(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (30/6), Cảnh sát PCCC tỉnh tổ chức hội nghị triển khai xây dựng mô hình chợ đạt chuẩn về PCCC.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng chợ đạt chuẩn về PCCC

(VH&ĐS) Sáng nay (30/6), Cảnh sát PCCC tỉnh tổ chức hội nghị triển khai xây dựng mô hình chợ đạt chuẩn về PCCC.

Quang cảnh hội nghị.

Hiện tại, toàn tỉnh có 123 chợ thuộc diện quản lý về PCCC, trong đó có 14 chợ kiên cố, bán kiên cố, 17 siêu thị và 2 trung tâm thương mại.

Hầu hết các chợ được xây dựng, đưa vào hoạt động từ rất lâu, cơ sở vật chất đã xuống cấp nghiêm trọng. Vì vậy, không đáp ứng được những quy định, quy chuẩn về PCCC hiện hành, như: Chợ Còng, chợ Chuối, chợ Hà Trung, chợ Thiều, chợ Giắt Đối với những chợ đã chuyển đổi thì được doanh nghiệp đầu tư, cải tạo xây mới kiên cố, dành kinh phí xây dựng, lắp đặt hệ thống PCCC.

Qua kiểm tra, hầu hết các chợ cấp huyện chưa được trang bị hệ thống cấp nước chữa cháy ngoài nhà, hệ thống họng nước chữa cháy trong nhà; số lượng máy bơm nước không đảm bảo yêu cầu Những chợ này đều chưa thực hiện chế độ mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc theo yêu cầu.

Hội nghị đã triển khai Quyết định số 1436 của UBND tỉnh về ban hành tiêu chí, quy định công nhận chợ, siêu thị, trung tâm thương mại đạt chuẩn về PCCC; Kế hoạch số 71 của UBND tỉnh về triển khai xây dựng mô hình chợ, siêu thị, trung tâm thương mại đạt chuẩn về PCCC.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều ý kiến, nêu biện pháp nhằm nâng cao ý thức của BQL chợ, tiểu thương kinh doanh thực hiện các biện pháp PCCC theo đúng quy định, mua bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc; phối hợp với lực lượng chức năng mở lớp tập huấn về PCCC cho lực lượng PCCC tại chỗ; tăng cường tuyên truyên về Luật PCCC cho các tiểu thương

Vân Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]