(vhds.baothanhhoa.vn) - Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 29-4 đến 3-5) dự kiến sẽ có đông du khách đến tham quan, lưu trú tại bản Bút, xã Nam Xuân (Quan Hóa). Bởi vậy, thời điểm này các hộ làm du lịch cộng đồng tại đây đã cơ bản chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách.

Bản Bút sẵn sàng đón khách dịp 30-4 và 1-5

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 29-4 đến 3-5) dự kiến sẽ có đông du khách đến tham quan, lưu trú tại bản Bút, xã Nam Xuân (Quan Hóa). Bởi vậy, thời điểm này các hộ làm du lịch cộng đồng tại đây đã cơ bản chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách.

Bản Bút sẵn sàng đón khách dịp 30-4 và 1-5Bản Bút thu hút du khách không chỉ bởi cảnh đẹp nên thơ, khí hậu trong lành mà còn bởi người dân mến khách và những nét văn hóa đặc đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái.

Bản Bút sẵn sàng đón khách dịp 30-4 và 1-5Nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển, Hồ Pha Đay được bao bọc giữa rừng cây trên núi đá vôi hàng nghìn năm tuổi tạo nên bức tranh tuyệt đẹp.

Bản Bút sẵn sàng đón khách dịp 30-4 và 1-5Những nếp nhà sàn truyền thống với nét kiến trúc đặc trưng.

Bản Bút sẵn sàng đón khách dịp 30-4 và 1-5Để chuẩn bị đón khách vào dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, các hộ gia đình tích cực làm vệ sinh môi trường…

Bản Bút sẵn sàng đón khách dịp 30-4 và 1-5Tại homestay Minh Huy của gia đình chị Hà Thị Tuôn có nhà sàn rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát đón khoảng 30 lượt khách đến lưu trú.

Bản Bút sẵn sàng đón khách dịp 30-4 và 1-5Cũng như các hộ làm dịch vụ du lịch homestay trong bản, gia đình chị Tuôn đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để sẵn sàng phục vụ du khách.

Bản Bút sẵn sàng đón khách dịp 30-4 và 1-5Gian hàng lưu niệm để du khách tìm hiểu, lựa chọn những vật dụng, trang phục của đồng bào dân tộc nơi đây.

Bản Bút sẵn sàng đón khách dịp 30-4 và 1-5Bà Phạm Thị Nhị, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Xuân (Quan Hóa), cho biết: Hiện nay tại bản Bút có 5 hộ làm dịch vụ du lịch homestay. Để phục vụ du khách dịp cao điểm trong những ngày nghỉ lễ, UBND xã, Ban quản lý du lịch bản Bút đã xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể đến từng thành viên phụ trách các nhóm dịch vụ. Đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn các hộ gia đình chủ động trong việc chỉnh trang nhà cửa, khuôn viên… để đảm bảo các điều kiện tốt nhất phục vụ du khách.

Bản Bút sẵn sàng đón khách dịp 30-4 và 1-5Đến đây du khách hòa còn được hòa mình vào những làn điệu khua luống, múa sạp, múa xòe...

Bản Bút sẵn sàng đón khách dịp 30-4 và 1-5... và ấm áp khi quây quần thưởng thức rượu cần cùng với những món ăn ngon truyền thống của người dân địa phương như xôi ngũ sắc, cá suối nướng, gà đồi, cá đồ, thịt lợn cỏ, cơm lam,…

Bản Bút sẵn sàng đón khách dịp 30-4 và 1-5Tất cả đã sẵn sàng chào đón du khách về bản Bút với khung cảnh nên thơ và người dân hiếu khách.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]