(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 7-11: Duy Mạnh tai nạn giao thông, rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam; Người dùng Việt bức xúc vì Snapchat hiển thị “đường lưỡi bò” phi pháp; Liveshow “Mùa thu vàng”: Khi âm nhạc giải trí và hàn lâm hòa quyện; Đề nghị xử phạt nghiêm đơn vị thi công đổ đất đá xuống Vịnh Hạ Long; Scarlett Johansson kiện ứng dụng AI “nhái” giọng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-11-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 7-11: Duy Mạnh tai nạn giao thông, rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam; Người dùng Việt bức xúc vì Snapchat hiển thị “đường lưỡi bò” phi pháp; Liveshow “Mùa thu vàng”: Khi âm nhạc giải trí và hàn lâm hòa quyện; Đề nghị xử phạt nghiêm đơn vị thi công đổ đất đá xuống Vịnh Hạ Long; Scarlett Johansson kiện ứng dụng AI “nhái” giọng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-11-2023

Với việc Duy Mạnh rút lui, HLV Troussier gọi bổ sung trung vệ Bùi Tiến Dũng của CLB Viettel.

* Duy Mạnh tai nạn giao thông, rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam

Đỗ Duy Mạnh không thể tham gia đợt tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Nguyên nhân khiến hậu vệ sinh năm 1996 phải rút lui sát ngày hội quân vừa được đội bóng chủ quản là Hà Nội FC công bố.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-11-2023

Theo đó, Duy Mạnh dính chấn thương do va chạm giao thông tối 5/11. Anh va chạm với xe máy đi ngược chiều và bị chảy máu ở bàn chân. Duy Mạnh được đưa vào bệnh viện để khâu lại vết thương. Đây không phải chấn thương nặng. Tuy nhiên, cầu thủ của Hà Nội FC cần tối thiểu 2 tuần để lành vết thương trước khi quay lại tập luyện.

Với việc Duy Mạnh rút lui, HLV Troussier gọi bổ sung trung vệ Bùi Tiến Dũng của CLB Viettel. Quân số của đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung cho vòng loại World Cup 2026 tháng 11 này vẫn là 32 người.

* Người dùng Việt bức xúc vì Snapchat hiển thị 'đường lưỡi bò' phi pháp

Chiều 6/11, tại họp báo thường kỳ của Bộ Thông tin và Truyền thông, trả lời báo chí về việc người dùng phát hiện ứng dụng Snapchat sử dụng bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cho biết Cục đã ghi nhận thông tin.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-11-2023

Biểu tượng mạng xã hội Snapchat. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tuy nhiên, mạng xã hội này không có người đại diện cũng như đầu mối liên hệ tại Việt Nam.

Theo ông Lê Quang Tự Do, Bộ Thông tin và Truyền thông đang tìm giải pháp xử lý. Nếu không thể liên hệ để gỡ nội dung, cơ quan quản lý nhà nước sẽ dùng biện pháp kỹ thuật.

Trước đó, ngày 5/11, khi truy cập phần Bản đồ trong ứng dụng Snapchat trên điện thoại, người dùng Việt Nam đã rất bức xúc vì ứng dụng hiển thị “đường lưỡi bò” phi pháp, đồng thời ứng dụng này không hiển thị Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.

* Liveshow 'Mùa thu vàng': Khi âm nhạc giải trí và hàn lâm hòa quyện

Liveshow “Mùa thu vàng” - chương trình nghệ thuật đặc biệt quy tụ các giảng viên thanh nhạc đồng thời cũng là những giọng ca hàng đầu của nước nhà sẽ diễn ra tối 17/11 tại Phòng hòa nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-11-2023

Chương trình gồm hai chương. Chương 1 là nơi các nghệ sỹ thể hiện một số những tác phẩm cổ điển, kinh điển nằm trong giáo trình đào tạo của Khoa Thanh nhạc. Chương 2 gồm những tình khúc lãng mạn được khán giả yêu thích.

“Đây sẽ là một chương trình nghệ thuật hài hoà giữa tính hàn lâm của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với tính giải trí của đời sống nghệ thuật hiện nay. Khán giả sẽ cảm nhận được yếu tố học thuật cần có trong đào tạo thanh nhạc cùng sự hấp dẫn của một liveshow,” Nghệ sỹ Nhân dân Quốc Hưng cho biết.

* Đề nghị xử phạt nghiêm đơn vị thi công đổ đất đá xuống Vịnh Hạ Long

10 ngày trở lại đây, dự án đô thị ở Khu 10B Quang Hanh tiếp tục có tình trạng đổ đất trực tiếp xuống vùng triều không có biện pháp bảo vệ môi trường, nguy cơ ảnh hưởng tới sinh thái Vịnh Hạ Long.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-11-2023

Dự án 10B tại phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả. (Ảnh: Tiền Phong)

Kết quả kiểm tra ngày 6/11, Đoàn Kiểm tra Liên ngành nhận định đơn vị tiếp tục đổ đất trực tiếp xuống Vịnh Hạ Long. Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã đề nghị các cơ quan chức năng xử phạt nghiêm hành vi vi phạm về môi trường, yêu cầu chủ dự án thực hiện khắc phục hậu quả, triển khai các biện pháp bảo vệ môi trường và báo cáo các cơ quan chức năng thẩm định.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với chủ dự án.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 6/11 đã có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh. Để hạn chế tác động xấu ảnh hưởng tới di sản, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo cơ quan liên quan của tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương và chủ đầu tư khẩn trương kiểm tra thực tế tại khu vực dự án, đề xuất biện pháp xử lý, bảo vệ các giá trị di sản.

* Scarlett Johansson kiện ứng dụng AI "nhái" giọng

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo “Lisa AI: 90s Yearbook & Avatar” có thể mô phỏng giọng nói, hình ảnh và video của người nổi tiếng đã gây chú ý khi bị nữ diễn viên Scarlett Johansson khởi kiện vì sử dụng trái phép hình ảnh nữ diễn viên trong quảng cáo.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-11-2023

Cụ thể, ứng dụng Lisa AI đã đăng tải quảng cáo bắt đầu bằng đoạn video Scarlett Johansson trong hậu trường phim Black Widow nhìn vào ống kính và đang tương tác với khán giả. Sau đó, hình ảnh nữ diễn viên trở thành một đoạn video do AI tạo ra.

Trước khi bị gỡ xuống, đoạn video dài 22 giây được đăng tải trên lên nền tảng X/Twitter và được Lisa AI ghi chú rằng quảng cáo được tạo hoàn toàn bởi AI. Sau khi đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội, thông qua luật sư, nữ diễn viên Scarlett Johansson tuyên bố quảng cáo trên đã sử dụng trái phép hình ảnh của cô và tuyên bố khởi kiện ứng dụng.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]