(vhds.baothanhhoa.vn) - Thông tin về mẹ con chị Vuông, quê xã Quảng Nham (Quảng Xương) đi xe máy từ Bình Dương trở về quê thì gặp tai nạn giao thông khi qua tỉnh Quảng Nam, dẫn đến tử vong, khiến cho cộng đồng xót xa, thương cảm.

Để những cuộc hồi hương không còn bi thương

Thông tin về mẹ con chị Vuông, quê xã Quảng Nham (Quảng Xương) đi xe máy từ Bình Dương trở về quê thì gặp tai nạn giao thông khi qua tỉnh Quảng Nam, dẫn đến tử vong, khiến cho cộng đồng xót xa, thương cảm.

Để những cuộc hồi hương không còn bi thương

Ảnh minh họa.

Sau khi nhiều tỉnh, thành phố phía Nam dần trở lại trạng thái bình thường mới, trong những ngày qua, những đoàn người chở vợ con, người thân ruột thịt… đi suốt mấy ngày đêm, mệt mỏi từ các tỉnh thành phía Nam về quê đã gây ám ảnh cho không ít người. Phải đối mặt với hiểm nguy rình rập trên đường đi, nhưng có lẽ với họ đã không còn sự lựa chọn. Bởi những tháng qua, TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19 đã khiến họ mất việc làm, không còn thu nhập, cuộc sống khó khăn đủ bề. Số tiền họ chắt bóp bấy lâu, phải bỏ ra chi tiêu trong thời gian dài giãn cách xã hội cũng đã kiệt. Tuy dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, nhưng để hoạt động sản xuất, kinh doanh sôi động trở lại, có lẽ phải cần thêm thời gian.

Vậy nên, hình ảnh những đứa trẻ ngủ gục ngay trên xe, nhiều người mệt mỏi vì chạy xe từ nhiều ngày đã tiếp diễn, khiến không ít người thật sự rất xót xa. Trong suốt quá trình về quê, dọc đường họ nhận được sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân. Tại Thanh Hóa, khi đoàn người di chuyển từ Nam về qua địa bàn đã được lực lượng chức năng hỗ trợ nước uống và phương tiện di chuyển. Đối với người về các địa phương trong tỉnh đã được các trung tâm y tế địa phương đón tại cửa ngõ phía Nam, thị xã Nghi Sơn. Họ nhận được sự quan tâm, đùm bọc, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền, người thân quê nhà. Đó là một sự an ủi, niềm động viên.

Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, những cuộc hồi hương vẫn tiếp diễn với những nguy hiểm rình rập trên con đường trở về, cũng như khó khăn với cuộc sống nơi quê nhà.

Trong lúc này, hơn bao giờ hết cần sự chia sẻ, thấu hiểu và đồng hành của người dân để TP Hồ Chí Minh sớm ổn định trở lại, nghĩa là vừa chống dịch, vừa khôi phục phát triển kinh tế.

Hơn hết, lực lượng chức năng, chính quyền các tỉnh phía Nam cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm thêm được những thông tin, chủ trương của thành phố sau khi nới lỏng giãn cách, ổn định sản xuất, kinh doanh, người dân có việc làm, ổn định cuộc sống.

Cùng với đó, các tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để tuyên truyền, vận động và có sự hỗ trợ cần thiết để động viên Nhân dân không tự ý di chuyển về quê đồng thời sớm xây dựng phương án đón đồng bào trở về quê, đảm bảo an toàn cho người dân và giữ vững thành quả phòng, chống dịch COVID-19.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]