(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 7-5: “Bản hùng ca Điện Biên” tái hiện ký ức hào hùng “lừng lẫy năm châu”; Bóng rổ nữ Việt Nam giành Huy chương vàng lịch sử; Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” tổ chức tại Thanh Hóa; 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Người đẹp Châu Lang năm 2023; Napoli trở thành nhà tân vô địch của Serie A.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 7-5: “Bản hùng ca Điện Biên” tái hiện ký ức hào hùng “lừng lẫy năm châu”; Bóng rổ nữ Việt Nam giành Huy chương vàng lịch sử; Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” tổ chức tại Thanh Hóa; 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Người đẹp Châu Lang năm 2023; Napoli trở thành nhà tân vô địch của Serie A.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-5-2023

Hoạt cảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. (Ảnh: TTXVN)

* “Bản hùng ca Điện Biên” tái hiện ký ức hào hùng "lừng lẫy năm châu"

Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5 (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 69 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2023) với chủ đề “Bản hùng ca Điện Biên”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-5-2023

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, ấn tượng với sự tham gia biểu diễn của gần 100 diễn viên, ca sỹ của tỉnh Điện Biên. Chương trình gồm hai phần: Ký ức hào hùng và Điện Biên ngày mới với những ca khúc đi cùng năm tháng như “Hò kéo pháo,” “Qua miền Tây Tắc,” “Trên đồi Him lam,” “Giải phóng Điện Biên,” “Điện Biên vang mãi bản hùng ca...”

Nội dung xuyên suốt của chương trình thể hiện tầm vóc của Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954. Đó là đỉnh cao của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, phản ánh bước trưởng thành hết sức quan trọng của các lực lượng vũ trang nhân dân ta trong đà lớn mạnh của toàn dân, trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

* Bóng rổ nữ Việt Nam giành Huy chương vàng lịch sử

Lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games, bóng rổ nữ Việt Nam đoạt HCV SEA Games, trước đó là sự thống trị của Philippines và Thái Lan.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-5-2023

Với chiến thắng 21-16, các cô gái bóng rổ nữ VN đã đoạt tấm HCV lịch sử cho bóng rổ VN. Cả 4 người hùng ôm nhau khóc nức nở, quá cảm xúc.

Lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games, bóng rổ nữ Việt Nam đoạt HCV SEA Games, trước đó là sự thống trị của Philippines và Thái Lan.

* Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” tổ chức tại Thanh Hóa

Sáng 7-5, tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hoá), Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Thanh Hóa, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP - Thương hiệu Kun đã tổ chức ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”. Năm học 2022-2023, tiếp nối thành công của Ngày hội, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) - Thương hiệu Kun tiếp tục triển khai chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” với chủ đề “Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày” với 6 nhóm nội dung rèn luyện: Thi đua học tốt, vận động khỏe mạnh, bảo vệ môi trường, đọc sách mỗi ngày, chia sẻ yêu thương và rèn luyện kỹ năng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-5-2023

Tính đến thời điểm này, ứng dụng “Làm việc tốt” đã có sự tham gia của 13.734 em học sinh khối tiểu học trên địa bàn tỉnh, trong đó có 103.050 việc làm tốt của các em đã được ghi nhận và tích luỹ trên ứng dụng.

* 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết Cuộc thi Người đẹp Châu Lang năm 2023

Sáng 6-5, các thí sinh tham gia Cuộc thi Người đẹp Châu Lang năm 2023 do huyện Lang Chánh tổ chức đã bước vào vòng sơ khảo. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Chí Linh Sơn huyện Lang Chánh diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21-5 tại khu du lịch sinh thái bản Năng Cát, xã Trí Nang.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-5-2023

Cuộc thi người đẹp Châu Lang năm 2023 nhằm tôn vinh giá trị, vẻ đẹp của phụ nữ các dân tộc trên địa bàn huyện Lang Chánh, truyền đi thông điệp cùng nhau giữ gìn, bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử truyền thống, nét đẹp mang đậm bản sắc văn hóa của quê hương. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm tạo điểm nhấn, thu hút du khách đến với huyện Lang Chánh.

Tại vòng sơ khảo, 22 thí sinh đã tham gia trình diễn trang phục dân tộc và thuyết trình về truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương. Qua các phần thi, Ban Tổ chức đã tuyển chọn được 10 thí sinh suất sắc nhất để tham dự vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tối ngày 20-5 tại khu du lịch sinh thái thác Ma Hao, bản Năng Cát, xã Trí Nang.

* Napoli trở thành nhà tân vô địch của Serie A

Chỉ cần một kết quả hoà trong chuyến làm khách trên sân Udinese sẽ giúp Napoli trở thành nhà tân vô địch Serie A và thầy trò HLV Spalletti đã thực hiện thành công.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 7-5-2023

Trên sân nhà, Udinese cố gắng trì hoãn ngày đăng quang của Napoli và họ đã có khởi đầu thuận lợi cho mục tiêu đó. Phút 13, Sandi Lorvic có pha dứt điểm đẹp mắt đã mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Napoli làm chủ thế trận trong khoảng thời gian còn lại nhưng cũng phải chờ đến phút 52, điều mà rất nhiều các cổ động viên đội khách mong đợi mới xảy ra. Người mang lại niềm vui đó là một cái tên quen thuộc Victor Osimhen. Từ một tình huống bóng 2, tiền đạo người Nigeria dứt điểm chính xác để cân bằng tỉ số 1-1. Các cầu thủ áo xanh tạo ra nhiều cơ hội trong 40 phút còn lại nhưng không thể ghi được bàn thắng. Dù vậy trận hoà 1-1 cũng là đủ là Napoli lên ngôi vô địch Serie A lần đầu tiên sau 33 năm. Napoli hiện hơn đội thứ 2 là Lazio 16 điểm trong khi giải chỉ còn 5 vòng nữa.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]