(vhds.baothanhhoa.vn) - Ở xứ Thanh, ngoài mùa hè thì mùa xuân cũng là mùa cao điểm của hoạt động du lịch. Ngay từ cuối tháng 11/2018, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Thanh Hóa đã tung ra thị trường hàng trăm tour, tuyến du lịch nội tỉnh, trong nước và quốc tế vào dịp năm mới 2019, với nhiều điểm đến mới, hấp dẫn kèm theo hình thức khuyến mại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bắt đầu sôi động tour, tuyến du xuân mới

Ở xứ Thanh, ngoài mùa hè thì mùa xuân cũng là mùa cao điểm của hoạt động du lịch. Ngay từ cuối tháng 11/2018, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Thanh Hóa đã tung ra thị trường hàng trăm tour, tuyến du lịch nội tỉnh, trong nước và quốc tế vào dịp năm mới 2019, với nhiều điểm đến mới, hấp dẫn kèm theo hình thức khuyến mại.

Đẩy mạnh hút khách về Thanh Hóa

Nếu như mọi năm hầu hết các đơn vị lữ hành đều khai thác nguồn khách trên địa bàn tỉnh để đưa ra tỉnh ngoài, thì năm nay, thông qua các chương trình hợp tác, kết nối, quảng bá, xúc tiến, không ít đơn vị lữ hành trên địa bàn tỉnh đã chủ động liên kết và hợp tác thành công với các đơn vị lữ hành, khai thác nguồn khách từ các địa phương về với xứ Thanh trong dịp du xuân đầu năm mới 2019. Trong đó phải kể đến thị trường khách khu vực phía Nam.

Ông Nguyễn Tiến Giáp - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Hoa Travel cho biết: "Với lợi thế về mặt giao thông đường hàng không, đặc biệt là khí hậu đặc trưng trong dịp đầu xuân của khu vực miền Bắc, nên cùng với các chương trình tour du xuân như mọi năm, năm nay chúng tôi hướng đến thị trường khách du lịch phía Nam. Cụ thể, chúng tôi đã liên kết với một số đơn vị lữ hành tại TP Hồ Chí Minh để đưa khách đến một số khu, điểm du lịch cộng đồng miền Tây trong dịp đầu năm mới, các điểm du lịch văn hóa trên địa bàn tỉnh, với mức giá ưu đãi từ 4 - 5 triệu đồng/ người/ tour 3 ngày 2 đêm (giá trọn gói). Cùng với đó, nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị của chuyến du xuân trên đất Bắc, chúng tôi còn thiết kế tour liên kết với các địa phương lân cận như: TP Hồ Chí Minh - Thanh Hóa - Ninh Bình - Hà Nội. Và từ Hà Nội du khách bay thẳng về TP Hồ Chí Minh, vừa thuận lợi cho du khách về mặt giao thông, vừa mang đến sự trải nghiệm đa dạng về văn hóa".

Với sự chuyển biến tích cực về dịch vụ điểm đến, cộng thêm sự phát triển của du lịch cộng đồng, chương trình du xuân đầu năm mới 2019 dự báo thị trường du lịch xứ Thanh sẽ thu hút được một lượng lớn khách du lịch đến từ các tỉnh, thành trong cả nước cũng như khách quốc tế. Đây là bước phát triển hết sức quan trọng, cho thấy du lịch Thanh Hóa bắt đầu giảm sự phụ thuộc vào du lịch biển, giảm dần tính mùa vụ, các tiềm năng du lịch đã từng bước được khai thác, phát huy.

Nhiều đơn vị lữ hành hút khách bởi sự đa dạng về sản phẩm du lịch cùng chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Tưng bừng khuyến mại

Đến thời điểm hiện nay, các tour, tuyến du lịch chào năm mới 2019 đã trở nên sôi động, với hàng loạt các chương trình du lịch được tung ra hấp dẫn khách hàng. Đối với Vietravel Thanh Hóa, đã cho ra bộ sản phẩm du lịch năm 2019 khởi hành từ Thanh Hóa các tỉnh trong nước và quốc tế, với đa dạng các gói sản phẩm ưu đãi dành cho khách hàng như: Du xuân trên đất Bắc; Sắc xuân Trung Bộ; Mùa Xuân Đông Bắc Á; Bay thẳng Ấn Độ - an yên chiêm bái miền Phật tích...Đối với chương trình ưu đãi “Du Xuân ngày Tết - Gắn kết yêu thương” diễn ra từ ngày 15/11/2018 - 20/2/2019, khách hàng đến mua tour tại Vietravel nhận ưu đãi “khủng” lên tới 6,2 triệu đồng/khách và có cơ hội trúng lên tới 40 triệu đồng/khách. Ngoài ra, Vietravel còn có rất nhiều chương trình ưu đãi khác như: giảm giá cho khách hàng đi theo nhóm, ưu đãi thẻ thành viên, ưu đãi từ đối tác win together...

Được biết, đến thời điểm hiện nay hầu hết các đơn vị lữ hành lớn trên địa bàn tỉnh như Huunghitour, Tây Nguyên, Vietrantour, Vietravel... đã hoàn tất đến 90% kế hoạch bán tour du xuân 2019, kèm theo đó là hàng loạt các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng. Tuy nhiên, do nhu cầu du lịch tăng, cộng với vé máy bay, chi phí lưu trú... trong “đợt cao điểm” nên mức giá tour tăng phổ biến từ 10 - 40% so với ngày bình thường và ước tính lượng khách sẽ tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cho biết thêm về thị trường du lịch đầu năm 2019, bà Nguyễn Thị Hà - Giám đốc Vietravel chi nhánh Thanh Hóa cho biết, với số ngày nghỉ tết khá dài, nên xu hướng đi tour theo hình thức gia đình từ 5 - 8 ngày sẽ gia tăng, cộng thêm sự chững lại của dòng khách đi tour vào những tháng cuối năm sẽ tạo ra sự gia tăng đột biến trong giai đoạn “9 ngày vàng” trong tháng Giêng âm lịch. Vì vậy, bắt đầu từ tháng 11 các đơn vị lữ hành đã phải hoàn tất kế hoạch cho tour du xuân, đồng thời đồng loạt tung ra các chương trình ưu đãi nhằm hút khách.

Với hàng loạt chương trình ưu đãi đến từ các đơn vị lữ hành, du khách sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn cho chuyến khởi hành trong dịp đầu năm mới. Tuy nhiên, trước thực trạng “tour 0 đồng, tour du lịch giá rẻ” đã diễn ra trong năm qua, các đơn vị lữ hành cũng không quên khuyến cáo khách hàng có sự lựa chọn cẩn thận, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định đặt tour, đảm bảo cho chuyến du lịch đầu năm mới thực sự ý nghĩa, mang đến niềm vui và sự hanh thông trong năm tới.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]