(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nghị định số 46 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt chính thức có hiệu lực từ ngày 01/8/2016. Qua hơn 4 tháng triển khai thực hiện cho thấy, đa số người dân đều đồng tình về tính hiệu quả, thiết thực cho xã hội mà nghị định mang lại. Việc nâng cao chế tài xử lý cùng sự ra quân xử lý quyết liệt của lực lượng công an, bước đầu đã làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông của người tham gia giao thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xử phạt hơn 2.500 trường hợp vi phạm Luật ATGT

(VH&ĐS) Nghị định số 46 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt chính thức có hiệu lực từ ngày 01/8/2016. Qua hơn 4 tháng triển khai thực hiện cho thấy, đa số người dân đều đồng tình về tính hiệu quả, thiết thực cho xã hội mà nghị định mang lại. Việc nâng cao chế tài xử lý cùng sự ra quân xử lý quyết liệt của lực lượng công an, bước đầu đã làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông của người tham gia giao thông.

Bên cạnh những hiệu quả rõ rệt ngay từ ngày đầu thực hiện xử lý vi phạm theo Nghị định 46, vẫn còn không ít người dân khi bị kiểm tra, xử phạt vẫn còn tỏ ra bỡ ngỡ, một bộ phận người tham gia giao thông vẫn chưa tự giác chấp hành Luật ATGT. Tại một số nút giao thông trọng điểm như ngã tư Lê Quý Đôn - Trần Phú; ngã tư voi, đường Quang Trung - Đại lộ Võ Nguyễn Giáp... (TP Thanh Hóa) tình trạng thanh, thiếu niên và học sinh không đội mũ bảo hiểm, chở người vượt quá quy định, không chấp hành tín hiệu đèn... vẫn diễn ra khá phổ biến. Khi bị xử lý thì đa phần những người vi phạm đều nêu lý do khách quan, không nhận lỗi.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải - Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa cho biết: Sau khi Nghị định 46 chính thức có hiệu lực, Công an TP Thanh Hóa đã một mặt đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi những nội dung, điểm mới và các mức xử phạt đối với từng hành vi, lỗi vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT.

Theo đó, từ ngày 1/8/2016, lực lượng Công an TP.Thanh Hóa đã đồng loạt triển khai tổng kiểm tra xử lý vi phạm theo Nghị định 46 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Trong đó, lực lượng CSGT đã tổ chức cắm chốt kết hợp với tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến giao thông trọng điểm (kể cả vào các buổi tối, những ngày thứ 7, chủ nhật, ngày lễ...) để vừa tuyên truyền, nhắc nhở vừa kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm trật tự ATGT như: không đội mũ bảo hiểm; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, chở quá số người quy định, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách, đánh võng, chuyển hướng không tín hiệu báo rẽ...

Sau hơn 4 tháng thực hiện Nghị định 46, Công an TP Thanh Hóa đã phát hiện và kiểm tra 2.716 trường hợp vi phạm Luật ATGT. Trong đó đã ra quyết định xử phạt 2.577 trường hợp, bao gồm: 1.020 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, 432 trường hợp vượt đèn đỏ và 725 trường hợp chuyển hướng không tín hiệu báo rẽ... phạt tiền nộp Kho bạc Nhà nước hơn 1,5 tỷ đồng.

Để Nghị định 46 được tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân, thời gian tới Công an TP Thanh Hóa tiếp tục triển khai lực lượng kiểm soát tại các nút giao thông có tín hiệu đèn giao thông; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến Nghị định 46 của Chính phủ bằng cách phát tờ rơi, trình chiếu các hình ảnh, phóng sự về TTATGT và các vụ tai nạn giao thông trong các buổi tuyên truyền ở trường học, phối hợp với Đoàn Thanh niên TP Thanh Hóa tổ chức các hội thi Thanh niên với văn hóa giao thông...

Mai Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]