(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 12/9, Công ty CP Mía đường Lam Sơn đã tổ chức hội nghị cung cấp thông tin tới báo chí về Dự án công viên sinh thái Tre luồng Thanh Tam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công viên sinh thái Tre luồng Thanh Tam phát triển du lịch sinh thái bền vững

Sáng 12/9, Công ty CP Mía đường Lam Sơn đã tổ chức hội nghị cung cấp thông tin tới báo chí về Dự án công viên sinh thái Tre luồng Thanh Tam.

Dự án Công viên sinh thái Tre luồng Thanh Tam của Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn với quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt vào tháng 10/2017. Tổng diện tích của dự án là 159,58 ha, bao gồm đồi sinh thái bảo tồn phát triển tre, luồng và khu dịch vụ, nằm trên địa bàn các xã Xuân Bái, Xuân Phú, Thọ Xương (huyện Thọ Xuân) và xã Thọ Thanh (huyện Thường Xuân) với mức đầu tư dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng. Dự án đã được các nhà tư vấn trong và ngoài nước khảo sát, đưa ra ý tưởng thiết kế kiến trúc tổng quan với mục tiêu tập trung cao vào du lịch sinh thái trong nông nghiệp, vui chơi giải trí, giáo dục, tâm linh. Thời gian đầu tư của dự án được chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 2017 - 2018, công ty đầu tư hạ tầng kỹ thuật, xây dựng các vườn tre luồng, cây xanh, trung tâm quản lý điều hành; giai đoạn 2019 - 2025, công ty sẽ đầu tư hoàn thiện các hạng mục, công trình theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Hạng mục nhà tiếp đón thuộc Dự án công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Đặc biệt, dự án nằm ở trung tâm vùng đất truyền thống địa linh nhân kiệt, phong phú về tiềm năng du lịch cả về cảnh quan, văn hóa, di tích lịch sử. Đây là dự án mang tính cộng đồng cao, kết nối nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng NTM. Đồng thời góp phần phát triển các giống tre, luồng, các loại cây quý hiếm trong nước và khu vực; khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống tại một số xã nằm trong khu vực dự án, tạo việc làm, thu nhập cho lao động nông thôn, đóng góp vào sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Tại buổi họp báo, đại diện cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã đặt một số câu hỏi cho lãnh đạo công ty về vấn đề lưu trữ và phát triển các loại giống tre; giải pháp về xây dựng và phát triển dự án gắn với du lịch; kế hoạch tuyên truyền quảng bá sâu rộng cho dự án.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]