(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trước nhu cầu sử dụng điện tăng cao từ 15-20% so với 2016, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn trong mùa cao điểm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo cung cấp điện mùa cao điểm

(VH&ĐS) Trước nhu cầu sử dụng điện tăng cao từ 15-20% so với 2016, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn trong mùa cao điểm 2017.

Theo Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa), do địa bàn rộng, phức tạp, lưới điện còn nhiều cấp điện áp nên khó khăn của PC Thanh Hóa là có vùng phụ tải tăng cao nhưng chưa được cải tạo, nâng cấp. Mặt khác do đặc thù của Thanh Hóa cũng như các tỉnh miền Trung là mùa hè diễn biến bất thường, mưa bão, lũ quét… xảy ra nhiều với cường độ cao. Trong khi đó, nguồn cấp điện tuy đã được đảm bảo, nhưng lưới điện đang cần tiếp tục đầu tư nâng cấp thì độ an toàn, tin cậy cung cấp điện mới được đảm bảo.

Ngoài ra, Thanh Hóa hiện đang phát triển các khu công nghiệp trọng điểm như: Nghi Sơn, Bỉm Sơn, Lam Sơn - Sao Vàng, khu trung tâm TP Thanh Hóa… với nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong thời gian cao điểm mùa khô 2017.

Để đảm bảo cung cấp điện cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân không bị gián đoạn, PC Thanh Hóa đã lập phương án đầu tư, tu bổ, sửa chữa, khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện ngay từ đầu năm. Đồng thời, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.Ngay từ đầu năm 2017, PC Thanh Hóa đã xây dựng phương án đảm bảo điện mùa nắng nóng tổng thể trên địa bàn toàn tỉnh cũng như phương án cụ thể cho từng vùng miền. Trong đó, đẩy nhanh các dự án chống quá tải, tăng cường củng cố lưới điện, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực sẵn sàng xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra…

PC Thanh Hóa đang tiến hành nâng cấp, sửa chữa lưới điện đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, an toàn trong mùa cao điểm.

Đối với TP Sầm Sơn, là trọng điểm du lịch của tỉnh vì vậy PC Thanh Hóa đã chú trọng đầu tư, cải tạo, nâng cấp lưới điện để phục vụ cho các sự kiện quan trọng cũng như trong cả mùa hè. Đối với các khu công nghiệp trọng điểm và trung tâm TP Thanh Hóa, PC Thanh Hóa cũng đã chuẩn bị các phương án, rà soát lại phụ tải, xin đầu tư nâng cấp, cải tạo sửa chữa lớn, lập các phương án tổng thể, chi tiết cho từng khu vực; đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân về việc nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc sử dụng điện hiệu quả, an toàn, tiết kiệm.

Ông Trịnh Xuân Như - Giám đốc PC Thanh Hóa cho biết: Những năm gần đây, Thanh Hóa đẩy mạnh kêu gọi thu hút đầu tư các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vì vậy, PC Thanh Hóa luôn nỗ lực đảm bảo cung cấp đủ điện cho các khu kinh tế, khu công nghiệp và các trọng điểm du lịch. Để tăng cường độ tin cậy cung cấp điện, chống quá tải và đáp ứng mức tăng trưởng phụ tải của các khu vực trên địa bàn, PC Thanh Hóa đã chỉ đạo các điện lực địa phương chủ động liên hệ với cơ quan chức năng địa phương để xác định các khu vực có nhu cầu sử dụng điện lớn, từ đó, lập phương án cung cấp điện cụ thể, triển khai đến các Điện lực và báo cáo đến UBND các cấp tại địa phương.

Với nhiều phương án đảm bảo cung cấp điện trong mùa cao điểm, PC Thanh Hóa đang nỗ lực đảm bảo cấp điện luôn ở mức an toàn, ổn định. PC Thanh Hóa cũng mong muốn khách hàng chia sẻ khó khắn với ngành điện, có phương án sử dụng điện hợp lý, an toàn, tiết kiệm.

Hạ Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]