(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đến Công an huyện Nga Sơn hôm nay, điều mà mỗi người dân đều cảm nhận được đó là sự đổi thay về diện mạo cơ quan công sở, trật tự nội vụ, nhất là tinh thần trách nhiệm trước công việc, thái độ tận tình, kính trọng, lễ phép với nhân dân, tác phong, cử chỉ văn minh, lịch sự thể hiện nếp sống văn hoá nơi công sở...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an huyện Nga Sơn mỗi ngày làm một việc tốt phục vụ nhân dân

(VH&ĐS) Đến Công an huyện Nga Sơn hôm nay, điều mà mỗi người dân đều cảm nhận được đó là sự đổi thay về diện mạo cơ quan công sở, trật tự nội vụ, nhất là tinh thần trách nhiệm trước công việc, thái độ tận tình, kính trọng, lễ phép với nhân dân, tác phong, cử chỉ văn minh, lịch sự thể hiện nếp sống văn hoá nơi công sở...

Với mục tiêu phấn đấu làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân, Công an huyện Nga Sơn đã rà soát và kiến nghị xoá bỏ các khâu trung gian, các thủ tục rườm rà, đổi mới phương pháp, lề lối làm việc, bố trí, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ tiếp dân, đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện nhất cho nhân dân. Không chỉ làm thêm ngoài giờ, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Nga Sơn còn thường xuyên tổ chức các đợt tăng cường xuống cơ sở cấp trả thẻ căn cước cho công dân, đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, từ đó kiến nghị, đề xuất cấp uỷ, chính quyền cơ sở quan tâm giải quyết kịp thời.

Chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay, Công an huyện đã làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho 5.300 trường hợp đảm bảo đúng thời gian, quy trình và thủ tục. Tuy nhiên, do địa bàn rộng, nhiều công dân tuổi đã cao, gia đình neo đơn, người tàn tật nên việc đi lại rất khó khăn, nhất là các gia đình ở cách xa trung tâm huyện. Để đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân, Công an huyện Nga Sơn đã huy động cán bộ, chiến sỹ làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật, trực tiếp xuống địa bàn cơ sở để rà soát và cấp trả thẻ CCCD cho nhân dân. Với tinh thần “làm hết việc, không làm hết giờ”, từ năm 2016 đến nay Công an huyện Nga Sơn đã tổ chức 10 đợt tăng cường xuống cơ sở để cấp trả hơn 18.000 căn cước công dân, trong đó, có gần 200 CCCD cho người cao tuổi, người tàn tật.

Công an huyện Nga Sơn hướng về cơ sở giải quyết các thủ tục hành chính phục vụ nhân dân.

Ngoài ra, Công an huyện Nga Sơn còn chủ trương tăng cường lực lượng hướng hoạt động về cơ sở, lồng ghép công tác giữ gìn ANTT với các phong trào xây dựng làng, bản, khu phố văn hóa, khu dân cư an toàn. Đồng thời, củng cố, hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình, tổ chức tự quản về ANTT ở cơ sở. Với tinh thần tận tụy, hết mình vì nhân dân phục vụ, Công an huyện Nga Sơn đã tập trung thực hiện đồng bộ các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, tăng cường hàng trăm lượt CBCS xuống cơ sở, đến tận các khu dân cư phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng nòng cốt làm công tác ANTT ở cơ sở bám tuyến, bám địa bàn, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và lắng nghe ý kiến phản ánh của nhân dân về những vấn đề phức tạp về ANTT ở cơ sở.

Từ đó, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, tập trung giải quyết tốt các mâu thuẫn, vướng mắc, tranh chấp, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân, không để phát sinh “điểm nóng” phức tạp. Đồng thời, tổ chức lấy phiếu đánh giá mức độ “hài lòng” của nhân dân đối với lực lượng công an. Kết quả, năm 2016 có 90,8% ý kiến hài lòng, 8,3% ý kiến chưa thực sự hài lòng và 0,9% ý kiến không hài lòng.

Với tinh thần “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với nhân dân” sau hơn 1 năm triển khai kế hoạch hành động “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an huyện Nga Sơn trách nhiệm, thân thiện, được nhân dân tin yêu, ủng hộ”, qua đó đã tạo được niềm tin và sự tín nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân đối với lực lượng công an.

Mai Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]