(vhds.baothanhhoa.vn) - Để đảm bảo cho học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ do dịch, bệnh COVID-19, các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn Thanh Hóa đặc biệt chú trọng đến việc thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Các trung tâm ngoại ngữ tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Để đảm bảo cho học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ do dịch, bệnh COVID-19, các trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn Thanh Hóa đặc biệt chú trọng đến việc thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Các trung tâm ngoại ngữ tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Sau khi có Công văn số 1652/SGDDT-CTTT, ngày 19-6-2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo cho hoạt động trở lại đối với các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học, các cơ sở giáo dục mầm non trong tình hình mới, ghi nhận tại một số trung tâm ngoại ngữ các biện pháp phòng, chống dịch đã được thực hiện nghiêm túc.

Các trung tâm ngoại ngữ tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Trung tâm Anh ngữ quốc tế Aplus school đã tuyên truyền tới các bậc phụ huynh, học sinh nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh cho trẻ. Tất cả học sinh đến đây học đều đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp.

Ông Nguyễn Xuân Trường, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa cho biết: Gia đình tôi có hai con học tại trung tâm. Sau hơn 1 tháng nghỉ dịch, khi được trung tâm gửi thông báo cho các con đi học trở lại, tôi thấy rất yên tâm về công tác công tác phòng, chống dịch. Tôi cũng thường xuyên nhắc nhở các con phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo khuyến cáo “5K”.

Các trung tâm ngoại ngữ tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

“Đến nay tỷ lệ học sinh quay lại học tại trung tâm đạt 95%. Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy học thì công tác phòng, chống dịch luôn được trung tâm đặt lên hàng đầu. Những trường hợp các cháu bị ốm hay sốt nhẹ thì trung tâm yêu cầu phụ huynh cho về nhà. Trung tâm cũng chuẩn bị những kịch bản và diễn biến xấu nhất xảy ra, đó là nếu như có thông báo mà dừng việc học thì sẽ chuyển sang học online”, bà Dương Thị Thủy, Giám đốc Trung tâm Anh ngữ quốc tế Aplus school cho biết.

Các trung tâm ngoại ngữ tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Còn tại hệ thống Anh ngữ - mầm non song ngữ AMAS SCHOOL (thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống), công tác phòng, chống dịch COVID-19 được trung tâm thực hiện nghiêm theo khuyến cáo “5K”.

Bà Trịnh Thị Nhung, Giám đốc trung tâm cho biết: Trên tinh thần vừa học tập vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, sau khi được phép hoạt động trở lại, trung tâm đã phun khử khuẩn tất cả các lớp học. Giáo viên và học sinh thường xuyên đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học. Trung tâm cũng bố trí các lớp học một cách hợp lý, từ 6-8 học sinh/phòng học.

Các trung tâm ngoại ngữ tăng cường phòng, chống dịch COVID-19

Em Nguyễn Việt Bách, học sinh Trường THCS Trần Phú, thị trấn Nông Cống, cho biết: “Cùng với chăm chỉ học tập tốt, em luôn có ý thức trong việc thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, không tụ tập đông người, giữ khoảng cách”...

Sau hơn 1 tuần hoạt động trở lại các trung tâm ngoại ngữ đã và đang thực hiện nghiêm túc công tác phòng phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh và hướng dẫn phòng, chống dịch của Ngành Y tế tạo môi trường an toàn cho giáo viên và học sinh học tập.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]