(vhds.baothanhhoa.vn) - Thật may vì làng tôi có một gia đình yêu bóng đá cuồng nhiệt và hào phóng.

Đặc quyền

Thật may vì làng tôi có một gia đình yêu bóng đá cuồng nhiệt và hào phóng.

Đặc quyền

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nhái con thất thểu xách ba lô đi vào, quần áo lấm lem, mặt buồn thiu thỉu.

- Con chào bố. Cháu chào chú.

- Đi học hay đi cày mà người như trâu đằm vậy - Anh Dế sững người nhìn con cật vấn.

- Hôm nay là giải bóng đá của trường mà bố, con xin phép từ hôm qua.

- Ờ... ờ - Anh Dế sực nhớ - Thua hay sao mà mặt buồn so vậy.

- Thua te tua chứ còn gì nữa ạ!. Tại thằng Bệu ấy, cái thằng to béo ục à ục ịch không biết đá ấy, thầy xếp nó làm thủ môn, thành ra đội bạn đá quả nào vào quả đấy ạ.

- Thế sao không để bạn ấy dự bị - Tôi tham gia câu chuyện.

- Không được đâu ạ. Bố bạn ấy tài trợ nào bóng, nào đồng phục, nào giầy... lại cả nước tăng lực cho cả đội ấy ạ... Bạn ấy là ưu tiên số một khi xếp đội hình rồi.

- Bác Trưởng làng xem lại xem thế nào chứ... Nếu để cu Bệu đá tiền đạo thì coi như đội làng mình chấp đội làng bên 1 người còn gì?!. Cu cậu đi đã mệt chứ nói gì đến chạy - Mọt Sách, Bí thư Chi đoàn kiêm Huấn luyện viên trưởng đội bóng của làng cố nài nỉ.

Ấy là việc sắp xếp đội hình cho trận bóng đá gặp làng bên, trong khuôn khổ giải bóng đá thiếu niên được tổ chức thường niên của xã tôi.

- Không được, không được... Nhất định không được - Bác Trưởng làng xua tay - Cậu nhất định phải sắp xếp như thế, đây là ưu tiên số một. Cái sân bóng của làng chỉ còn chờ trải lớp cỏ nhân tạo, đó sẽ là sân bóng cỏ nhân tạo đầu tiên của xã ta. Bố cu Bệu tài trợ đấy.

Đội bóng của làng tôi thua tan nát từ trận đầu tiên. Thế mà, vẫn là một trong 4 đội được trao giải, là giải Phong cách. Ban Tổ chức còn gửi kèm lời cảm ơn trọng thị:

- Xin chúc mừng đội giành giải Phong cách với lối chơi tấn công cống hiến nhưng thiếu một chút may mắn để tiến sâu hơn tại giải lần này. Nhân đây, Ban tổ chức trân trọng cảm ơn gia đình của tiền đạo cu Bệu - một cầu thủ giàu tiềm năng - vì những đóng góp quan trọng cho giải đấu, nhất là kinh phí tổ chức.

Cu Bệu hớn ha hớn hở đại diện đội bóng lên nhận giải Phong cách. Thật may vì làng tôi có một gia đình với duy nhất cậu quý tử, yêu bóng đá cuồng nhiệt và hào phóng.

Nguyên Phong


Nguyên Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]