(vhds.baothanhhoa.vn) - Kết thúc năm 2017, bức tranh về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn Thanh Hóa tiếp tục giữ được gam màu sáng với tai nạn giao thông giảm nhiều trên cả 3 phương diện (số vụ, số người chết và số người bị thương). Làm nên thành tích chung đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Để những tuyến đường luôn được bình yên

Kết thúc năm 2017, bức tranh về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn Thanh Hóa tiếp tục giữ được gam màu sáng với tai nạn giao thông giảm nhiều trên cả 3 phương diện (số vụ, số người chết và số người bị thương). Làm nên thành tích chung đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT).

Để đạt mục tiêu giảm từ 5 - 10% số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trong năm 2017, Phòng CSGT Công an tỉnh với vai trò chủ công đã làm tốt chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban ATGT và Giám đốc Công an tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương, các ban, ngành, lực lượng chức năng thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp nhằm đảm bảo TTATGT, giảm thiểu TNGT. Đồng thời, Phòng đã trực tiếp xây dựng nhiều kế hoạch, phương án, đợt cao điểm và đã triển khai trong toàn lực lượng.

Theo đó, Phòng CSGT coi trọng và đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông của người dân. Vì vậy, ngoài tiếp tục phối hợp với Phòng PX15 (Công an tỉnh) và các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt trong công tác đảm bảo TTATGT, Phòng còn phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, trường học, công an các huyện tổ chức tuyên truyền phổ biến quy định của pháp luật về TTATGT, trật tự công cộng (TTCC) và trách nhiệm công dân khi tham gia giao thông, nhất là trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, việc in ấn, cấp phát tài liệu, triển lãm tranh ảnh, tổ chức tuyên truyền lưu động tại những tụ điểm phức tạp về TTATGT đã thu hút hàng ngàn lượt người tham gia. Đặc biệt, với việc duy trì nâng cao chất lượng chuyên mục “An toàn giao thông 24h” phát hàng ngày vào các giờ cao điểm trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa đã có sức lan tỏa, góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật khi tham gia giao thông của người dân, nhất là đối tượng thanh, thiếu niên, học sinh.

Kiểm tra, xử lý ATGT trên tuyến QL 1A. (Ảnh: Phúc Tuấn)

Tăng cường quản lý hoạt động vận tải và siết chặt kiểm soát tải trọng, Phòng CSGT đã phối hợp với Công ty Mía đường Lam Sơn tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật ATGT cho 250 cán bộ, lái xe vận tải mía trong vụ ép 2016 - 2017. Tổ chức ký cam kết chấp hành ATGT cho 50 doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh vận tải trên địa bàn huyện Cẩm Thủy. Qua đó, đã tạo được chuyển biến trong nhận thức đối vớicác tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải và đội ngũ lái xe trong việc chấp hành nghiêm túc quy định về tải trọng, không vi phạm chở quá khổ, quá tải trọng cho phép.

Để tạo thói quen, từng bước xây dựng nét đẹp “Văn hóa giao thông” cho mọi người dân khi tham gia giao thông, việc tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT là nhiệm vụ thường xuyên và không thể xem nhẹ. Bằng phương thức, chiến thuật thường xuyên thay đổi trong những đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo từng chuyên đề, với các lỗi được tập trung xử lý là nguyên nhân gây TNGT, ùn tắc giao thông trên các tuyến quốc lộ, địa bàn trọng điểm và “điểm đen” đã có tác dụng răn đe những trường hợp cố tình vi phạm. Thông qua tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý 67.118 trường hợp vi phạm TTATGT, phạt tiền nộp Kho bạc Nhà nước 78.002.316.000đ.

Bằng những giải pháp cụ thể, thiết thực, vận dụng linh hoạt, sáng tạo và quyết tâm lập lại trật tự ATGT, giảm thiểu TNGT của lực lượng CSGT đã làm cho bức tranh ATGT trên địa bàn có những chuyển biến tích cực, TNGT giảm nhiều trên cả 3 phương diện: số vụ, số người chết và số người bị thương so với những năm trước đó.

Không chỉ làm tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT, CSGT còn là lực lượng tham gia tích cực trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, gian lận thương mại. Thông qua tuần tra, kiểm soát giao thông, lực lượng đã phát hiện và bắt giữ 31 vụ phạm pháp hình sự, 34 đối tượng với tang vật thu giữ gồm: 805,295g ma túy tổng hợp, 359,564g Heroin, 2.007,22g ma tuý đá, 12.272 viên thuốc lắc....; 30 vụ vận chuyển hàng gian lận thương mại thu giữ nhiều hàng hóa có giá trị kinh tế cao như gỗ, rượu ngoại, thuốc lá, động vật hoang dã... và hàng chục vụ vận chuyển hàng hóa vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm với số lượng hàng trăm tấn. Đóng góp của lực lượng CSGT đã góp phần tích cực làm ổn định kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Những nỗ lực, cố gắng, năm 2017, Phòng CSGT đã có 11 lượt tập thể, 38 lượt cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và các ngành khen thưởng.

Hy vọng rằng với những kết quả đạt được trong năm qua sẽ là động lực để cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, đem lại bình yên cho người tham gia giao thông trên mọi tuyến đường.

Minh Lý


Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]