(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa vừa có Công điện số 19 (hồi 21 giờ, ngày 14/9) gửi Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố ven biển, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các ngành: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, Sở GT-VT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động di dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, tránh bão số 10

(VH&ĐS) Trưởng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa vừa có Công điện số 19 (hồi 21 giờ, ngày 14/9) gửi Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố ven biển, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các ngành: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, Sở GT-VT.

Dự báo hướng di chuyển của bão số 10.Ảnh: NCHMF.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, hạn chế mức thấp nhất thiệt hai về người và tài sản do bão gây ra, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố ven biển và các ngành thực hiện tốt một số nội dung sau:

Các huyện, thành phố ven biển chủ động triển khai di dân ở khu vực nguy hiểm, đồng thời rà soát, sẵn sàng triển khai phương án sơ tán dân sinh sống ở khu vực ven biển cách mép nước 200m khi có lệnh. Kiểm tra các vị trí sơ tán đến theo phương án đã được phê duyệt, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho nhân dân khi sơ tán đến. Yêu cầu nhân dân chuẩn bị lương thực, nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết đủ dùng trong 3 ngày, sẵn sàng mang theo khi đi sơ tán.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh, Sở GT-VT chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để hỗ trợ cho các địa phương trong công tác sơ tán dân; đảm bảo an ninh trật tự cả nơi đi và nơi sơ tán đến.

Yêu cầu Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố ven biển và các ngành nghiêm túc triển khai thực hiện và báo cáo kết quả về Văn phòng thường trực Chỉ huy PCTT&TKCN nạn tỉnh.

Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]