(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhộn nhịp, tất bật nhưng không thiếu tiếng cười rôm rả - đó là những hình ảnh, những cảm xúc của bà con khu phố Buốn, thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát trong buổi lao động chỉnh trang cơ sở vật chất tại điểm trường khu Buốn (thuộc Trường Tiểu học Tén Tằn).

Ấm tình khu Buốn

Nhộn nhịp, tất bật nhưng không thiếu tiếng cười rôm rả - đó là những hình ảnh, những cảm xúc của bà con khu phố Buốn, thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát trong buổi lao động chỉnh trang cơ sở vật chất tại điểm trường khu Buốn (thuộc Trường Tiểu học Tén Tằn).

Ấm tình khu Buốn

Từ sáng sớm bà con đã có mặt tại điểm trường khu Buốn phát quang cỏ cây

Quệt những giọt mồ hôi rơi lã chã, ông Vi Văn Út cười, nói: "Hôm nay tôi với con trai cả gác công việc lên rẫy, hái măng để đến điểm trường cùng bà con dọn dẹp khuôn viên, phát quang cỏ cây, chỉnh trang cơ sở vật chất điểm trường để các con bước vào năm học mới...".

Ấm tình khu Buốn

Bà con làm lại hàng rào, khuôn viên điểm trường.

Mặc dù thời tiết không chiều lòng người nhưng không khí ở đây lại ấm áp, nghĩa tình với tiếng cười, nói rôm rả. Không chỉ có bà con khu phố, các bậc phụ huynh mà còn các lực lượng khác như đoàn thanh niên, phụ nữ, dân quân tự vệ, các thầy cô giáo cũng cùng tham gia.

Anh Hà Văn Luật, Phó Bí thư Đoàn thị trấn Mường Lát, cho biết: Năm nào cũng vậy, trước khi các cháu bước vào năm học mới, bà con khu phố, thầy cô giáo cùng các lực lượng đoàn thể, dân quân tự vệ đều tổ chức những buổi lao động công ích để chỉnh trang lại cơ sở vật chất điểm trường, như: Làm lại khuôn viên tường rào, phát quang cỏ cây, quét vôi ve lớp học, gia cố bàn ghế…

Ấm tình khu Buốn

Mỗi người mỗi việc, vất vả nhưng ai cũng vui...

Theo ông Hà Văn Nhiệm, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố Buốn, cho biết: Khu phố có 134 hộ dân, do cách xa điểm trường chính nên nhà trường mở thêm một điểm lẻ tại khu phố. “Năm nay, khuôn viên tường rào bị hư hỏng, bà con lên núi đốn tre về dựng lại, đảm bảo an toàn cho các cháu” - ông Nhiệm nói.

Ấm tình khu Buốn

Điểm trường gọn gàng sau buổi lao động

Thầy Phạm Đăng Dung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tén Tằn, cho biết: Điểm trường tại khu phố Buốn có 40 học sinh, gồm 3 lớp học (gồm: lớp ghép 1+2; lớp ghép 3+4 và lớp 5).

“Các thầy cô rất vui mừng, phấn khởi khi bước vào đầu năm học, điểm trường luôn nhận được sự chung tay của bà con khu phố cùng các đoàn thể địa phương đồng hành để chỉnh trang lại cơ sở vật chất, sẵn sàng cho năm học mới. Điều này không chỉ giúp các thầy cô đỡ vất vả hơn, còn có thêm niềm tin, động lực để cống hiến với nghề. Hơn hết là tạo sự gắn kết giữa nhà trường với các bậc phụ huynh, chính quyền địa phương” - Thầy Dung chia sẻ.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]