(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 28-4: Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023 khai mạc vào tối nay; Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc tại tuần văn hoá TP Thanh Hoá - TP Hội An năm 2023; Ấn tượng Festival dù lượn Hải Tiến 2023; Công bố mẫu trang phục của các nhà lãnh đạo dự Hội nghị cấp cao ASEAN; Cháy vé trận khai mạc bóng đá nam SEA Games 32.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-4-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 28-4: Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023 khai mạc vào tối nay; Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc tại tuần văn hoá TP Thanh Hoá - TP Hội An năm 2023; Ấn tượng Festival dù lượn Hải Tiến 2023; Công bố mẫu trang phục của các nhà lãnh đạo dự Hội nghị cấp cao ASEAN; Cháy vé trận khai mạc bóng đá nam SEA Games 32.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-4-2023

* Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023 khai mạc vào tối nay (28-4)

Tối nay 28-4, tại sân khấu quảng trường biển Khu du lịch biển Hải Tiến, Lễ hội du lịch biển Hải Tiến 2023 sẽ chính thức được khai mạc.

Điểm nhấn trong đêm khai mạc là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hải Tiến - Khát vọng và phát triển”. Với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, có sự kết hợp giữa không gian sân khấu hoành tráng với âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp, quy tụ nhiều nghiệ sĩ nổi tiếng. Nổi bật, trong đêm khai hội, Câu lạc bộ dù lượn Hà Nội dự kiến trình diễn bộ môn dù lượn trên bầu trời đêm Hải Tiến để phục vụ du khách.

Chương trình Lễ hội khai mạc du lịch biển Hải Tiến là hoạt động thường niên của huyện Hoằng Hóa. Lễ hội được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, bước phát triển mạnh mẽ của du lịch Hải Tiến trong những năm gần đây, qua đó kêu gọi, thu hút du khách, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Hải Tiến.

* Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc tại tuần văn hoá TP Thanh Hoá - TP Hội An năm 2023

Nhân kỷ niệm 62 năm ngày kết nghĩa giữa TP Thanh Hóa và TP Hội An, tối 27-4, tại Công viên Hội An, Thành ủy, HĐND, UBND TP Thanh Hoá đã tổ chức lễ khai mạc “Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An” năm 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-4-2023

“Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An” năm 2023 diễn ra từ ngày 26-4 đến 3-5-2023 với nhiều hoạt động văn hóa mang đặc trưng của hai thành phố, như: Chương trình biểu diễn các bài hát, múa, khiêu vũ theo dòng nhạc trẻ, với chủ đề “Sức sống xanh”; trình diễn áo dài và trang phục dân tộc xứ Thanh trên nền nhạc các bài hát mới về Thanh Hóa - Hội An, với chủ đề “Duyên dáng phụ nữ Việt Nam”; các hoạt động văn nghệ dân gian như ca trù, chầu văn, hát xẩm với chủ đề “Hương sắc xứ Thanh”; biểu diễn dân ca, dân vũ, áo dài với chủ đề “Hướng về nguồn cội”; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cộng đồng; trình chiếu clip về các hoạt động văn hóa trong những ngày diễn ra sự kiện, với chủ đề “Nhịp điệu trẻ - Hướng tới tương lai”.

Ngoài ra, “Tuần văn hóa TP Thanh Hóa - TP Hội An” năm 2023 còn tổ chức chương trình triển lãm ảnh và hiện vật về văn hóa Đông Sơn; nghĩa tình Thanh Hóa - Quảng Nam, TP Thanh Hóa - TP Hội An; chương trình quảng bá, giới thiệu về du lịch TP Thanh Hóa...

* Ấn tượng Festival dù lượn Hải Tiến 2023

Sáng 28-4, tại Khu du lịch biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa tổ chức khai mạc Festival dù lượn Hải Tiến năm 2023. Festival đã thu hút sự tham gia của 60 phi công là các vận động viên có kinh nghiệm, giàu thành tích thi đấu; có 8 dù động cơ và 60 dù lượn tham gia.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-4-2023

Sau lễ khai mạc, các vận động viên các CLB dù lượn đã tham gia bay trải nghiệm cùng du khách; bay thi đấu từ khu vực núi Linh Trường đáp xuống bãi đỗ tại bờ biển Hoằng Trường. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những người yêu thích môn thể thao dù lượn, tạo điều kiện cho các vận động viên gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thi đấu.

Festival dù lượn Hải Tiến năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức vào đúng dịp khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến. Đây được xem là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động chào mừng lễ hội, tạo thêm những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách khi đến với biển Hải Tiến.

Festival dù lượn Hải Tiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 và 29-4.

* Công bố mẫu trang phục của các nhà lãnh đạo dự Hội nghị cấp cao ASEAN

Ngày 27/4, Indonesia - Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2023 - đã công bố mẫu trang phục chính thức cho các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42 diễn ra từ ngày 9-11/5 tại Labuan Bajo, tỉnh Đông Nusa Tenggara.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-4-2023

Bà Julie Sutrisno Laiskodat giới thiệu các mẫu vải dùng để may trang phục cho các nhà nhà lãnh đạo dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 42. (Nguồn: ANTARA)

Thông cáo từ Bộ Thông tin và truyền thông Indonesia nêu rõ Hội đồng thủ công mỹ nghệ tỉnh Đông Nusa Tenggara (Dekranasda NTT) đã chuẩn bị những chiếc áo sơmi làm bằng thổ cẩm đặc trưng của huyện Tây Manggarai cho các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị sắp tới.

