(vhds.baothanhhoa.vn) - Mẹ cha con đồng nát kia. Mày ăn cướp trắng trợn giữa ban ngày ban mặt thế à. Vừa chửi, con gái bà Hoa vừa đuổi theo chị đồng nát, nhưng không kịp.

Dạy chị đồng nát làm người

Mẹ cha con đồng nát kia. Mày ăn cướp trắng trợn giữa ban ngày ban mặt thế à. Vừa chửi, con gái bà Hoa vừa đuổi theo chị đồng nát, nhưng không kịp.

Dạy chị đồng nát làm người

(Ảnh minh họa)

Thấy chiếc hộp các tông đựng rác con gái vừa đem ra đường bị lấy mất, bà Hoa cũng lộn tiết lên. Không đội mũ bảo hiểm, bà nhảy vội lên chiếc xe máy truy đuổi.

Một số gia đình ở khu phố cũng chạy ra. Rất nhanh chóng, một bà lên tiếng:

- Đánh chết cái phường ăn cướp ấy đi. Hôm nọ tôi vừa bỏ rác ra đường, vào đến nhà thì bị lấy mất cái hộp.

- Cái bọn này là vô văn hóa lắm. Chúng nó có biết giữ vệ sinh môi trường là cái gì đâu. Chúng nó chỉ biết cái lợi của chúng nó thôi - một người khác thêm vào.

Những người dân ở khu phố tranh luận một hồi, thì bà Hoa giải “tù binh” về.

- Mặt con này cháu gặp trên đường suốt. Nhà ai sơ hở cái gì là ăn cắp cái đó, một chị chỉ tay vào mặt người nhặt đồng nát nói lấy được.

- Em có dám ăn cắp đâu. Nhà chị bỏ ra đường em mới dám lấy chứ. Em không lấy thì người khác cũng lấy ạ. Chị nhặt rác khúm núm trình bày trước hàng chục cặp mắt nhìn vào phán xét.

- Cái hộp tao dùng đựng rác chứ có bỏ đi đâu. Tao có viết chữ lên chiếc hộp là bỏ đi không mà mày dám nói là bỏ đi. Bà Hoa chống nạnh tranh luận với chị đồng nát.

- Nhưng mà em cứ tưởng để ra đường là bỏ đi rồi.

- Có bỏ ra đường thì cũng là của tao. Đoạn đường trước nhà tao, thì là của tao. Mà mày muốn lấy cái hộp thì cũng phải bỏ rác gọn gàng chứ. Đổ tóe loe ra đường thế này mà coi được à?

Trong khi chị đồng nát cúi xuống nhặt rác hoàn trả vào chiếc hộp các tông, thì bà Hoa thì vung chân đạp chiếc xe của chị đồng nát đổ xuống đường.

- Tao cảnh cáo đây là lần cuối cùng mày được vào khu phố này nhớ chưa. Đây là khu phố văn hóa, không có chỗ cho loại đồng nát như mày.

Bà Hoa dằn mặt xong, đứng nhìn chiếc hộp đựng rác vừa được trả lại ngay ngắn trên vỉa hè, ra vẻ mãn nguyện lắm. Vừa đi vào nhà bà vừa nói với hàng xóm:

- Cái loại người này là cứ phải dạy cho đến nơi đến chốn mới nên người được.

- Phải đấy. Bà không làm thế bọn nó sao sáng mắt ra được, mấy người vào hùa ủng hộ bà Hoa.

Đắc chí, bà Hoa ưỡn ẹo ra vẻ như vừa lập được công trạng giúp cho khu phố.

Mọi người lục tục vào nhà, chỉ còn chị đồng nát đứng lại hồi lâu như muốn thấm thía thêm những lời mà bà Hoa và một số người dân trong khu phố vừa dạy mình.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]