(vhds.baothanhhoa.vn) - Thanh Kỳ là xã miền núi đặc biệt khó khăn, thuộc diện 135 của huyện Như Thanh, có đến 85% là đồng bào dân tộc sinh sống, chủ yếu là người Thái. Do nằm cách xa trung tâm huyện hơn 40km nên việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người già, đối tượng chính sách được làm thẻ CCCD

Thanh Kỳ là xã miền núi đặc biệt khó khăn, thuộc diện 135 của huyện Như Thanh, có đến 85% là đồng bào dân tộc sinh sống, chủ yếu là người Thái. Do nằm cách xa trung tâm huyện hơn 40km nên việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn...

Thấu hiểu và sẻ chia những khó khăn, thiếu thốn của người dân nơi đây, với tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ, ngay sau khi có kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về việc triển khai cấp thẻ CCCD lưu động cho người dân, trong đó đặc biệt ưu tiên đối tượng chính sách, người già, người tàn tật... được sự hỗ trợ về kỹ thuật của phòng cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh, sáng 6/7/2019, Công an huyện Như Thanh đã tổ chức về các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của huyện để làm CCCD lưu động cho nhân dân.

Công an huyện Như Thanh về xã miền núi khó khăn làm CCCD cho người già.

Ông Hà Ngọc Tuân - 73 tuổi, thương binh 4/4, ở thôn Đồng Tâm, xã Thanh Kỳ là một trong những người đầu tiên đến làm thẻ CCCD lưu động vào sáng 6/7. Qua chia sẻ, ông Toàn cho biết: Tuổi thanh xuân ông đã tham gia kháng chiến chống Mỹ, bị thương để lại một phần thân thể trên chiến trường. Hòa bình lập lại, trở về với cuộc sống đời thường, việc đi lại, sinh hoạt cá nhân của ông gặp rất nhiều khó khăn. Với “tinh thần người lính” ông cũng cố gắng có mặt ở ủy ban xã từ rất sớm và được cán bộ công an huyện hướng dẫn tận tình, chu đáo, chỉ trong vòng 10 phút, mọi thủ từ kê khai, lấy vân tay, chụp ảnh đều được hoàn tất.

Không chỉ ông Tuân, hầu hết người dân xã Thanh Kỳ đều cảm thấy rất phấn khởi, vui mừng vì vừa được cán bộ công an huyện tận tình phục vụ, vừa khỏi mất công sức, thời gian đi lại xuống tận trung tâm huyện để làm thẻ CCCD. Chị Lương Thị Hồng ở thôn Thanh Xuân cho biết: Bố của chị là ông Lữ Đình Chương bị bại liệt 10 năm nay. Nhà xa, cuộc sống nghèo khó nên dù đã chắt bóp nhiều năm gia đình vẫn chưa có đủ tiền để thuê một chuyến xe chở cụ ra trung tâm huyện làm thẻ. Dù đường vào thôn rất vất vả và cách trung tâm xã gần 10 km nhưng công an huyện đã bố trí ngay xe ô tô và cử cán bộ về tận nhà đưa cụ ra trung tâm xã để làm thẻ căn cước khiến ông Chương rất vui và cũng yên tâm hơn vì từ nay ông mỗi khi ốm đau, bệnh tật ông đã có đủ giấy tờ tuỳ thân để giải quyết chế độ.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, chu đáo, chỉ trong 1 ngày thứ 7 Công an huyện đã giải quyết thủ tục cho 120 trường hợp làm căn cước cho người già, mẹ liệt sỹ, thương bệnh binh, người tàn tật trên địa bàn xã Thanh Kỳ, đảm bảo đúng quy trình, quy định.

Thượng tá Lương Văn Hiếu - Phó Trưởng Công an huyện Như Thanh cho biết: Như Thanh là huyện có địa bàn rộng, nhiều nơi đi lại còn khó khăn. Để tạo điều kiện cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc trong việc làm thẻ CCCD, thời gian tới công an huyện sẽ định kỳ vào cuối tuần về những xã vùng xa, vùng khó khăn làm căn cước lưu động vừa giúp người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, qua đó, cũng giúp cho lực lượng công an quản lý tốt nhân hộ khẩu trên địa bàn.

Hà Phương


Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]