(vhds.baothanhhoa.vn) - Thông tin từ UBND xã Quảng Long, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), cho biết: Nữ sinh N.T.N chuẩn bị lên lớp 8 ở địa phương này đã phải nghỉ học giữa chừng, do đã mang thai được 5 tháng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điều tra làm rõ vụ một nữ sinh lớp 8 mang thai đôi

Thông tin từ UBND xã Quảng Long, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), cho biết: Nữ sinh N.T.N chuẩn bị lên lớp 8 ở địa phương này đã phải nghỉ học giữa chừng, do đã mang thai được 5 tháng.

Ngôi trường nơi em N theo học.

Theo đó, ông Lê Bá Hùng - Chủ tịch UBND xã Quảng Long xác nhận, ngày 14/8, địa phương nhận được đơn trình báo của bà N.T.H. (ở xã Quảng Long) về việc con gái bà là cháu N.T.N. (sinh tháng 7/2007) có quan hệ yêu đương với nam thanh niên N.T.L. (SN 1992), trú tại xã Quảng Hoà (Quảng Xương) dẫn đến có thai. Thời điểm bà H. trình báo, cháu N.T.N. đã mang thai hơn 3 tháng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo xã đã chỉ đạo công an xã vào cuộc xác minh, làm rõ và xác định sự việc trên là đúng sự thật. Sau đó, công an xã đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên công an huyện theo thẩm quyền.

Cũng theo ông Hùng, đến thời điểm này, vụ việc vẫn đang được công an làm rõ để có hướng xử lý. Về phía chính quyền địa phương, đã chỉ đạo Hội phụ nữ tới động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của gia đình để có hướng giúp đỡ, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi cho cháu N.

Được biết, nữ sinh N.T.N thời điểm mang thai chưa đủ 13 tuổi, là học sinh có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Khi cháu được sinh ra đã không có bố, sau đó mẹ đi bước nữa, nên cháu sống chủ yếu với ông bà ngoại.

Theo báo cáo của nhà trường nơi N. theo học, thì em N.T.N. là một học sinh có học lực trung bình. Đầu năm học mới, không thấy em N. tới lớp, hiệu trưởng nhà trường đã trực tiếp tới nhà để nắm bắt thông tin vì sao cháu không đi học. Tuy nhiên, khi hiệu trưởng đến nhà, thì mới biết em N. đã mang thai đôi.

Thời điểm em N. có thai là thời gian trường nghỉ học do dịch Covid-19, rồi sau đó là nghỉ hè. Nhà trường đã động viên và hướng dẫn gia đình nên bảo lưu kết quả học tập cho cháu N. đồng thời, báo cáo sự việc lên Phòng GD&ĐT huyện Quảng Xương để xin hướng xử lý.

T.H


T.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]