(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tối 23/4, sau 9 ngày trình diễn, 34 đoàn nghệ thuật với 1075 nghệ sĩ đã vui mừng cùng đón nhận những thành công tại Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc - 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bế mạc Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc - 2017

(VH&ĐS) Tối 23/4, sau 9 ngày trình diễn, 34 đoàn nghệ thuật với 1075 nghệ sĩ đã vui mừng cùng đón nhận những thành công tại Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc - 2017.

Tham dự có các đồng chí: Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên - Trưởng ban chỉ đạo liên hoan; Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Thanh Hóa; Phạm Duy Phương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Thanh Hóa các cơ quan truyền thông trung ương, địa phương và 34 đơn vị biểu diễn.

Thay mặt các thành viên Ban giám khảo NSND Trần Quý - Chủ tịch Hội đồng giám khảo cho rằng: Có sự khác biệt của liên hoan lần này. Kể từ liên hoan lần đầu tiên năm 2012 đến nay đối tượng tham gia liên hoan đã mở rộng rất nhiều. Liên hoan lần này có sự tham gia của 1075 nghệ sĩ chưa kể các chức danh khác, với 34 đoàn nghệ thuật, 180 tiết mục. Ngoài ra, đã có sự thay đổi đánh kể về hình thức biểu diễn, có đoàn vẫn giữ nguyên cách diễn truyền thống, lại có đoàn đã phối hợp với các loại hình nghệ thuật khác, cũng có đoàn kết hợp được cả ai loại hình trên. Về tác phẩm, đã có nhiều tác phẩm mới được giới thiệu ở liên hoan này, và có những tìm tòi, sáng tạo, kế thừa tinh hoa của dân tộc. Về kĩ thuật, trình độ của các nghệ sĩ đã được nâng lên đáng kể. Đặc biệt, nhiều nhạc sĩ tham gia liên hoan còn khá trẻ và có nhiều thể nghiệm, hy vọng đây sẽ là lớp kế cận giữ gìn và phát triển dòng nhạc dân tộc.

Đồng chí Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL, Trưởng ban chỉ đạo liên hoan đọc lời bế mạc.

Đồng chí Phạm Duy Phương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL và đồng chí PGS.TS Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam trao Huy chương Vàng cho 37 tiết mục.

Đồng chí Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL và Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Thanh Hóatrao Huy chương Vàng cho 6 chương trình.

Nhạc sĩ Thạch Mô ly giành giải Nhạc sĩ xuất sắc tại liên hoan.

Độc tấu Trống đế - Nhà hát Chèo Việt Nam - một trong những tiết mục được khán giả yêu thích tại liên hoan.

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã trao 6 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc cho các giải chương trình; 38 Huy chương Vàng, 37 Huy chương Bạc cho giải tiết mục; 8 Bằng khen cho các dàn nhạc, tốp nhạc, và nhạc sĩ; và trao giải Nhạc sĩ xuất sắc cho nhạc sĩ Thạch Mô ly (Đoàn nghệ thuật dân tộc Kh’mer Bạc Liêu).

Với sự chuyên nghiệp của các nghệ sĩ khắp mọi miền đất nước từ Hà Giang đến Bạc Liêu cùng sự nhiệt tình cổ vũ của khán giả xứ Thanh, Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017 đã khẳng định hơn sự định hướng của các đoàn nghệ thuật trên cả nước, ngoài việc giữ gìn những giai điệu và nhạc cụ truyền thống còn là sự phát triển để hòa nhập với thị hiếu thẩm mỹ của khán giả hiện nay.

K.H

6 chương trình được trao HCV

1. Cung đàn đất Mẹ - Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam

2. Sắc Việt - Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam

3. Hồn quê - Nhà hát Chèo Quân đội

4. Xuôi dòng Sông Mã - Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội

5. Khúc Diệu Tâm - Nhà hát Chèo Việt Nam.

6. Âm vang từ Cao nguyên đá - Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]