Tổng cộng, Dekranasda NTT đã chuẩn bị 12 chiếc áo thổ cẩm đặc trưng của huyện Tây Manggarai với hoa văn “mata manuk (mắt gà)” cho 11 nhà lãnh đạo ASEAN và Tổng thư ký ASEAN.

Ngoài ra, Dekranasda NTT cũng đã chuẩn bị những chiếc khăn quàng cổ cho phu nhân và phu quân của các nhà lãnh đạo sử dụng trong các hoạt động bên lề Hội nghị.

* Cháy vé trận khai mạc bóng đá nam SEA Games 32

Ban tổ chức SEA Games 32 và Liên đoàn Bóng đá Campuchia xác nhận phân phối hết khoảng 20.000 vé trong ngày 24/4. Trong đó, 14.300 vé được phát trước SVĐ Olympic, số còn lại nằm ở ba trung tâm thương mại và một rạp chiếu phim tại thủ đô Phnom Penh.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-4-2023

Campuchia miễn phí vé tất cả các môn thể thao ở SEA Games 32, trong đó có bóng đá. Để kiểm soát người vào xem, Campuchia yêu cầu người dân tải ứng dụng chính thức đại hội rồi đăng ký nhận vé. Những ai đăng ký thành công sẽ được trả về máy một mã QR Code. Sau đó, cổ động viên phải trình mã QR Code để nhận vé xem.

Hai trận khai màn giữa Indonesia – Philippines và chủ nhà Campuchia – Timor Leste diễn ra tại SVĐ Olympic, có sức chứa khoảng 50.000 chỗ ngồi. Số vé vừa phát ra chiếm khoảng 40%. “Khả năng số vé còn lại được chuyển tới các cơ quan, CLB đã làm việc với CAMSOC” - Tổng thư ký FFC Keo Sarath nói với tờ Khmer Times.

* Cựu Tổng thống Mỹ Obama góp mặt trong loạt phim tài liệu trên Netflix

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama sắp trở lại màn ảnh nhỏ trong tháng Năm tới khi góp mặt trong loạt phim tài liệu mang tên “Working: What We Do All Day” (tạm dịch: Làm việc: Chúng ta làm gì cả ngày) do Netflix sản xuất.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-4-2023

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trong loạt phim tài liệu mang tên “Working: What We Do All Day”. (Nguồn: Netflix)

Đoạn giới thiệu tóm tắt (trailer) được phát hành hôm 27/4 hé lộ nội dung của bộ phim xoay quanh chủ đề vai trò của công việc trong cuộc sống người dân xứ cờ hoa.

Chia sẻ lại trailer loạt phim trên trang mạng xã hội Twitter, ông Obama đính kèm dòng trạng thái bày tỏ sự hào hứng, cho biết loạt phim tài liệu này được xây dựng từ những buổi trò chuyện giữa ông với những người lao động Mỹ trong các ngành nghề khác nhau, từ khách sạn, công nghệ đến chăm sóc gia đình, qua đó cung cấp cho khán giả cái nhìn rõ hơn về công việc của họ và hy vọng cho tương lai.

Trong loạt phim, cựu Tổng thống Mỹ khai thác các chủ đề nóng như sức hấp dẫn của một số nghề nghiệp, những hệ lụy của sự phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) và hành trình tìm kiếm ý nghĩa của công việc.

* Nhan sắc “nữ thần” bóng chuyền SEA Games 32

Người đẹp Philippines Michele Gumabao là VĐV bóng chuyền hot nhất tại SEA Games 32 khi từng đăng quang nhiều cuộc thi sắc đẹp.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-4-2023

Michele Gumabao sinh năm 1992, là thành viên của đội tuyển bóng chuyền nữ Philippines tham dự SEA Games 32 tại Campuchia. Cô được truyền thông dự đoán là cái tên nổi bật khi đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán Philippines tại bảng B của đại hội lần này.

Michele Gumabao sinh ra tại San Mateo, California, Mỹ. Cô mang hai dòng máu Philippines và Trung Quốc. Michele là con gái của cựu cầu thủ bóng ném kiêm diễn viên Dennis Roldan và là em gái nam diễn viên Marco Gumabao.

Cô chơi bóng chuyền khi còn học phổ thông và từng giữ vai trò đội trưởng đội bóng chuyền nữ trường Đại học De ​​La Salle (Philippines) giai đoạn 2012-2015. Trong sự nghiệp thi đấu, Michele từng nhiều lần được vinh danh là “Người cản phá xuất sắc” và “Cầu thủ hay nhất trận”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-4-2023

Bên cạnh sự nghiệp bóng chuyền, Michele còn tham gia một số cuộc thi sắc đẹp nhờ chiều cao 1,77 m, gương khả ái và thân hình quyến rũ. Năm 2018 nữ tuyển thủ Philippines giành danh hiệu Hoa khôi của cuộc thi Binibining Pilipinas Globe. Cùng năm, cô tham dự cuộc thi Hoa hậu toàn cầu và lọt top 15.

Năm 2020, Michele Gumabao đoạt danh hiệu Á hậu 2 của Hoa hậu Hoàn vũ Philippines.

Trang Facebook của Michele hiện có hơn 1,5 triệu người theo dõi, cao hơn bất cứ VĐV bóng chuyền nào tại SEA Games lần này.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]