(vhds.baothanhhoa.vn) - Do chủ động nắm chắc tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trước, trong sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, đồng thời triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp nên TTATGT, trật tự công cộng (TTCC) 7 ngày nghỉ Tết (từ 14/02 - 20/02/2018) trên địa bàn tỉnh luôn được đảm bảo với số vụ TNGT giảm nhiều trên 3 phương diện (số vụ, số người chết và số người bị thương) so với dịp Tết Đinh Dậu năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịp Tết Mậu Tuất, tai nạn giao thông giảm 3 phương diện

Do chủ động nắm chắc tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trước, trong sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, đồng thời triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp nên TTATGT, trật tự công cộng (TTCC) 7 ngày nghỉ Tết (từ 14/02 - 20/02/2018) trên địa bàn tỉnh luôn được đảm bảo với số vụ TNGT giảm nhiều trên 3 phương diện (số vụ, số người chết và số người bị thương) so với dịp Tết Đinh Dậu năm 2017.

Được biết, để có được những kết quả trên, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt với vai trò là lực lượng chủ công trong công tác đảm bảo TTATGT đã triển khai, thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cho người dân vui Xuân đón Tết an lành.

Theo đó, ngoài mở đợt cao điểm đảm bảo TTATGT, TTCC và đấu tranh trấn áp tội phạm trên các tuyến giao thông dịp Tết và các lễ hội đầu năm, Phòng còn phối hợp tham mưu xây dựng, triển khai kế hoạch Liên ngành giữa Công an tỉnh và Sở GTVT về “Phối hợp quản lý, tổ chức vận tải và kiểm soát, xử lý vi phạm đối với xe ô tô chở khách dịp Tết và lễ hội đầu năm 2018.

Lực lượng chức năng kiểm tra xe ô tô chở khách dịp Tết.

Bên cạnh đó, Phòng đã xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả cácphương án đảm bảo ATGT, TTCC tại các điểm phức tạp về an toàn giao thông dọc các tuyến quốc lộ trọng điểm,trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và các điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa. Đặc biệt, với việc huy động tối đa lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát xử lý 1.516 trường hợp vi phạmTTATGT với số tiền xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước425.350.000 đồng, tạm giữ 304 phương tiện, tước giấy phép lái xe 51 trường hợp... đã làm cho TTATGT 7 ngày nghỉ Tết đảm bảo ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông và đua xe trái phép, tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm rõ rệt so với Tết năm 2017. Toàn tỉnh chỉ xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm 3 người chết so với cùng kì Tết Đinh Dậu giảm được 2 vụ, giảm được 2 người chết và giảm được 4 người bị thương.

Minh Lý


Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]