(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 29-8: Vu lan báo hiếu, Lễ Xá tội vong nhân Rằm tháng 7 trong tâm thức người Việt; Thanh Hương ngồi ghế nóng cuộc thi MC nhí; Sau Cầu Thủ Nhí, tập đoàn LOTTE ra mắt show bóng đá Futsal Allstar Challenge; Phim Việt thắng giải Cannes được chiếu tại LHP Quốc tế New York; VĐV Thanh Hóa giành 4 huy chương tại Giải vô địch võ cổ truyền các CLB toàn quốc; Huỳnh Như lập siêu phẩm lốp bóng 30m khiến đối thủ kinh ngạc, tạo dấu mốc lịch sử cho ĐT Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 29-8: Vu lan báo hiếu, Lễ Xá tội vong nhân Rằm tháng 7 trong tâm thức người Việt; Thanh Hương ngồi ghế nóng cuộc thi MC nhí; Sau Cầu Thủ Nhí, tập đoàn LOTTE ra mắt show bóng đá Futsal Allstar Challenge; Phim Việt thắng giải Cannes được chiếu tại LHP Quốc tế New York; VĐV Thanh Hóa giành 4 huy chương tại Giải vô địch võ cổ truyền các CLB toàn quốc; Huỳnh Như lập siêu phẩm lốp bóng 30m khiến đối thủ kinh ngạc, tạo dấu mốc lịch sử cho ĐT Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-8-2023

* Vu lan báo hiếu, Lễ Xá tội vong nhân Rằm tháng 7 trong tâm thức người Việt

Rằm tháng Bảy âm lịch, người dân lại sắm sửa mâm lễ cho ngày lễ Vu Lan lễ báo hiếu và lễ Xá tội vong nhân hay còn gọi là cúng cô hồn, “mở cửa địa ngục”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-8-2023

Hai lễ đều được cúng vào ngày Rằm tháng Bảy nhưng xuất phát từ những điển tích riêng biệt. Lễ Vu Lan là để cầu siêu cho cha mẹ nhiều đời được siêu thoát, còn lễ Xá tội vong nhân là để cúng cho nhưng vong hồn không nơi nương tựa, không người thờ cúng.

Vào ngày Rằm tháng Bảy, những gia đình có điều kiện đều cúng hai mâm: một mâm cúng tổ tiên tại bàn thờ và một mâm cúng chúng sinh gọi là cúng cô hồn đặt ở sân trước nhà hoặc trên vỉa hè. Lễ này thường được làm vào ban ngày, tránh làm vào xẩm tối vì lúc này mặt trời đã lặn, cửa âm phủ đã đóng.

Lễ Vu Lan là dịp chia sẻ giữa thế hệ này với thế hệ khác, giữa đời này với đời sau. Ngày này mọi người cùng tôn vinh các giá trị truyền thống cha ông, các giá trị văn hoá tình người trong ý nguyện tất cả là “Đồng bào” là cha, là mẹ, là anh em, là thân bằng quyến thuộc, giữa người còn và kẻ đã khuất, trong ý niệm tâm linh cầu nguyện dựng xây cuộc sống tốt đẹp.

* Thanh Hương ngồi ghế nóng cuộc thi MC nhí

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng MC nhí toàn quốc 2023 do báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp với các đơn vị tổ chức, được phát động từ tháng 7/2023. BTC đã nhận được gần 2.000 đơn đăng ký và chọn lọc ra hơn 300 thí sinh tham gia vòng sơ khảo diễn ra tại Hà Nội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-8-2023

Dàn giám khảo của cuộc thi.

Đảm nhận vai trò giám khảo cuộc thi có nhiều gương mặt nổi tiếng như MC Thanh Mai, MC Ngân Hà, ca sĩ Ngọc Khuê, diễn viên Thanh Hương…

Các thí sinh lọt vào vòng sơ khảo đến từ các tỉnh, thành trên cả nước như Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh…

Các em đã trải qua 2 nội dung tranh tài là phỏng vấn và chuyên môn dẫn chương trình. Trên sân khấu của cuộc thi, các thí sinh không chỉ mang tới sự hiện đại, đổi mới với các đề tài mang tính cập nhật mà còn là muôn màu văn hóa dân tộc với nhiều cách thể hiện ấn tượng.

Dự kiến, vòng Chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 11/2023.

