(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 9-10: Bài hát “Tiến về Hà Nội” - khúc ca khải hoàn của người Hà Nội; Yên Bái: Đặc sắc Festival Tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn; Miss Grand International 2023: Công bố Top 6 giải “Best in Áo dài”; Tuyển nữ Việt Nam tái ngộ Nhật Bản, Huỳnh Như có thể vắng mặt; Kelvin Kiptum thiết lập kỷ lục thế giới mới trên đường chạy marathon.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-10-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 9-10: Bài hát “Tiến về Hà Nội” - khúc ca khải hoàn của người Hà Nội; Yên Bái: Đặc sắc Festival Tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn; Miss Grand International 2023: Công bố Top 6 giải “Best in Áo dài”; Tuyển nữ Việt Nam tái ngộ Nhật Bản, Huỳnh Như có thể vắng mặt; Kelvin Kiptum thiết lập kỷ lục thế giới mới trên đường chạy marathon.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-10-2023

Tiết mục “Tiến về Hà Nội” với sự thể hiện của tốp ca nam nữ. (Ảnh:TTXVN)

* Bài hát "Tiến về Hà Nội" - khúc ca khải hoàn của người Hà Nội

Ca khúc “Tiến về Hà Nội” của nhạc sỹ Văn Cao đã trở thành giai điệu quen thuộc, gắn chặt với ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Với lời ca hào hùng, khí thế và sôi nổi, đến nay, bài hát “Tiến về Hà Nội” của nhạc sỹ Văn Cao vẫn vang lên trong những dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô như một “khúc ca khải hoàn” của người Hà Nội.

Mặc dù ca khúc “Tiến về Hà Nội” được nhạc sỹ Văn Cao viết vào tháng 10 năm 1949 - trước ngày Giải phóng Thủ đô 5 năm, nhưng đã miêu tả chính xác, sinh động bằng âm nhạc cảnh tượng Đoàn quân Giải phóng tiến về Thủ đô ngày chiến thắng; niềm vui sung sướng của nhân dân khi được tiếp quản Thủ đô.

* Yên Bái: Đặc sắc Festival Tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn

Từ ngày 17-26/10, Festival Tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn gắn với Lễ hội Cơm mới năm 2023 sẽ diễn ra tại quần thể Di tích Lịch sử Quốc gia Đền Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-10-2023

Diễn xướng hầu đồng tại Lễ hội Đền Đông Cuông năm 2023.

Lễ hội sẽ gồm 2 sự kiện chính là Lễ Khai mạc Festival thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn, Lễ hội Cơm mới Đền Đông Cuông. Ở nội dung trình diễn nghệ thuật hầu đồng, huyện Văn Yên sẽ mời Nghệ nhân ưu tú Đặng Ngọc Anh hầu khai mạc hội.

Festival Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn cũng tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong việc bảo tồn và phát huy Di sản Văn hóa Phi vật thể Đại diện của Nhân loại là "Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt."

* Miss Grand International 2023: Công bố Top 6 giải 'Best in Áo dài'

Phần thi “Best in Áo dài” Miss Grand International 2023, top 6 chung cuộc thông qua bình chọn từ khán giả có các đại diện đến từ châu Á-châu Đại Dương là Miss Grand Myanmar, Miss Grand Thái Lan; châu Mỹ-Mỹ La tinh có hai đại diện là Miss Grand Peru, Miss Grand Venezuela; châu Âu-châu Phi là Miss Grand Cộng hòa Séc và Miss Grand Nigeria.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-10-2023

Thí sinh tổng duyệt cho màn trình diễn Vietnam Beauty Fashion Fest. (Ảnh: BTC)

Đại diện nhan sắc Việt Nam là Lê Hoàng Phương không có mặt trong top châu Á. Đại diện ban tổ chức cho biết tất cả bình chọn đều được bỏ phiếu và tính từ những người theo dõi Instagram @missgrandinternational.

Kết thúc lịch trình tại thủ đô Hà Nội với loạt sự kiện hấp dẫn, dàn thí sinh của cuộc thi tiếp tục đến với thành phố Hạ Long với điểm nhấn trọng tâm là di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà.

* Tuyển nữ Việt Nam tái ngộ Nhật Bản, Huỳnh Như có thể vắng mặt

HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách triệu tập đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024. Danh sách bao gồm 23 cầu thủ đã tham dự Asiad 19, với sự xuất hiện của tiền đạo trẻ Ngọc Minh Chuyên.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-10-2023

Trong danh sách này, không có tên tiền đạo Huỳnh Như, nhưng VFF đang làm việc để đưa cô trở lại đội tuyển. Tuy nhiên, việc Huỳnh Như có tham gia vòng loại Olympic 2024 hay không vẫn chưa được xác định.

Đội tuyển nữ Việt Nam nằm trong bảng đấu khó khăn với Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan. Cơ hội của tuyển nữ Việt Nam trong bảng đấu này khá khó khăn, đặc biệt khi phải đối đầu với Nhật Bản. Đội tuyển sẽ bắt đầu tập luyện từ ngày 9-10 và sau đó sẽ đến Uzbekistan để thi đấu vòng loại. Lịch thi đấu của tuyển nữ Việt Nam bao gồm trận gặp Uzbekistan (26-10), Ấn Độ (29-10) và Nhật Bản (1-11).

* Kelvin Kiptum thiết lập kỷ lục thế giới mới trên đường chạy marathon

Tại giải Marathon Chicago diễn ra vào ngày hôm qua, một kỷ lục thế giới mới đã được thiết lập trên đường chạy của nam. Bằng nỗ lực phi thường của mình, vận động viên người Kenya Kelvin Kiptum đã xuất sắc hoàn tất quãng đường 35 km với thời gian 2 giờ 35 giây, qua đó lên ngôi vô địch xứng đáng, đồng thời xô đổ kỷ lục thế giới cũ là 2 giờ 1 phút 9 giây của người đồng hương Eliud Kipchoge.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-10-2023

Càng ấn tượng hơn khi đây mới chỉ là giải marathon thứ 3 mà vận động viên 23 tuổi này tham dự, và ở cả 3 lần, anh đều giành chiến thắng với những thành tích cực kỳ ấn tượng.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]