(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân, trong những năm qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều cải tiến, đổi mới cải cách hành chính với phương châm: Đơn giản hóa thủ tục hành chính, công khai trình tự, thẩm quyền, thời gian, lệ phí, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân khi đến giải quyết, xử lý công việc. Trong đó, việc phân cấp đăng ký, quản lý phương tiện mô tô, xe máy cho công an cấp huyện là một bước đột phá, thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần tích cực vào việc đảm bảo trật tự ATGT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả phân cấp đăng ký, quản lý mô tô, xe máy

Với mục tiêu phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân, trong những năm qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều cải tiến, đổi mới cải cách hành chính với phương châm: Đơn giản hóa thủ tục hành chính, công khai trình tự, thẩm quyền, thời gian, lệ phí, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân khi đến giải quyết, xử lý công việc. Trong đó, việc phân cấp đăng ký, quản lý phương tiện mô tô, xe máy cho công an cấp huyện là một bước đột phá, thu được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần tích cực vào việc đảm bảo trật tự ATGT.

Đến nay Công an tỉnh Thanh Hoá đã thực hiện phân cấp đăng ký, quản lý phương tiện cho 18 trên tổng số 27 đơn vị công an cấp huyện.

Thạch Thành là một trong những đơn vị công an cấp huyện đầu tiên của Thanh Hoá được phân cấp đăng ký, quản lý phương tiện mô tô, xe máy từ năm 2008. Người dân thay vì phải đi gần 50 km từ trung tâm huyện đến phòng CSGT để làm thủ tục cấp đăng ký phương tiện như trước đây, thì nay họ chỉ cần mang theo hồ sơ và các thủ tục giấy tờ cần thiết đến công an huyện để được hướng dẫn, giải quyết một cách nhanh chóng, thuận tiện. Sau hơn 10 năm triển khai, Công an huyện Thạch Thành đã cấp đăng ký mới và sang tên cho hơn 50 nghìn phương tiện đảm bảo đúng quy định, tạo được niềm tin và sự hài lòng của người dân.

Trung tá Lưu Văn Nguyên - Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Thạch Thành cho biết: Sau khi được phân cấp đăng ký quản lý mô tô, xe máy, Công an huyện đã tổ chức triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, theo đúng quy trình, thủ tục mà Bộ Công an đã ban hành. Trong đó, đơn vị đã đầu tư xây dựng, chỉnh trang lại phòng tiếp dân, nơi làm việc; đồng thời tăng cường công tác cải cách hành chính, cải tiến lề lối làm việc, từ khâu bố trí cán bộ đến nơi làm việc, nơi tiếp dân để phục vụ các nhu cầu chính đáng của nhân dân một cách tốt nhất, vừa đảm bảo thời gian vừa đúng quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký xe máy.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Dũng - Phó trưởng Công an huyện Cẩm Thủy cho biết: Năm 2014, Công an huyện được phân cấp quản lý, đăng ký phương tiện mô tô, xe máy. Trong thời gian thực hiện đã thực sự mang lại hiệu quả thiết thực, phục vụ tốt các yêu cầu, lợi ích chính đáng của tổ chức, công dân; không gây phiền hà, sách nhiễu cho công dân và cũng chống hiện tượng tiêu cực trong CBCS làm công tác quản lý đăng ký. Ngoài ra, việc phân cấp đăng ký, quản lý phương tiện cho công an cấp huyện còn giúp cho cơ quan chức năng, nhất là lực lượng công an kiểm soát được số lượng phương tiện, từ đó dự báo tình hình và định hướng trong việc quản lý phương tiện, đảm bảo trật tự ATGT và phục vụ các công tác nghiệp vụ khác.

Hiện nay, cùng với sự phát triển KT-XH, nhu cầu đăng ký, sử dụng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ của người dân ngày càng gia tăng. Do đó việc phân cấp cho công an cấp huyện thực hiện đăng ký, quản lý phương tiện giao thông đường bộ đã tạo điều kiện thuận tiện cho nhân dân khi đi đăng ký xe. Đồng thời, cũng góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về đăng ký quản lý phương tiện. Mặt khác, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác đăng ký, quản lý phương tiện với hình thức bấm chọn số ngẫu nhiên, công khai trên máy tính; chủ xe được cấp ngay biển số và giấy hẹn thời gian đến lấy đăng ký xe. Cách làm này vừa đảm bảo tính chính xác, khoa học, khách quan vừa nhanh chóng, thuận tiện, giảm tiêu cực, phiền hà cho nhân dân, xóa bỏ cơ chế xin - cho biển số đẹp, được nhân dân đồng tình, ủng hộ.

Cải cách hành chính phục vụ nhân dân là một trong những mục tiêu quan trọng góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân. Những kết quả đạt được của Công an Thanh Hoá trong việc phân cấp đăng ký, quản lý phương tiện giao thông đường bộ tuy mới chỉ là bước đầu song đã tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho nhân dân, cần tiếp tục được triển khai nhân rộng.

Hà Phương


Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]