(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông (TNGT) luôn là mục tiêu được tỉnh ta đặt ra và quyết tâm thực hiện. Tuy nhiên, để mục tiêu sớm trở thành hiện thực, ngoài thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, đòi hỏi cần có sự phối hợp vào cuộc nghiêm túc, tích cực, quyết liệt hơn nữa của các cấp, ban, ngành, đoàn thể và các lực lượng chức năng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bức tranh ATGT có nhiều khởi sắc

(VH&ĐS) Đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông (TNGT) luôn là mục tiêu được tỉnh ta đặt ra và quyết tâm thực hiện. Tuy nhiên, để mục tiêu sớm trở thành hiện thực, ngoài thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, đòi hỏi cần có sự phối hợp vào cuộc nghiêm túc, tích cực, quyết liệt hơn nữa của các cấp, ban, ngành, đoàn thể và các lực lượng chức năng.

Để thực hiện mục tiêu giảm 5% số vụ TNGT so với năm 2015, ngay từ những ngày đầu năm 2016, UBND tỉnh và Ban ATGT tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm túc các giải pháp nhằm đảm bảo TTATG, giảm thiểu TNGT.

Một trong những giải pháp được quan tâm đặc biệt đó là phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, tạo thói quen chấp hành Luật khi tham gia giao thông của người dân. Trên tinh thần đó, Ban ATGT tỉnh với vai trò chỉ đạo đã tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Qua đó đã nâng cao được ý thức, thói quen chấp hành Luật khi tham gia giao thông của người dân.

Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, việc xây dựng các tổ chức liên gia tự quản, đoạn đường tự quản, cổng trường tự quản về ATGT của các tổ chức đoàn thể tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh. Đảm bảo hạ tầng giao thông, ngành GT-VT đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng, xóa các điểm đen thường xảy ra tai nạn, lắp đặt cọc tiêu, biển báo để người dân nhận biết tham gia giao thông an toàn.

Cảnh sát giao thông xử lý xe quá tải.

Hưởng ứng năm ATGT 2016 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ”với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, Thanh Hóa đã vào cuộc quyết liệt giải quyết tình trạng vi phạm TTATGT. Đảm bảo đường thông, hè thoáng, công tác chống lấn chiếm và tái lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang bảo vệ công trình giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa được triển khai, thực hiện hiệu quả. Việc quản lý chất lượng phương tiện và người điều khiển phương tiện tham gia giao thông luôn được coi trọng. Đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân ngày càng tốt hơn, nhất là vào dịp lễ, tết, ngành GT-VT đã chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tăng đầu xe, tăng chuyến, quay vòng nhanh phương tiện nhưng đảm bảo an toàn... không để đọng khách tại bến xe, bến tàu nên đã giải quyết được tình trạng tăng giá, ép giá, nhồi nhét khách, chở quá số người quy định... và tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu giảm đáng kể, bước đầu lập lại trật tự trong vận tải hành khách.

Công tác tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ATGT được các ngành chức năng làm thường xuyên, liên tục. Đã có 82.218 trường hợp vi phạm trên tuyến đường bộ, đường thủy bị các lực lượng chức năng phát hiện và xử lý, nộp Kho bạc Nhà nước 96,27 tỷ đồng. Việc kiểm tra, xử lý xe chở quá khổ, quá tải của các lực lượng chức năng làm thường xuyên, liên tục và kiên quyết. Con số 5.024 xe vi phạm về tải trọng, phạt tiền34,66 tỷ đồng đã góp phần đưa hoạt động vận tải hàng hóa đi vào nền nếp.

Những nỗ lực của Ban ATGT tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng chức năng đã làm thay đổi bức tranh ATGT trên địa bàn trong năm qua. TNGT giảm nhiều trên 3 phương diện (số vụ, số người chết và số người bị thương) đạt mục tiêu mà tỉnh đặt ra.

Để tiếp tục duy trì làm tốt hơn nữa công tác đảm bảo TTATGT trong năm 2017, các giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện đó là: Tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng, trọng tâm là đối tượng thanh thiếu niên, học sinh; tuyên truyền nguy cơ gây TNGT để người dân chủ động phòng tránh. Công an tỉnh, Sở GT-VT là lực lượng nòng cốt tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trong đó tập trung ở các lỗi là nguyên nhân dẫn đến TNGT. Tiếp tục duy trì thực hiện quyết liệt các giải pháp kiểm soát tải trọng phương tiện, kiểm tra, siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải khách, đặc biệt là xe chở khách tuyến miền núi... Thực hiện tốt những giải pháp trên, mục tiêu giảm TNGT trên 3 phương diện trong năm 2017 sẽ trở thành hiện thực.

Minh Xuyên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]