(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 4/3, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hà Giang (Hà Trung) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (06/3/1962 - 06/3/2017) nhằm ôn lại truyền thống cách mạng của Đảng bộ xã trong hơn nửa thế kỷ xây dựng, phát triển và trưởng thành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Hà Giang - 55 năm thành lập và trưởng thành

(VH&ĐS) Sáng 4/3, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hà Giang (Hà Trung) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (06/3/1962 - 06/3/2017) nhằm ôn lại truyền thống cách mạng của Đảng bộ xã trong hơn nửa thế kỷ xây dựng, phát triển và trưởng thành.

Nhìn lại chặng đường 55 năm kể từ khi thành lập, Đảng bộ xã Hà Giang đã không ngừng được củng cố và phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng, vững vàng về tư tưởng, mạnh về tổ chức, thực sự là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của xã nhà. Từ 1 chi bộ với 39 đồng chí năm 1954, Đảng bộ năm 1962 với 62 đảng viên. Đến nay, Đảng bộ đã có 10 chi bộ cơ sở với 238 đảng viên, trong đó có 6/10 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Có 74,22% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ. Có 2 đồng chí được tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 7 đồng chí 55 năm tuổi Đảng, 22 đồng chí 50 năm tuổi Đảng, 26 đồng chí 45 năm tuổi Đảng, 15 đồng chí 40 năm tuổi Đảng và 31 đồng chí 30 năm tuổi Đảng.

Đoàn kết và đóng góp nhiều sức người, sức của trong thời kỳ đất nước chiến tranh, bước vào thời kỳ đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã tiếp tục thực hiện và hoàn thành xuất sắc các chương trình phát triển KT-XH.

Đồng chí Đào Xuân Yên - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng bộ huyện Hà Trung trao Giấy chứng nhận và quà cho đơn vị chuẩn y tế Quốc gia.

Đồng chí Đào Xuân Yên - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng bộ huyện Hà Trung trao bức trướng cho lãnh đạo xã Hà Giang, Hà Trung.

Về kinh tế, hàng năm, đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu đặt ra; tốc độ tăng trưởng đạt trên 13%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt 41 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 22,5 triệu đồng. Kết cấu hạ tầng được tăng cường đầu tư xây dựng; đã khởi công xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng nhiều công trình quan trọng, công sở, hệ thống điện, truyền thanh, trạm y tế đã đạt chuẩn; trên 95% hệ thống đường giao thông trên địa bàn xã đã được nhựa hóa và bê tông hóa; hệ thống giao thông, thủy lợi nội đồng được quy hoạch và thực hiện bê tông hóa tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sản xuất. Thực hiện Chương trình xây dựng NTM, đến nay xã đã hoàn thành 14/19 tiêu chí, có 01 thôn được công nhận là thôn NTM. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn vượt dự toán huyện giao, cơ bản đảm bảo nhiệm vụ chi. Công tác quản lý tài nguyền môi trường được tăng cường, từng bước khắc phục những sai phạm trong các nhiệm kỳ trước.

Song song với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục và môi trường của Hà Giang cũng được quan tâm ưu tiên phát triển. Hàng loạt cơ sở vật chất cho giáo dục, y tế được đầu tư, nâng cấp. Nhất là trong lĩnh vực y tế, CSSKND, chỉ sau một năm với quyết tâm và nỗ lực cao độ, vượt lên chính mình, cuối năm 2016 xã Hà Giang đã được công nhận xã chuẩn Quốc gia về y tế giai đoạn 2011 - 2020.

Về công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, Đảng bộ đã có nhiều tiến bộ và hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm. 60% các chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh, không có chi bộ yếu kém. Đảng viên luôn đi đầu gương mẫu, tích cực trong công tác xây dựng phong trào. Khối đại đoàn kết được tăng cường, cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng thuận, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng.

Với những kết quả đóng góp và thành tích đạt được như trên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hà Giang đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều Huân chương kháng chiến các hạng I, II, III; Huân chương chiến sỹ vẻ vang các hạng; Huân chương giải phóng; Huân chương độc lập hạng III. Phát huy truyền thống đó, ông Lê Văn Tuyên - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Hà Giang cho biết: Mục tiêu, nhiệm vụ từ nay đến năm 2020 của xã chính là: Phấn đấu đưa Hà Giang trở thành xã nằm trong tốp khá của huyện; hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng NTM vào năm 2018. Gắn phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, bảo vệ môi trường sinh thái, phát huy dân chủ, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, củng cố QP-AN, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quân sự quốc phòng của địa phương. Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể CT-XH, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]