* Sau Cầu Thủ Nhí, tập đoàn LOTTE ra mắt show bóng đá Futsal Allstar Challenge

Năm 2023, sau 12 năm thành công với chương trình Cầu Thủ Nhí, tập đoàn quyết định tiếp tục đầu tư sản xuất series bóng đá đặc biệt, hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng mang tên LOTTE Futsal Allstar Challenge. Sau 4 tập phát sóng trên YouTube, series với sự góp mặt của nhiều gương mặt đình đám như cầu thủ Công Vinh, Bùi Tấn Trường, Da LAB, Anh Tú, Gin Tuấn Kiệt, Jun Phạm, Ricky Star, Kay Trần, Cris Phan, Lê Dương Bảo Lâm, Huy Cung… đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm, chú ý của người hâm mộ. Bên cạnh việc thể hiện kỹ năng đá bóng thần sầu, dàn sao cũng mang đến nhiều khoảnh khắc thú vị nhờ những màn tranh đấu, tương tác vừa kịch tính, vừa hài hước.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-8-2023

Trong khuôn khổ series LOTTE Futsal Allstar Challenge, không chỉ giới hạn ở mục tiêu giải trí cho khán giả yêu bóng đá, tập đoàn còn hướng tới việc xây dựng và phát triển nền bóng đá Việt Nam. Với sự tận tâm và trách nhiệm xã hội, LOTTE thể hiện sự cam kết bằng việc trao tặng số tiền quyên góp lớn lên đến 500 triệu đồng cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

* Phim Việt thắng giải Cannes được chiếu tại LHP Quốc tế New York

Phim Việt “Bên trong vỏ kén vàng” là đại diện Việt Nam duy nhất tham gia Liên hoan Phim Quốc tế New York lần thứ 61. Năm nay chương trình kéo dài từ ngày 29/9-15/10, tiếp tục thu hút sự tham gia của những tác phẩm mang đậm chất tác giả và nghệ thuật từ các nền điện ảnh khác nhau trên thế giới. Liên hoan Phim New York không tổ chức tranh giải, chỉ chiếu phim.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-8-2023

Thông tin từ web chính thức của liên hoan phim cho biết “Bên trong vỏ kén vàng” (Inside the Yellow Cocoon Shell) sẽ được chiếu trong hạng mục “Currents” (Dòng chảy), chuyên tìm kiếm những hình thức và tiếng nói điện ảnh mới mẻ, mang tính cải tiến. Cùng với hạng mục chính “Main slate,” đây được coi là các hạng mục giúp định hình rõ nhất về mục đích của liên hoan phim.

Cùng chiếu với đại diện Việt Nam ở hạng mục này có các đạo diễn trẻ hoặc đạo diễn mới. Trong đó “Bên trong vỏ kén vàng” nổi bật với thành tích chiến thắng tại Liên hoan Phim Cannes, giải Máy quay Vàng (Camera d’Or).

* VĐV Thanh Hóa giành 4 huy chương tại Giải vô địch võ cổ truyền các CLB toàn quốc

Giải vô địch võ cổ truyền các CLB toàn quốc lần thứ XII - năm 2023 diễn ra từ ngày 21 đến 28-8 tại Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút sự tham dự gần 500 VĐV thuộc 40 CLB đến từ 28 tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở nội dung quyền thuật và 18 hạng cân đối kháng nam - nữ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-8-2023

VĐV Trần Thị Hậu (giáp xanh) giành HCV ở hạng 70 kg đối kháng nữ.

Đoàn Thanh Hoá tham dự giải với 6 VĐV tranh tài tại các hạng cân của nội dung đối kháng. Kết quả, các VĐV Thanh Hóa giành 2 HCV, 2 HCĐ. 2 HCV thuộc về VĐV Nguyễn Văn Sơn (hạng 65 kg nam) và Trần Thị Hậu (hạng 70 kg nữ).

Thành tích này đã giúp đoàn Thanh Hóa xếp thứ 9 trong trong số 40 CLB tranh tài tại giải.

* Huỳnh Như lập siêu phẩm lốp bóng 30m khiến đối thủ kinh ngạc, tạo dấu mốc lịch sử cho ĐT Việt Nam

Ở trận lượt về vòng play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020, tuyển nữ Việt Nam đối đầu nữ Australia trên sân Cẩm Phả vào ngày 11/3/2020. Trong trận đấu này, Huỳnh Như để lại dấu ấn với bàn thắng ở phút 55.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-8-2023

Tận dụng đường chuyền về thiếu lực của hậu vệ Clare bên phía Australia, Huỳnh Như tăng tốc đoạt được bóng. Phát hiện thủ môn Lydia rời xa khung thành, Huỳnh Như lốp bóng chính xác từ khoảng cách hơn 30m để ghi bàn. Các cầu thủ Australia đã ngơ ngác trước bàn thắng này của Huỳnh Như.

Bàn thắng của Huỳnh Như trong trận đấu này mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi mà đây là lần đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam chọc thủng lưới Australia.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]