(vhds.baothanhhoa.vn) - Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tốt vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bắt 4 đối tượng tống tiền Phó Chủ tịch UBND TX Nghi Sơn

Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tốt vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Các đối tượng bị bắt tạm giam, gồm: Lê Xuân Hoàng (42 tuổi), Lê Trần Tiến Đạt (32 tuổi), Lê Trần Sính (48 tuổi), cùng trú tại xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá (Thanh Hóa) và Nguyễn Quốc Hưng (41 tuổi, ở Hà Nội). 3 đối tượng bị bắt trú tại xã Hoằng Thịnh là hàng xóm, có quan hệ họ hàng với nhau. Trong số này có một người từng công tác trong ngành công an nhưng đã xuất ngũ.

Trụ sở UBND TX Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Trước đó, vào khoảng trung tuần tháng 5/2020, nhóm đối tượng trên có vào trụ sở và làm việc với ông Hồ Đình Tùng - Phó Chủ tịch UBND TX Nghi Sơn tại phòng làm việc của ông. Trong quá trình làm việc, các đối tượng trên đã trao đổi công việc và dùng các thiết bị ghi hình để ghi lại cảnh giao dịch tiền bạc với lãnh đạo ông Tùng.

Sau đó, các đối tượng trên thông tin tới lãnh đạo UBND TX Nghi Sơn để gây sức ép và buộc phải đưa cho các đối tượng số tiền 5 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc, cũng vào trung tuần tháng 5/2020, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip dài 57s được chia sẻ trên với tựa đề "Nghi vấn phó chủ tịch huyện Tĩnh Gia (nay là TX Nghi Sơn) nhận hối lộ tiền doanh nghiệp".

Nội dung clip thể hiện có 1 người đàn ông đang đứng đối diện và trao đổi, có ý muốn nhờ cậy gì đó với ông Hồ Đình Tùng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn. Sau khi nói chuyện 1 lúc thì người này có đưa 1 tệp giấy màu xanh giống tiền mệnh giá 500 nghìn đồng cho ông Tùng. Đây là clip được các đối tượng sử dụng để tống tiền ông Tùng.

Trước tình hình trên, lãnh đạo UBND TX Nghi Sơn đã báo cáo với cơ quan Công an vào cuộc điều tra. Đến ngày 24/6, Công an Thanh Hóa đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng trên. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang mở rộng điều tra vụ việc.

Đ.T


Đ.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]