(vhds.baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính đến ngày 1/8 đã phát hiện 6 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh, lưu trú không có đầy đủ giấy tờ ở Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát hiện 6 người nhập cảnh trái phép vào Thanh Hóa

Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, tính đến ngày 1/8 đã phát hiện 6 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh, lưu trú không có đầy đủ giấy tờ ở Thanh Hóa.

Cụ thể, lực lượng chức năng địa phương phát hiện 1 trường hợp người Trung Quốc, sinh năm 1975, đến lưu trú tại nhà nghỉ Thanh Ngọc (thôn Thái Sơn, xã Thái Hòa, huyện Triệu Sơn) từ ngày 27/7; 5 trường hợp người Lào là du học sinh Lào nhập cảnh trái phép vào địa bàn với mục đích học tập tại Trường Cao đẳng Y và Đại học VH,TT&DL Thanh Hóa.

Công an tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đưa 6 trường hợp này và một số người có tiếp xúc gần vào cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng – An ninh (Trường Đại học Hồng Đức) và tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Ngoài ra lực lượng công an tỉnh Thanh Hóa đã rà soát danh sách 2.102 người nước ngoài đến từ 55 quốc gia và vùng lãnh thổ nhập cảnh hợp pháp vào tỉnh, được theo dõi kiểm tra y tế, chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19. Cùng với đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đang duy trì 41 chốt kiểm soát, tăng cường tuần tra, canh gác trên các đường biên, nhằm ngăn chặn và phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh và đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Đến nay Thanh Hóa đã xác định 5.763 trường hợp đi về từ vùng dịch. Kết quả xét nghiệm 229 mẫu của các ca nghi ngờ được giám sát lấy mẫu trong 2 ngày 30 và 31/7 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 25/7/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công điện khẩn số 16/CĐ-UBND về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới đến giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và yêu cầu phải coi nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân.

Các địa phương trong tỉnh phải thực hiện được “mục tiêu kép” vừa kiểm soát và khống chế thành công dịch Covid-19, vừa tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng thời tập trung chỉ đạo tổng rà soát, phát hiện những người nhập cảnh trái phép, đưa ngay vào khu cách ly. Xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân liên quan tới việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]