(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ hơn 1 năm nay, người dân các xã Hoằng Đạo, Hoằng Ngọc, Hoằng Tiến huyện Hoằng Hóa đang ngày đêm phải sống trong tình trạng khói bụi nghiêm trọng do thi công tuyến đường từ ngã tư Gòng đến đi Khu du lịch biển Hải Tiến. Điều đáng nói ở đây là người dân đã nhiều lần kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền nhưng sự việc này vẫn chưa được giải quyết. Để phản đối việc thi công gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng kéo dài, người dân đã bức xúc dùng đất đá, cành cây, căng băng zon ngăn đường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dân khổ vì dự án làm đường

Từ hơn 1 năm nay, người dân các xã Hoằng Đạo, Hoằng Ngọc, Hoằng Tiến huyện Hoằng Hóa đang ngày đêm phải sống trong tình trạng khói bụi nghiêm trọng do thi công tuyến đường từ ngã tư Gòng đến đi Khu du lịch biển Hải Tiến. Điều đáng nói ở đây là người dân đã nhiều lần kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền nhưng sự việc này vẫn chưa được giải quyết. Để phản đối việc thi công gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng kéo dài, người dân đã bức xúc dùng đất đá, cành cây, căng băng zon ngăn đường.

Trên đoạn đường không đầy 4km, từ xã Hoằng Đạo đến xã Hoằng Ngọc có hàng chục điểm người dân mang cành cây, đất đá... ra chắn ngang đường, ngăn cản xe cộ lưu thông. Ở 2 đầu của 2 xã Hoằng Đạo và Hoằng Ngọc, từ nhiều ngày nay, nhiều người dân tụ tập yêu cầu chính quyền địa phương và nhà thầu có biện pháp khắc phục.

Người dân dùng cành cây và đất đá chặn đường xe cộ lưu thông.

Bà Lê Thị Phương, thôn Luyện Phú, xã Hoằng Đạo, huyện Hoằng Hóa bức xúc: Bụi mù mịt khắp nơi khiến chúng tôi không thể sinh hoạt được. Nhiều nhà phải mua bạt về căng trước cửa để chắn bụi, thậm chí nhiều người còn phải đi thuê nhà nơi khác để tránh bụi.

Không chỉ gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do khói bụi, việc thi công tuyến đường cũng đã làm cho nhà của một số hộ gia đình nằm sát đường bị nứt tường, nứt trần.

Trao đổi với ông Hoàng Ngọc Dự - Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Hoằng Hóa, được biết: Tuyến Tỉnh lộ 510, đoạn từ thị trấn Bút Sơn xuống khu du lịch Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) có chiều dài 7,8 km, chạy qua các xã Hoằng Đạo, Hoằng Ngọc, Hoằng Tiến. Năm 2016, đoạn đường này được đầu tư nâng cấp, cải tạo với tổng số tiền 149,8 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương thuộc Chương trình mục tiêu phát triển KT-XH. Dự án do UBND huyện Hoằng Hóa làm chủ đầu tư và quản lý. Tuy nhiên, do nguồn vốn hạn hẹp nên quá trình thi công kéo dài, chậm tiến độ... những ngày gần đây các nhà thầu dừng thi công để chuẩn bị cho việc dải nhựa mặt đường khiến tình trạng ô nhiễm khói bụi càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Trước sự phản ứng quyết liệt của người dân, chiều ngày 2/10 lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, lãnh đạo các xã có tuyến đường đi qua và các nhà thầu thi công là Công ty THNH Xây dựng Hoàng Tuấn, Công ty TNHH Mai Hương đã trực tiếp gặp gỡ người dân để bàn biện pháp khắc phục.

Ông Nguyễn Duy Nở, Chủ tịch HĐQT Công ty THNH Xây dựng Hoàng Tuấn khẳng định: "Trong thời gian từ 15 - 20 ngày chúng tôi sẽ tập trung máy móc, nhân lực và huy động nguồn vốn để thảm nhựa những đoạn đã đổ bây. Đồng thời, chúng tôi cũng có ý kiến đề xuất tới tỉnh và huyện sớm nghiệm thu và giải ngân theo kế hoạch để hỗ trợ công ty".

Anh Hương


Anh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]