(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 29-11: Lưu giữ ký ức cho người cao tuổi bằng những cuốn hồi ký; Lộ diện quán quân “Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2023”; Phim điện ảnh Tết 2024 của Trấn Thành tung poster và trailer đầu tiên; Nhạc sỹ Xuân Phương, tác giả “Mong ước kỷ niệm xưa” qua đời do bạo bệnh; Tiger Woods trở lại thi đấu tại Hero World Challenge.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-11-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 29-11: Lưu giữ ký ức cho người cao tuổi bằng những cuốn hồi ký; Lộ diện quán quân “Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2023”; Phim điện ảnh Tết 2024 của Trấn Thành tung poster và trailer đầu tiên; Nhạc sỹ Xuân Phương, tác giả “Mong ước kỷ niệm xưa” qua đời do bạo bệnh; Tiger Woods trở lại thi đấu tại Hero World Challenge.

* Lưu giữ ký ức cho người cao tuổi bằng những cuốn hồi ký

“Ngày xưa” là cụm từ được người cao tuổi dùng để lưu giữ ký ức. Và để biến cụm từ đó trở nên sinh đọng hơn, nhiều người trẻ đã giúp người cao tuổi ghi lại “ngày xưa đó”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-11-2023

Theo Nguyễn Ngọc Hiền, thành viên của Dự án Viết hồi ký yêu thích công việc này vì nhận được nhiều thông tin và sự chia sẻ từ người cao tuổi. Để hoàn thành một cuốn hồi ký các bạn phải trải qua rất nhiều công đoạn như là thu thập thông tin, biên tập thành sách, minh họa sách. Một sản phẩm ra đời được đầu tư không chỉ về nội dung mà còn cả chất liệu sách và những bức tranh minh họa.

Ngoài những tác phẩm viết cho người cao tuổi tự kể về cuộc đời họ thì nhóm còn thực hiện những cuốn hồi ký cho người đã khuất, qua lời kể của người còn sống. Ngoài viết hồi ký, người cao tuổi có thể lưu giữ ký ức bằng việc chụp ảnh. Bằng các hoạt động ngoài trời, đi du lịch cùng với con cháu hoặc bạn bè.

* Lộ diện quán quân "Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2023"

Vượt qua 19 thí sinh xuất sắc đêm chung kết, Hoàng Trung Hải đến từ Hà Nội giành ngôi vị Quán quân MC nhí toàn quốc 2023. Hai danh hiệu Á quân lần lượt thuộc về: Lê Đỗ Quyên và Bùi Lâm Huyền Anh.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-11-2023

Tại vòng chung kết, các thí sinh trải qua 3 vòng thi: Đón gió (dẫn chương trình theo chủ đề liên quan đến văn hóa); Vươn khơi (bốc thăm đồ vật ngẫu nhiên, linh hoạt kết nối với phần dẫn chương trình và bạn dẫn chương trình); Đạp gió (dẫn dắt chương trình talkshow cùng khách mời và xử lý tình huống, sự cố bất ngờ mà khách mời đưa ra).

* Phim điện ảnh Tết 2024 của Trấn Thành tung poster và trailer đầu tiên

Ngày 28/11, nhà sản xuất đã chính thức công bố dự án điện ảnh mới mang tên Mai. Phim ấn định khởi chiếu vào Mùng 1 Tết Âm lịch 2024 (tức ngày 10/2/2024). First-look Trailer và Poster đầy ấn tượng của bộ phim có sự xuất hiện của diễn viên Phương Anh Đào, người được đạo diễn Trấn Thành “chọn mặt gửi vàng” để đảm nhận vai nữ chính.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-11-2023

Thuộc thể loại tâm lý, tình cảm, Mai xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của một người phụ nữ cùng tên với bộ phim. Trên First-look Poster, Phương Anh Đào tạo ấn tượng mạnh với cái nhìn tĩnh lặng, xuyên thấu, đặc biệt, trên bờ môi nữ diễn viên là hình ảnh cô đang nằm nghiêng trên mặt nước. Được phủ một màn sương mờ ảo, poster đậm chất nghệ thuật của Mai gây tò mò với lời tựa: “Quá khứ chưa ngủ yên, ngày mai liệu sẽ đến?”.

Dự án phim điện ảnh thứ 3 của Trấn Thành có tên gọi Mai, thuộc thể loại tâm lý, tình cảm.

* Nhạc sỹ Xuân Phương, tác giả 'Mong ước kỷ niệm xưa' qua đời do bạo bệnh

Nhạc sỹ Nguyễn Xuân Phương qua đời sáng 29/11 sau một thời gian chống chọi với ung thư. Ông là tác giả của nhiều bản nhạc phim quen thuộc với công chúng từ những năm 1990, trong đó nổi bật là “Mong ước kỷ niệm xưa” , “Lời chưa nói,” “Lời ru cho con”...

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-11-2023

Nhạc sỹ Xuân Phương sinh năm 1973, quê ở Hưng Yên. Ông tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Từ năm 2000, ông là giảng viên Trường Cao đẳng Văn hóa-Nghệ thuật Quân đội, nay là Đại học Văn hóa-Nghệ thuật Quân đội, sau đó ông còn tiếp tục học cao học về nghiên cứu văn hóa dân gian. Xuân Phương từng tham gia Ban nhạc Chìa khóa vàng cùng ca sỹ Bằng Kiều.

Ông ra đi ở tuổi 50, khi đang sung mãn với nghề và còn nhiều tâm huyết với công việc sáng tác, giảng dạy.

* Tiger Woods trở lại thi đấu tại Hero World Challenge

Hero World Challenge sẽ là khởi đầu cho một giai đoạn mới trong sự nghiệp của Tiger Woods, khi golfer 47 tuổi này trở lại thi đấu sau ca mổ chấn thương.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-11-2023

Tiger Woods đã không thi đấu kể từ tháng 4 sau khi rút khỏi The Masters và phải trải qua ca phẫu thuật mắt cá chân để loại bỏ những cơn đau do viêm khớp. Việc golfer 47 tuổi này trở lại tập luyện một cách khá thoải mái trong suốt một tuần vừa qua để chuẩn bị cho Hero World Challenge đã mang tới cho người hâm mộ niềm hy vọng được tiếp tục chứng kiến Tiger Woods thi đấu nhiều hơn trong thời gian tới



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]