(vhds.baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu “Xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sỹ Công an TP Thanh Hóa chuyên cần, thân thiện, được nhân dân tin yêu”, Công an TP Thanh Hóa tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác chuyên môn đề cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, ý thức phục vụ nhân dân, tạo được sự thân thiện, gắn bó, tin yêu và giúp đỡ của nhân dân...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an TP Thanh Hóa: Nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân

Với mục tiêu “Xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sỹ Công an TP Thanh Hóa chuyên cần, thân thiện, được nhân dân tin yêu”, Công an TP Thanh Hóa tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác chuyên môn đề cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, ý thức phục vụ nhân dân, tạo được sự thân thiện, gắn bó, tin yêu và giúp đỡ của nhân dân...

Là một trong những đơn vị được chọn chỉ đạo điểm trong thực hiện kế hoạch hành động của Giám đốc Công an tỉnh về “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Thanh Hóa bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”, Công an TP Thanh Hóa đã tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện có hiệu quả nhiều đề án, kế hoạch, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu chính đáng của nhân dân.

Trong đó, Công an TP đã rà soát quy trình, quy chế công tác của từng tổ đội, từng bộ phận để điều chỉnh những quy định không còn phù hợp, vừa đảm bảo yêu cầu nghiệp vụ vừa đơn giản, thuận tiện, nhất là trong việc giải quyết các thủ tục hành chính về ANTT như: cấp thẻ căn cước công dân, đăng ký quản lý hộ khẩu, đăng ký quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện; bố trí sắp xếp đội ngũ cán bộ, củng cố lại nơi tiếp dân...

Theo thống kê, chỉ tính riêng năm 2017, Công an thành phố đã đăng ký, giải quyết 18.168 trường hợp hộ khẩu; đăng ký, quản lý trên 700 nghìn lượt khách tạm trú, lưu trú, trong đó có 4.040 lượt người nước ngoài; tổ chức khảo sát, giải quyết cho 360 trường hợp sai lệch về hộ khẩu và nhân khẩu tồn đọng; làm và cấp trả 27.503 thẻ căn cước công dân, trong đó đã tăng cường hàng trăm lượt cán bộ xuống 17 xã để giúp dân giải quyết các thủ tục về hộ khẩu, căn cước công dân.

Công an TP Thanh Hóa hướng về cơ sở phục vụ nhân dân.

Cùng với công tác cải cách hành chính, Công an TP Thanh Hóa còn có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực vì nhân dân phục vụ. Điển hình như đã tăng cường cán bộ chiến sỹ xuống cơ sở bám tuyến, bám địa bàn, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và BCĐ 138 từ thành phố đến các phường, xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia giữ gìn ANTT; xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Trong đó, Công an TP đã tiếp tục duy trì hoạt động 28 mô hình tự phòng, tự quản về ANTT, đồng thời xây dựng thêm 14 mô hình mới đã và đang hoạt động có hiệu quả như mô hình “Tiếng kẻng an ninh, cộng đồng dân cư vây bắt kẻ gian”, “Camera an ninh”, “Tổ tự quản vì bình yên cuộc sống”... Từ các mô hình này đã có trên 50 quần chúng điển hình trong công tác giữ gìn ANTT, phòng chống tội phạm, TNXH, các vi phạm pháp luật khác và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã được Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng.

Bên cạnh đó, Công an TP đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả nhiều kế hoạch chuyên đề công tác chuyên sâu, chủ động phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm. Trong đó đã điều tra làm rõ 426 vụ phạm pháp hình sự (đạt tỷ lệ 84,19%), bắt xử lý 706 đối tượng; khởi tố 408 vụ, 542 bị can; triệt xóa 25 ổ nhóm tội phạm hình sự. Bắt, vận động đầu thú 33 đối tượng truy nã. Phạm pháp hình sự giảm 14,38% so với năm 2016. Bắt xử lý 102 vụ, 165 đối tượng liên quan đến ma tuý; 78 vụ việc, 79 đối tượng vi phạm về trật tự quản lý kinh tế (khởi tố 9 vụ, 10 bị can); 103 vụ vi phạm pháp luật về môi trường, xử phạt 220 triệu đồng.

Với những thành tích kết quả đạt được, trong năm 2017, Công an TP Thanh Hóa đã được Bộ Công an tặng Cờ Thi đua xuất sắc.

Hà Phương


Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]