(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 25/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá cho biết: Bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân bị phình mạch máu não bằng phương pháp nút coil (vòng xoắn kim loại). Đây là lần đầu tiên đơn vị cứu sống bệnh nhân phình mạch máu não bằng phương pháp nút coil.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cứu sống bệnh nhân phình mạch máu não bằng phương pháp nút coil

Ngày 25/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá cho biết: Bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân bị phình mạch máu não bằng phương pháp nút coil (vòng xoắn kim loại). Đây là lần đầu tiên đơn vị cứu sống bệnh nhân phình mạch máu não bằng phương pháp nút coil.

Bà Vũ Thị Nguyệt (ở giữa) sau khi được các bác sỹ cứu sống phình mạch máu não bằng phương pháp nút coil.

Bệnh nhân được cứu sống là bà Vũ Thị Nguyệt (SN 1953, xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh). Bà Nguyệt vào viện với triệu chứng đau đầu dữ dội, nôn, có lúc tỉnh nhưng ngại tiếp xúc, sợ ánh sáng. Qua thăm khám không bị liệt, không đau đầu nhiều, có hội chứng não rất rõ (gáy cứng, nôn, gấp chân dương tính), chụp cắt lớp vi tính sọ não phát hiện chảy máu màng não.

Với tính chất nguy hiểm của bệnh, dưới sự giúp đỡ của giáo sư Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá đã tiến hành can thiệp đặt coil nút đầy túi phình để tránh túi phình vỡ. Sau một giờ can thiệp, túi phình đã được lấp đầy bằng dụng cụ vòng xoắn kim loại và chuyển về khoa Thần kinh điều trị chống những biến cố thứ phát do lượng máu còn lại trong não chưa tan hết.

Sau hơn 2 tuần điều trị, sức khoẻ bệnh nhân tương đối ổn định, không để lại di chứng về thần kinh khu trú và được xuất viện ngày 25/1.

Bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Hoàng Sâm - Trưởng khoa Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Phình mạch máu não là căn bệnh rất nguy hiểm với diễn biến âm thầm, tồn tại không triệu chứng trong thời gian dài và dễ nhầm với các bệnh khác. Hiện, chưa có biện pháp nào có thể ngăn chặn việc phình thành và phát triển của phình mạch não. Đây là lần đầu tiên Bệnh viện cứu sống bệnh nhân phình mạch máu não bằng phương pháp nút coil”.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]