(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (12/7), tại Hội trường UBND TP Thanh Hóa, Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin Thành phố phối hợp với phòng LĐ,TB&XH TP Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị biểu dương gương NNCĐDC/Dioxin vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, gương chăm sóc NNCĐDC tiêu biểu và tri ân các nhà tài trợ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

1.529 NNCĐDC ở TP Thanh Hóa đang được hưởng trợ cấp thường xuyên

(VH&ĐS) Sáng nay (12/7), tại Hội trường UBND TP Thanh Hóa, Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin Thành phố phối hợp với phòng LĐ,TB&XH TP Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị biểu dương gương NNCĐDC/Dioxin vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi, gương chăm sóc NNCĐDC tiêu biểu và tri ân các nhà tài trợ.

Tính đến nay, toàn thành phố có 1.529 NNCĐDC đang hưởng trợ cấp thường xuyên của Nhà nước, 1.164 gia đình có nạn nhân da cam. Trong kháng chiến, những nạn nhân da cam/dioxin là người lính anh dũng ngoài mặt trận góp phần xương máu, sức lực tuổi trẻ của mình cho công cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc. Trở về đời thường với bản chất "Bộ đội cụ Hồ", nhiều nạn nhân da cam trở thành người làm kinh tế giỏi, doanh nhân thành đạt. Bên cạnh đó là những tấm gương tiêu biểu cho hình tượng của người mẹ, người vợ đã âm thầm lặng lẽ chăm sóc cho chồng, con là những nạn nhân chất độc da cam. Cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, Hội NNCĐDC/Dioxin Thành phố luôn nhận được sự cảm thông, chia sẻ và tích cực ủng hộ xây dựng quỹ của các tổ chức, Ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và thành phố, các Doanh nghiệp...

15 gương NNCĐDC/Dioxin vượt khó làm kinh tế giỏi.

Tại hội nghị, Hội NNCĐDC/Dioxin Thành phố đã tri ân 44 tổ chức, cá nhân đã tham gia ủng hộ xây dựng quỹ Hội. 20 gương chăm sóc NNCĐDC/Dioxin tiêu biểu và 15 gương NNCĐDC/Dioxin vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi đã được nhận giấy khen và quà của Chủ tịch UBMT Tổ Quốc và Hội liên Hiệp Phụ nữ Thành phố, Hội NNCĐDC/Dioxin Thành phố.

Hoàng Việt Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]