Để “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa”
"Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa” là một trong những chương trình kích cầu du lịch trọng tâm trong những tháng cuối năm của tỉnh. Theo đó, cùng với đẩy mạnh thu hút khách từ các trọng điểm trong cả nước, nhiều khu, điểm, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ có những chương trình, chính sách ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho khách nội tỉnh.
Các chương trình tour “Âm vang xứ Thanh” của đơn vị lữ hành VNPlus Travel đặc biệt thu hút khách du lịch nội tỉnh.
Theo các chuyên gia du lịch, trước xu hướng du lịch tự túc, du lịch bằng phương tiện cá nhân đang phát triển mạnh như hiện nay, việc đẩy mạnh khai thác thị trường khách du lịch nội tỉnh sẽ là một trong những giải pháp góp phần thúc đẩy phát triển du lịch hiệu quả. Trong đó, các gói du lịch nhỏ, thích hợp cho kỳ nghỉ ngắn ngày sẽ được du khách ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là làm thế nào để thu hút được dòng khách nội tỉnh một cách mạnh mẽ, nhất là khi họ đã quá quen thuộc với các khu, điểm, tài nguyên du lịch của tỉnh.
Là một trong những doanh nghiệp lữ hành tiên phong trong việc xây dựng và khai thác sản phẩm du lịch đặc sắc mang thương hiệu xứ Thanh, Công ty CP Đầu tư thương mại và Dịch vụ du lịch VNPlus Travel (TP Thanh Hóa) hiện đã hoàn tất việc làm mới bộ sản phẩm “Âm vang xứ Thanh”. Trong đó tập trung khai thác 5 chương trình tour gồm: Ngược xuôi sông Mã - Đền thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng- Làng cổ Đông Sơn; Đền thờ Đào Duy Từ- Bãi Đông - Làng nghề nước mắm Ba Làng; Khu Di tích lịch sử Lam Kinh - Khu Du lịch sinh thái cộng đồng bản Mạ; Di sản Văn hóa Thành Nhà Hồ - Suối cá Cẩm Lương - thác Mây; khu danh thắng Kim Sơn - trải nghiệm văn hóa Bắc Trung bộ tại Làng Du lịch Yên Trung.
Vẫn là những điểm đến quen thuộc, thế nhưng điểm nhấn tạo nên sức hút trong mỗi chương trình tour đó là gia tăng hoạt động trải nghiệm, chú trọng khai thác yếu tố văn hóa đặc trưng của điểm đến.
Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Đầu tư thương mại và Dịch vụ du lịch VNPlus Travel Nguyễn Hà Phương chia sẻ: “Chương trình kích cầu du lịch nội tỉnh “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa” là một chương trình rất ý nghĩa. Qua đó không chỉ thúc đẩy thu hút dòng khách nội tỉnh, mà đồng thời còn đặt ra yêu cầu cho các doanh nghiệp trong việc làm mới sản phẩm, xây dựng sản phẩm thực sự có sức hút trên chính những điểm đến quen thuộc. Với bộ sản phẩm du lịch “Âm vang xứ Thanh”, chúng tôi chú trọng tính sáng tạo, đổi mới. Đơn cử như tour khám phá thị xã Nghi Sơn 1 ngày, nếu như trước đây chủ yếu là hoạt động tham quan, ăn uống, thì giờ đây chúng tôi đã kết hợp cả du lịch văn hóa, du lịch biển và trải nghiệm làng nghề trong cùng một tour, gồm: Đền thờ Đào Duy Từ - Bãi Đông - làng nghề nước mắm Ba Làng. Từ đó mang đến cho du khách những cảm nhận trọn vẹn thông qua các hoạt động tìm hiểu về văn hóa của điểm đến, kết hợp trải nghiệm tại làng nghề và mua đặc sản về làm quà. Các điểm đến cũng có thể thay đổi tùy vào nhu cầu của du khách, song mỗi chương trình tour chúng tôi đều cố gắng tạo ra điểm nhấn riêng, chú trọng tính trải nghiệm cho du khách”.
Hưởng ứng kích cầu du lịch nội địa trong những tháng cuối năm, đến nay nhiều sản phẩm du lịch dành riêng cho dòng khách nội địa, nội tỉnh đã và đang được các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch làm mới, với mức giá hấp dẫn. Trong đó, nhiều tour du lịch kết nối các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: “Âm vang xứ Thanh”, “City tour”, “Khám phá xứ Thanh”... đang tiếp tục được mở rộng khai thác với sự đổi mới, đa dạng chương trình tour, đặc biệt là mức giá phù hợp, ưu đãi nhằm thu hút dòng khách nội tỉnh.
Theo bà Lê Thị Nguyệt, Giám đốc Sales & Marketing Manager, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Samson Beach&Golf Resort: “Trước hết cần có chính sách riêng để tạo hiệu ứng lan tỏa chương trình kích cầu “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa”. Trong đó tập trung vào những combo ưu đãi, gói dịch vụ du lịch đủ sức hấp dẫn. Đặc biệt, với các dịch vụ cao cấp tại các khu nghỉ dưỡng biển hay các khu nghỉ dưỡng sinh thái cộng đồng, nếu trước đây vào mùa “cao điểm” chỉ dành riêng cho khách nước ngoài hay dòng khách có chi trả cao, giờ đây có thể đưa ra mức giá ưu đãi, hợp lý để người dân địa phương có cơ hội trải nghiệm. Đối với Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Samson Beach&Golf Resort, trước đây đã triển khai thành công chương trình “Nghỉ dưỡng 0 đồng - Đi gần vẫn tuyệt” dành riêng cho người dân địa phương, cùng với đó là một số ưu đãi hấp dẫn trong mùa thấp điểm được tổ chức thường niên. Đây là cơ sở để chúng tôi nghiên cứu, triển khai hưởng ứng chương trình kích cầu “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa” trong năm nay”.
Để đạt được mục tiêu tăng trưởng, thúc đẩy chương trình kích cầu du lịch “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa” trong những tháng cuối năm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các khu, điểm, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đăng ký tham gia kích cầu du lịch bằng những sản phẩm, chương trình ưu đãi cụ thể. Với phương châm “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện và đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch và đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh và thân thiện”. Đây cũng là hành động nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao tại Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/2/2024 về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới.
Bài và ảnh: Hoài Anh
{name} - {time}
-
2024-11-21 16:29:00
Giải mã bí ẩn về vùng "tam giác tử thần” trên gương mặt mỗi người
-
2024-11-21 15:39:00
Nét đẹp nghề cói trên vùng đất Nga Sơn
-
2024-07-19 15:51:00
Sôi động sân chơi bổ ích cho thiếu nhi dịp hè
Người nặng lòng với nghề thêu của dân tộc Dao
Thị trường sách giáo khoa 2024: Nguồn cung dồi dào, giá thành giảm
Thực hiện nếp sống văn hóa trong tang lễ vùng đồng bào Mông ở Mường Lát
Cảnh giác trước chiêu trò “vay tiền bằng iCloud”
Đóng góp trên 50 tỷ đồng xây dựng quê hương
Xua tan nghi ngờ
11 năm với hành trình di dân
Bản tin Tài chính (19/7): Giá vàng tăng sốc, đồng USD trở lại mốc 104
Làm sao có thể bảo vệ trẻ em trên không gian mạng?