(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều nay (25/8), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở TT&TT, UBND huyện Quảng Xương tổ chức họp báo về tình hình an ninh trạt tự tại xã Quảng Phúc, huyện Quảng Xương liên quan đến việc sáp nhập trường THCS Quảng Phúc với trường THCS Quảng Vọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo điều kiện sáp nhập Trường THCS Quảng Phúc và Trường THCS Quảng Vọng

(VH&ĐS) Chiều nay (25/8), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở TT&TT, UBND huyện Quảng Xương tổ chức họp báo về tình hình an ninh trạt tự tại xã Quảng Phúc, huyện Quảng Xương liên quan đến việc sáp nhập trường THCS Quảng Phúc với trường THCS Quảng Vọng.

Quang cảnh buổi họp báo.

Theo tài liệu tại buổi họp báo, thực hiện Kế hoạch số 303 ngày 25/4/2016 của UBND huyện Quảng Xương về sắp xếp mạng lưới trường, lớp học trên địa bàn huyện đến năm 2018, Trường THCS Quảng Phúc chỉ có quy mô đến năm 2020 dưới 8 lớp học, không đạt chuẩn Quốc gia, nên từ năm học 2017 - 2018, trường này sẽ sáp nhập với Trường THCS Quảng Vọng, xã Quảng Vọng và đổi tên thành Trường THCS Phúc Vọng.

Tuy nhiên, sau khi có quyết định của UBND huyện Quảng Xương về việc thành lập Trường THCS Phúc Vọng, từ ngày 21/8 đến nay, hàng trăm người dân xã Quảng Phúc đã tập trung trước trụ sở UBND xã và Trường THCS Quảng Phúc, phản đối việc sáp nhập trường với lý do cơ sở vật chất Trường THCS Quảng Vọng hiện không đáp ứng được yêu cầu giảng dạy;quãng đường di chuyển của học sinh dài hơn, không đảm bảo an toàn giao thông gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Tại buổi họp báo, đại diện Sở GD&ĐT Thanh Hóa và UBND huyện Quảng Xương nêu rõ: Mục đích của việc sắp xếp lại các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh nói chung và việc sáp nhập Trường THCS Quảng Phúc và Trường THCS Quảng Vọng nói riêng là nhằm nâng cao chất lượng giáo dục theo tinh thần Nghị quyếtsố 29 tại Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Để gải quyết những khó khăn do nhân dân phản ánh, huyện Quảng Xương đã đầu tư vốn để làm đường giao thông nối từ thôn Văn Bình (xã Quảng Phúc) sang xã Quảng Vọng, để giúp các em đi lại thuận tiện hơn.

Đặc biệt, huyện cũng trích kinh phí để mua tặng 20 chiếc xe đạp mới cho các em học sinh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để các em có phương tiện đến trường. Đồng thời, UBND huyện Quảng Xương cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường phối hợp khổng để xảy ra điểm nóng, không để tình trạng khiếu kiện vượt cấp xảy ra; Chỉ đạo Công an, Quân sự huyện tăng cường lượng lượng nắm bắt tình hình, xác định nguyên nhân và đối tượng cầm đầu để có phương án đấu tranh, thu thập tài liệu, chứng cứ làm cơ sở xử lý theo pháp luật nhằm ổn định tình hình ANTT tại địa phương.

Để đảm bảo các điều kiện để khai giảng năm học mới theo đúng kế hoạch, cấp ủy chính quyền huyện Quảng Xương sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tạo sự thống nhất thực hiện triển khai phương án sáp nhập trường; tập trung giải quyết kịp thời những kiến nghị của người dân; đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở vật chất, phòng, lớp học, sẵn sàng cho việc tiếp nhận thêm học sinh, giáo viên từ Trường THCS Quảng Phúc.

Tại buổi họp báo Đại diện UBND huyện Quảng Xương và các cơ quan chức năng đã trả lời câu hỏi của cácphóng viên về phương án sắp xếp cán bộ, giáo viên khi sáp nhập 2 trường THCS; phương án giải quyết điểm trường THCS Quảng Phúc để tránh lãng phí; đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường thông tin, tuyên truyền về sự việc một cách khách quan, theo đúng nội dung, mục đích, ý nghĩa về công tác sáp nhập trường, góp phần ổn định tình hình ANTT tại địa phương, đảm bảo các em học sinh có một mùa tự trường vui tươi, an toàn.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]