(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện chủ trương của Bộ GD&ĐT về việc áp dụng khoa học công nghệ trong các nhà trường, từ năm học 2013 đến nay, các đơn vị viễn thông trên địa bàn đã cung cấp phần mềm tin học sổ liên lạc điện tử, gọi tắt là vnEdu và được ứng dụng có hiệu quả trong các trường học, góp phần nâng cao chất lượng dạy, học; giúp tăng cường kết nối giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh...

Tin liên quan

Đọc nhiều

vnEdu giải pháp số hóa toàn diện cho trường học

Thực hiện chủ trương của Bộ GD&ĐT về việc áp dụng khoa học công nghệ trong các nhà trường, từ năm học 2013 đến nay, các đơn vị viễn thông trên địa bàn đã cung cấp phần mềm tin học sổ liên lạc điện tử, gọi tắt là vnEdu và được ứng dụng có hiệu quả trong các trường học, góp phần nâng cao chất lượng dạy, học; giúp tăng cường kết nối giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh...

Với những tính năng ưu việt của sổ liên lạc điện tử, bắt đầu từ năm học 2012 - 2013 đến nay, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã kí kết chương trình phối hợp với Viễn thông (VNPT) Thanh Hóa, tuyên truyền ứng dụng sổ liên lạc điện tử trong các nhà trường. Trên cơ sở đó, Tập đoàn VNPT Thanh Hóa đã kết nối với phòng giáo dục các huyện, thị, thành phố xây dựng cổng thông tin điện tử; hỗ trợ phần mềm, triển khai dịch vụ tin nhắn điều hành và dịch vụ hội nghị trực tuyến, đồng thời, mở các lớp tập huấn, đào tạokỹ năng sử dụng sổ liên lạc điện tử cho các nhà trường. Đến nay, gần 50% các trường học trên toàn tỉnh sử dụng ứng dụng sổ liên lạc điện tử.

Ông Lê Mạnh Toàn - Phó Trưởng phòng Điều hành nghiệp vụ, VNPT Thanh Hóa cho biết: Với lợi thế, nhân lực rộng khắp, đội ngũ hỗ trợ của VNPT có mặt tại 27/27 địa bàn huyện thị, có năng lực và kinh nghiệm triển khai các phần mềm trên phạm vi rộng; hỗ trợ có chất lượng cho các đơn vị sử dụng về phần mềm quản lý trường học, dịch vụ chính quyền điện tử; hạ tầng mạng dịch vụ của VNPT luôn đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng, không bị tắc nghẽn trong thời gian cao điểm.

Thực tế cho thấy, sổ liên lạc điện tử có nhiều tiện ích hơn hẳn sổ liên lạc truyền thống. Với đặc thù là trường mầm non, các cháu còn nhỏ nên chưa thể chuyển tải hết những thông điệp của giáo viên truyền đạt tới phụ huynh, do đó, sổ liên lạc điện tử là rất cần thiết. Bà Lê Thị Lan Anh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Thọ B (TP Thanh Hóa) cho biết: Không chỉ sử dụng sổ liên lạc điện tử trong việc nhắn tin cho phụ huynh về các hoạt động của trường, thời gian học theo mùa, thực đơn trong tuần, nhắc nhở phụ huynh mặc ấm cho trẻ khi thời tiết thay đổi, nhà trường còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động chuyên môn, hành chính của nhà trườngđể theo kịp thời đại công nghệ 4.0.

ÔngHoàng Văn Thi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết:Trên cơ sở kết quả đã đạt được trong năm qua cùng yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin của Sở GD&ĐT Thanh Hóa hướng tới mục tiêu tin học hóa, số hóa quy trình nghiệp vụ, cơ sở dữ liệu ngành GD&ĐT, phát triển giáo dục thông minh giai đoạn 2019 - 2020; giai đoạn 2019 - 2020, VNPT Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành GD&ĐT với nhiều nội dung cụ thể.

Không thể phủ nhận những tiện ích từ sổ liên lạc điện tử mang lại. Do đó trong những năm học tới, ngành giáo dục Thanh Hóa sẽ tiếp tục kí kết hợp tác với các đơn vị viễn thông triển khai chuyển giao công nghệ và ứng dụng công nghệ 4.0 một cách hiệu quả nhằm thực hiện mục tiêu nâng cao năng lực quản lý và hiệu quả giáo dục của các nhà trường một cách toàn diện, bền vững tiến tới xây dựng trường học thông minh trong những năm tiếp theo.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]