(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Công an huyện Bá Thước đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an Bá Thước tăng cường xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn

Nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Công an huyện Bá Thước đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng huyện Bá Thước trong những năm qua cho thấy, tình trạng người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông xảy ra khá nhiều, đặc biệt là trên các tuyến đường có quán ăn. Điều đáng nói, tình trạng này không chỉ diễn ra vào các buổi chiều, tối mà còn xảy ra vào cả buổi sáng, nhất là tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Đã có không ít vụ tai nạn đau lòng như tự ngã, hoặc đâm vào người khác, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Để hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia, lực lượng CSGT Công an huyện Bá Thước đã triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nói chung và vi phạm nồng độ cồn nói riêng. Ông Nguyễn Văn Triều - Đội trưởng Đội CSGT-TTCĐ, Công an huyện Bá Thước cho biết: "Đội CSGT-TTCĐ đã tổ chức các đợt ra quân, tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn. Để đạt hiệu quả cao trong quá trình tuần tra, kiểm soát, chúng tôi đã lựa chọn những thời điểm thích hợp như buổi sáng, buổi trưa và buổi tối, bởi đó là những thời điểm người dân hay sử dụng rượu, bia. Bên cạnh đó, Đội CSGT-TTCĐ chú trọng tới công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, không sử dụng bia, rượu khi tham gia giao thông và chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia".

Công an huyện Bá Thước xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Qua công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm đối với lái xe vi phạm về nồng độ cồn, đã nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, góp phần kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Bá Thước. Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Bá Thước đã phát hiện,xử lý 151 trường hợp tham gia giao thông sử dụng rượu, bia, nộp ngân sách Nhà nước gần 633 triệu đồng và trở thành một trong những địa phương có số lượng người bị xử lý vi phạm nồng độ cồn cao nhất của tỉnh.

Trao đổi với chúng tôi về biện pháp trong thời gian tới, Thượng tá Ngân Tiến Hiệp - Trưởng Công an huyện Bá Thước cho biết: Từ nay đến cuối năm, tình hình trật tự, an toàn giao thông được dự báo sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Để kiểm soát tình hình, Công an huyện Bá Thước sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt hơn nữa các biện pháp nghiệp vụ, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nói chung và vi phạm nồng độ cồn nói riêng. Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng, các tổ chức đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông, từng bước hình thành thói quen “đã uống rượu, bia không lái xe”.

Để đảm bảo bình yên trên mỗi tuyến đường, bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Bá Thước đang ngày đêm “căng mình” làm nhiệm vụ, rất cần người dân nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Có như thế, tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Bá Thước mới giảm xuống một cách bền vững.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]