(vhds.baothanhhoa.vn) - Gary Neville trước trận “Super Sunday” đêm nay phát biểu rằng: “Nếu Arsenal tới Anfield và có được chiến thắng, thì tôi có thể chắc chắn rằng, họ sẽ có được chức vô địch EPL”. Anfield sẽ là hiểm địa mà Arsenal phải đến rồi chinh phục nếu muốn đến gần ngày vinh quang. Để chinh phục sân đấu này, thay vì dùng cái “máu chiến” của đội số một, Arsenal hãy biết “nín” mình chờ thời.

Arsenal bước đến “hiểm địa” Anfield: Có “nín” mình được không?

Gary Neville trước trận “Super Sunday” đêm nay phát biểu rằng: “Nếu Arsenal tới Anfield và có được chiến thắng, thì tôi có thể chắc chắn rằng, họ sẽ có được chức vô địch EPL”. Anfield sẽ là hiểm địa mà Arsenal phải đến rồi chinh phục nếu muốn đến gần ngày vinh quang. Để chinh phục sân đấu này, thay vì dùng cái “máu chiến” của đội số một, Arsenal hãy biết “nín” mình chờ thời.

Arsenal bước đến “hiểm địa” Anfield: Có “nín” mình được không?

Trận “Super Sunday” được thế giới chờ đợi.

Thiên thời…

Arsenal sẽ bước đến Anfield với tâm thế của một đội bóng được đánh giá cao hơn. Pháo thủ đang ngự trị trên bảng xếp hạng và bỏ cách Man City 5 điểm. Họ cũng hơn Liverpool đến 19 điểm, một kịch bản mà có lẽ chẳng ai ngờ tới. Trong khi đó, Liverpool có mùa giải thảm họa khi đang đúng ở vị trí thứ 8 và kém top 4 đến 10 điểm.

Arsenal bước đến “hiểm địa” Anfield: Có “nín” mình được không?

Arsenal băng băng về đích với một phong độ huỷ diệt.

Nhìn vào chuỗi trận gần đây của Arsenal và Liverpool, ta thấy sự tương phản rõ rệt. Thầy trò HLV Mikel Arteta đã toàn thắng ở 7 trận đấu gần nhất. Phong độ ấn tượng của Arsenal hiện tại như một phép cộng của nhiều số hạng, đó là áp lực của Man City buộc Arsenal phải thắng, đó là quyết tâm đem về vinh quang sau gần hai thập kỷ, nhưng trên hết là cái tài cầm binh của Arteta. Còn với Liverpool, sau trận thắng 7-0 trước MU, họ chỉ biết hoà và thua ở 4 trận gần nhất. Chúng ta thấy rất rõ sự rệu rã, mệt mỏi trong lối đá của “Lữ đoàn đỏ”.

Về nhân tố con người, nhìn Arsenal lúc này, có cảm giác lắp ai vào hệ thống của họ cũng có thể thăng hoa, ngay cả tân binh “chân ướt chân ráo” mới đến như Trossard cũng liên tục tỏa sáng. Còn về phía Liverpool, có lẽ Salah và Alisson là những người đáng thương nhất trong một hệ thống thi đấu thảm họa ở mùa giải năm nay.

… nhưng địa không lợi

Arsenal sẽ phải dùng cái “thời” của mình để đánh sập hiểm địa Anfield. Để mường tượng không khí tại Anfield ra sao?, chúng ta hãy cùng đến với lời những phát biểu của “Giáo sư” Wenger, Jurgen Klopp, Arteta, những con người đã, đang và chuẩn bị tận hưởng bầu không khí nơi đây.

HLV huyền thoại Arsene Wenger chỉ rõ: “SVĐ ưa thích của tôi với lực lượng CĐV đông đảo và nhiệt tình chính là Anfield, bởi ở đó luôn chứa đựng những xúc cảm đặc biệt… Anfield. Đây là sân đấu bùng cháy nhất châu Âu”.

Jurgen Klopp trước trận cũng phát biểu: “Arsenal đang chơi một thứ bóng đá siêu hạng, nhưng chúng tôi đang ở đây. Đây là một trận đấu trên sân nhà và tôi đã thấy một bước tiến”. Đúng như lời ông nói, Liverpool lúc này chỉ biết dựa vào điểm tựa Anfield.

Nối tiếp Klopp, Arteta cũng thể hiện sự thận trọng: "Họ là một đội bóng tuyệt vời được dẫn dắt bởi một HLV hàng đầu và họ tạo ra một bầu không khí đáng kinh ngạc khiến bất kỳ đối thủ nào cũng gặp khó khăn”.

Arsenal bước đến “hiểm địa” Anfield: Có “nín” mình được không?

Sân đấu bùng cháy nhất châu Âu đang chờ Arteta và các học trò.

Thực sự Anfield như “cửa tử” đối với các vị khách Arsenal. Đã từ tháng 9/2012, “Pháo thủ” chưa biết mùi chiến thắng tại nơi đây, thậm chí họ có những trận đấu thua “sấp mặt”. Nhưng thú vị thay, cũng vào cái ngày mà Arsenal “kéo sập” thánh địa của Liverpool, Arteta cũng ra sân, góp sức vào thắng lợi của đội nhà. Và các CĐV Arsenal tin tưởng, một bảo chứng từ lịch sử sẽ đem đến sự tự tin cho các “Pháo thủ” trong trận cầu sắp tới.

Nhân có chịu hoà.

Đêm nay, Arsenal sẽ bước đến thánh địa Anfield với tư cách một đội cửa trên, cùng một tâm thế của kẻ phải thắng. Khả năng cao, đoàn quân của Arteta sẽ chơi tấn công tại đây, nhưng chính điều này lại sự lo lắng cho không ít fan của “Pháo thủ”.

Arsenal chơi tấn công và Liverpool khi được đá trên sân nhà cũng chẳng chịu tử thủ, khi đó một thế trận đôi công hấp dẫn sẽ được tạo ra. Với một thế trận kiểu này, cảm xúc của cầu thủ cùng khả năng chuyển trạng thái sẽ giữ vai trò đặc biệt quan trọng và đây lại chính là lợi thế của Liverpool, khi họ có sự hô hào của khoảng 50.000 CĐV nhà. Nên nhớ, MU khi đến Anfield cũng chọn cách chơi đôi công, để rồi tan nát khi “Lữ đoàn đỏ” tăng tốc.

Thay vì chơi dồn dập, Arsenal nên “nín mình” để tung ra những đòn đánh chí mạng. Liverpool giờ đây như một mãnh thú đang tổn thương - đặc biệt nguy hiểm nhưng kèm theo đó là những điểm yếu chí mạng, ví như hàng tiền vệ đã không còn giữ được sự đồng bộ - sẽ tạo ra những khoảng trống để “Pháo thủ” khai thác. Biết là thế cửa trên, nhưng sự “nín” mình sẽ là nước cờ cao tay của Arteta để “kéo sập” Anfield.

Sir Alex Ferguson trong thời kỳ huy hoàng đã từng nói, nếu làm khách của Liverpool vào lúc đang đua vô địch, chiến thắng sẽ đưa bạn tới chức vô địch. Arsenal cũng đang trong một tâm thế tương tự và liệu Pháo thủ có thể chống lại lịch sử để tịnh tiến đến hào quang.

Trận Liverpool vs Arsenal sẽ diễn ra vào 22h30 (giờ Việt Nam) đêm nay (9/4).

Đội hình dự kiến:

  • Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Elliott; Salah, Gakpo, Nunez.

  • Arsenal: Ramsdale; White, Holding, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Internet.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]