(vhds.baothanhhoa.vn) - Các giải đấu liên tục bị hoãn đã ảnh hưởng không nhỏ tới lực lượng của các đội bóng U9, U10 và U11 Việt Hùng Thanh Hóa, do đó việc tìm kiếm, tuyển chọn bổ sung những gương mặt mới đang được gấp rút triển khai để chuẩn bị cho các giải đấu quốc gia năm 2021.

Các đội bóng trẻ Việt Hùng Thanh Hóa gấp rút bổ sung lực lượng cầu thủ cho các giải quốc gia

Các giải đấu liên tục bị hoãn đã ảnh hưởng không nhỏ tới lực lượng của các đội bóng U9, U10 và U11 Việt Hùng Thanh Hóa, do đó việc tìm kiếm, tuyển chọn bổ sung những gương mặt mới đang được gấp rút triển khai để chuẩn bị cho các giải đấu quốc gia năm 2021.

Các đội bóng trẻ Việt Hùng Thanh Hóa gấp rút bổ sung lực lượng cầu thủ cho các giải quốc gia

Trung tâm bóng đá Việt Hùng gấp rút tìm kiếm, bổ sung thêm cầu thủ cho các đội U9 và U11 chuẩn bị tham gia các giải quốc gia 2021.

Sau khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam quyết định tổ chức trở lại các giải vô địch bóng đá trẻ quốc gia từ U9 đến U21 (trừ U19 đã tổ chức xong), đội U11 Việt Hùng Thanh Hóa đã được tập trung trở lại dù trước đó đã được chuyển giao cho CLB Đông Á Thanh Hóa.

So với những đợt tập trung trước đó, đội U11 Việt Hùng Thanh Hóa đã phần nào “sứt mẻ” đội hình khi chỉ còn 15 cầu thủ so với 18 cầu thủ trước đó.

Theo lãnh đạo Trung tâm bóng đá Việt Hùng, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, giải U11 liên tục phải hoãn, lùi thời gian tổ chức, đội U11 Việt Hùng Thanh Hóa cũng nhiều lần phải nghỉ tập, do đó một số gia đình, phụ huynh đã xin cho con em mình nghỉ hẳn, làm đã ảnh hưởng không nhỏ tới lực lượng của đội U11 Việt Hùng chuẩn bị cho Giải U11 quốc gia năm 2021. Tương tự như vậy, đội U9 cũng đã mất một số vị trí do các cầu thủ rút lui.

Các đội bóng trẻ Việt Hùng Thanh Hóa gấp rút bổ sung lực lượng cầu thủ cho các giải quốc gia

Quá trình huấn luyện các đội bóng trẻ song hành với công tác tìm kiếm nhũng cầu thủ tài năng, năng khiếu.

Theo lịch thi đấu dự kiến của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, vòng loại Giải U11 quốc gia sẽ tổ chức từ ngày 7-11. Vòng chung kết giải U11 quốc gia sẽ diễn ra tại Thanh Hóa vào đầu tháng 12-2021. Mặc dù là đội chủ nhà của vòng chung kết nhưng U11 Việt Hùng Thanh Hóa sẽ tham gia vòng loại khu vực tại Nghệ An với mục đích được thi đấu, cọ xát, thử sức.

Trong khi đó, cũng dự kiến vào đầu tháng 12-2021, đội U9 Việt Hùng Thanh Hóa sẽ tham gia vòng chung kết Giải U9 quốc gia tại Đà Nẵng. Đây là năm đầu tiên Giải vô địch bóng đá U9 quốc gia được tổ chức và U9 Việt Hùng đại diên cho tỉnh Thanh Hóa tham gia giải.

Đội U9 Việt Hùng Thanh Hóa đã được thành lập và tập luyện từ nhiều tháng nay, dù vậy lực lượng cầu thủ cũng đã có nhiều biến động do vòng chung kết Giải U9 toàn quốc dự kiến tổ chức vào tháng 9 trước đó đã bị hoãn, lùi thời gian tới đầu tháng 12-2021.

Các đội bóng trẻ Việt Hùng Thanh Hóa gấp rút bổ sung lực lượng cầu thủ cho các giải quốc gia

Việc tiếp tục tìm kiếm, bổ sung lực lượng cầu thủ không chỉ để chuẩn bị cho các giải quốc gia năm 2021 mà còn là sự chuẩn bị cho tương lai của các đội bóng trẻ Việt Hùng Thanh Hóa.

Ông Lã Mạnh Tường, Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Thể thao Việt Hùng cho biết: Năm 2021 các đội bóng U11 và U9 Việt Hùng được đại diện cho tỉnh Thanh Hóa tham gia các giải quốc gia. Đây là năm đầu tiên được giao nên mọi công tác chuẩn bị từ công tác xây dựng lực lượng các đội bóng, bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt, điều kiện sân bãi, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện cho các cầu thủ đã được triển khai khá tốt. Dù vậy, những diễn biến của dịch COVID-19 đã ảnh hưởng khá nhiều tới lực lượng và kế hoạch chuẩn bị của các đội cho giải quốc gia. Vì vậy, việc bổ sung lực lượng cho các đội U9 và U11 là rất cần thiết tại thời điểm này, nhất là khi thời gian tổ chức các giải đấu đã dược xác định.

Các đội bóng trẻ Việt Hùng Thanh Hóa gấp rút bổ sung lực lượng cầu thủ cho các giải quốc gia

Trung tâm bóng đá Việt Hùng đang tiến hành tuyển sinh tại TP Thanh Hóa và huyện Lang Chánh.

Hiện Trung tâm bóng đá Việt Hùng đã và đang triển khai tuyển sinh các cầu thủ trẻ tại 2 địa điểm là TP Thanh Hóa và tại huyện Lang Chánh. Điểm tuyển sinh tại TP Thanh Hóa chủ yếu dành cho khu vực đồng bằng, tại Lang Chánh dành cho các huyện khu vực miền núi. Ngoài ra, Trung tâm bóng đá Việt Hùng sẽ tiếp nhận những cầu thủ tại các trung tâm bóng đá cộng đồng vệ tinh khác tại thị xã Nghi Sơn, các huyện Nông Cống, Hoằng Hóa, Thạch Thành…

Nhân dịp này, Trung tâm bóng đá Việt Hùng cũng tiếp tục tuyển sinh các cầu thủ cho đội U10. Đây sẽ là đội bóng đại diện cho tỉnh Thanh Hóa tham gia Giải U11 quốc gia và Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2022.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]