(vhds.baothanhhoa.vn) - Hướng về đồng bào lũ lụt các tỉnh phía Bắc, những ngày qua, Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã và đang có nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực, ý nghĩa bằng cả vật chất lẫn tinh thần với tâm thế tất cả vì đồng bào các tỉnh phía Bắc. Và cụ ông Lê Trọng Hướng, 107 tuổi đời, 75 năm tuổi Đảng, ở thôn Cự Đà, xã Hoằng Đức (Hoằng Hoá) là điển hình như thế.

Cụ ông 107 tuổi quyên góp tiền tiết kiệm ủng hộ đồng bào vùng lũ

Hướng về đồng bào lũ lụt các tỉnh phía Bắc, những ngày qua, Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã và đang có nhiều hoạt động thiện nguyện thiết thực, ý nghĩa bằng cả vật chất lẫn tinh thần với tâm thế tất cả vì đồng bào các tỉnh phía Bắc. Và cụ ông Lê Trọng Hướng, 107 tuổi đời, 75 năm tuổi Đảng, ở thôn Cự Đà, xã Hoằng Đức (Hoằng Hoá) là điển hình như thế.

Cụ ông 107 tuổi quyên góp tiền tiết kiệm ủng hộ đồng bào vùng lũ

Cán bộ thôn Cự Đà, xã Hoằng Đức tiếp nhận tiền ủng hộ của cụ Lê Trọng Hướng.

Ngày 17/9, bà Lê Thị Vinh, Bí thư Chi bộ thôn Cự Đà, xã Hoằng Đức chia sẻ về một trường hợp đặc biệt là cụ ông Lê Trọng Hướng, 107 tuổi đời, 75 năm tuổi Đảng đã quyên góp số tiền tiết kiệm từ lương hưu để ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Nghe thông tin về hoàn cảnh khó khăn của người dân các tỉnh phía Bắc sau cơn bão, nhiều người mất hết nhà cửa, tài sản, nhiều gia đình có người thân ly biệt, cụ Hướng không khỏi xót xa. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, cụ ông đã trích 3 triệu đồng tiền tiết kiệm từ lương của mình để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ.

Bà Vinh chia sẻ, nhìn thấy cụ Hướng - một cụ ông đã sống hơn một thế kỷ, một đảng viên gương mẫu vẫn đọc sách báo hằng ngày theo dõi tin tức thời sự, vẫn luôn đau đáu lo cho người khác, ai nấy đều xúc động. Tấm lòng của cụ thật đáng trân trọng, đáng để mọi người học tập noi theo. Trước khi ra về, cụ còn nhờ cán bộ chuyển lời thăm hỏi, động viên đến những hộ gia đình có nhiều mất mát, đau thương và nhắn nhủ mọi người trong thôn, trong xã tiếp tục cùng chung tay hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc nỗ lực vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Cụ ông 107 tuổi quyên góp tiền tiết kiệm ủng hộ đồng bào vùng lũ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ huyện Hoằng Hóa chung tay ủng hộ Nhân dân vùng bị thiệt hại do bão, lũ gây ra, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn Cự Đà đã tích cực tham gia. Chỉ trong thời gian ngắn phát động, thôn Cự Đà đã tiếp nhận được 23,6 triệu đồng tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiên tai.

Minh Hiền – Tuyết Mai (CTV)


Minh Hiền – Tuyết Mai (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]