-off với đại diện bóng đá châu Phi.

Sau bài học thất bại chung kết SEA Games 32, HLV Issara Sritaro gửi thông điệp cho các cầu thủ Thái Lan để có thể cạnh tranh vé Olympic.

* Sân chơi sôi động chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi

Ngày hội “Thế giới tuổi thơ” sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Hà Nội từ ngày 31/5 đến ngày 4/6. Với chủ đề “Chung tay giảm tổn hại trẻ em”, hoạt động được tổ chức nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-5-2023

Tác phẩm Vương quốc gạch gốm Mang Thít của Đinh Thanh Trúc (12 tuổi), Trường trung học cơ sở Nguyễn Khuyến, Vĩnh Long đoạt giải Nhị.

Điểm nhấn của Ngày hội là Cuộc thi và Triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2023 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì tổ chức. Không giới hạn chủ đề, mỗi bức tranh là một câu chuyện về gia đình, thầy cô, bạn bè, trường lớp, quê hương, đất nước…

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội Trung ương cũng tổ chức trưng bày 60 bức tranh trong triển lãm tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”, ca ngợi, biểu dương những việc làm tốt, những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, rèn luyện làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Ngoài ra, các em cũng được trải nghiệm tập làm MC, đồng diễn thể dục, thi nhảy khiêu vũ thể thao, trình diễn thời trang, thi mẫu nhí tài năng.

* Triển lãm "Búp bê Nhật Bản" tại Đà Nẵng

Theo thông tin từ Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Trung tâm phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm “Búp bê Nhật Bản” từ ngày 30/5 đến hết 20/6.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-5-2023

Triển lãm “Búp bê Nhật Bản” tại Hà Nội. (Ảnh: ND)

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam (21/9/1973 - 21/9/2023), đồng thời góp phần quảng bá những nét đẹp văn hóa Nhật Bản đến với người dân Việt Nam.

Búp bê ngay từ thời cổ đại đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Nhật Bản. Búp bê phản ánh tập tục văn hóa, nguyện vọng, quan niệm tín ngưỡng đã truyền thừa qua nhiều thế kỷ của người dân nơi đây. Búp bê Nhật Bản được chia thành nhiều dòng khác nhau tùy theo trình độ tay nghề và chất liệu, cũng như chủ đề và hình dáng. Phần lớn búp bê truyền thống Nhật Bản mang rất nhiều các sắc thái biểu cảm và cử chỉ, thể hiện sự tài tình của những nghệ nhân làm búp bê.

Triển lãm “Búp bê Nhật Bản” giới thiệu gần 70 tác phẩm búp bê cả truyền thống lẫn hiện đại được chế tác trực tiếp tại Nhật Bản, và được trưng bày thành 2 khu vực: Búp bê hình người và Búp bê gỗ Kokeshi.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]