(vhds.baothanhhoa.vn) - Sở NN&PTNT Thanh Hóa vừa tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật cán bộ trong việc tham mưu cho nguyên Giám đốc Sở này bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều cán bộ Sở NN&PTNT Thanh Hóa bị kỷ luật

Sở NN&PTNT Thanh Hóa vừa tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý kỷ luật cán bộ trong việc tham mưu cho nguyên Giám đốc Sở này bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định.

Ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 24/6, Sở NN& PTNT Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị kiểm điểm trách nhiệm tập thể lãnh đạo, cá nhân liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ.

Sở NN&PTNT Thanh Hóa.

Sở NN&PTNT đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét kỷ luật các cá nhân có liên quan và đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Huy Thành - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở NN& PTNT.

Cụ thể, trong quá trình tham mưu, đề xuất bổ nhiệm nhân sự giữ các chức vụ lãnh đạo thuộc Sở chưa đúng đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của UBND tỉnh; Phê bình nghiêm khắc tập thể lãnh đạo Chi cục Thú y, Chi cục Bảo vệ thực vật và các cá nhân giữ vị trí lãnh đạo của những đơn vị này.

Ngoài ra, Sở NN&PTNT cũng phê bình nghiêm khắc lãnh đạo Phòng Trồng trọt, Phó Phòng Tổ chức cán bộ Nguyễn Trọng Đức.

Liên quan đến việc bổ nhiệm 19 trường hợp công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở từ năm (2014 - 2017) được giải trình do các năm trước đây chỉ tiêu đi học cao cấp lý luận chính trị và quản lý Nhà nước rất ít, viên chức không được cử đi học quản lý Nhà nước ngạch chuyên viên, không có giao chỉ tiêu đi học trung cấp nên số cán bộ được quy hoạch đa số chưa được cử đi học. Trong số 19 người, hiện mới có 1 người đã tốt nghiệp cao cấp; 1 người đã chuyển công tác; 3 người đang học cao cấp; 3 người đã đăng ký đi học cao cấp; 1 người đang đăng ký đi học trung cấp ở huyện và 10 người còn lại đang học trung cấp.

Việc kiểm điểm, xử lý kỷ luật cán bộ trong vụ việc này cũng được Sở NN&PTNT báo cáo bằng văn bản sang UBND tỉnh Thanh Hóa.

Riêng trường hợp ông Lê Như Tuấn - Nguyên Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh, ông Tuấn có nguyện vọng xin được nộp báo cáo, giải trình và kiểm điểm của cá nhân trong việc bổ nhiệm 4 cán bộ vào vị trí lãnh đạo chưa đúng quy định.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]