(vhds.baothanhhoa.vn) - “Những ai chưa đến Ai Cập được xem như chưa biết thế giới. Bụi nơi đây được làm bằng vàng. Dòng sông Nile ở đây là một kỳ quan. Phụ nữ nơi này giống như những thiên thần. Và không thể khác hơn được vì Ai Cập là chiếc nôi của nền văn minh nhân loại”. Cùng Vietrantour khám phá Ai Cập huyền bí theo hành trình 6 ngày giá 41,9 triệu để tự kiểm chứng những nhận định trên trong tác phẩm vĩ đại bậc nhất của nền văn học Ả Rập “Nghìn lẻ một đêm”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Có gì hấp dẫn ở ‘vương quốc kim tự tháp’?

“Những ai chưa đến Ai Cập được xem như chưa biết thế giới. Bụi nơi đây được làm bằng vàng. Dòng sông Nile ở đây là một kỳ quan. Phụ nữ nơi này giống như những thiên thần. Và không thể khác hơn được vì Ai Cập là chiếc nôi của nền văn minh nhân loại”. Cùng Vietrantour khám phá Ai Cập huyền bí theo hành trình 6 ngày giá 41,9 triệu để tự kiểm chứng những nhận định trên trong tác phẩm vĩ đại bậc nhất của nền văn học Ả Rập “Nghìn lẻ một đêm”.

Ngay khi đặt chân đến thủ đô Cairo, bạn sẽ được “chạm tay” vào hơn 130 công trình kim tự tháp đồ sộ thể hiện khối óc sáng tạo vĩ đại của người Ai Cập cổ đại xây từ khoảng thế kỷ 26 TCN. Các kim tự tháp nằm dọc theo hạ nguồn sông Nile - dòng sông dài nhất thế giới: 6.650 km. Ấn tượng hơn cả là Giza - một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại duy nhất còn tồn tại đến ngày nay - được xây làm lăng mộ cho Pharaoh Khufu. Ban đầu, kỳ quan này sở hữu chiều cao tới 147m song do thời gian và sự xói mòn của các yếu tố tự nhiên nên hiện Giza chỉ còn 139m. Ước tính để hoàn thành công trình này cần đến hơn 2,3 triệu khối đá với tổng trọng lượng lên tới 5,9 triệu tấn và 100.000 người làm việc miệt mài suốt 20 năm. Điều khiến các nhà nghiên cứu ngưỡng mộ là trí tuệ và sự chính xác gần như tuyệt đối của người Ai Cập cổ đại từ cách thức di chuyển các khối đá vượt gần 860 km đến công trường, đẽo gọt và ghép các khối đá thiên nhiên nguyên khối mà không cần bất kỳ vật liệu liên kết nào với vạch ghép giữa 2 khối đá khít không quá 5 mm cho đến xây dựng nền móng kim tự tháp hoàn hảo chỉ nhờ quan sát vị trí các chòm sao. Bất chấp những tiến bộ vượt bậc của khoa học kỹ thuật, các kim tự tháp vẫn ẩn chứa nhiều bí ẩn về những xác Pharaoh được ướp bằng kỹ thuật thủ công chôn sâu dưới lòng đất với lời nguyền chết chóc nếu ai dám cả gan quấy nhiễu sự yên ổn, nhiệt độ luôn cân bằng ở mức 20OC khiến hoa quả để nửa tháng vẫn tươi hay những đồng tiền hoen rỉ mang vào bên trong sau hơn một tháng lại sáng loáng trở lại. Theo hành trình của Vietrantour, bạn còn được giải mã những bí ẩn nghìn năm không lời đáp ở các quần thể kim tự tháp khác như Chephren và Mykerions, tượng nhân sư Sphinx lớn nhất thế giới cao 73,5m...

Tại Cairo, du khách còn được tham quan Bảo tàng Ai Cập, một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới hiện nay, lưu giữ gần 250.000 cổ vật gồm những tạo tác và di sản từ 5.000 năm trước. Có thể kể đến đôi dép bằng vàng và chiếc mặt nạ vàng của Pharaoh Tutankhamun được trang trí với ngọc lam, đá lapis và san hô; bức chân dung bằng ngà voi cao 5cm của Pharaoh Khufu;chiếc rìu vàng được phát hiện trong ngôi mộ của Pharaon Ahmose...Đặc biệt, nơi đây còn trưng bày 11 xác ước của các vị Pharaoh Ai Cập cổ đã tồn tại hàng ngàn năm đến giờ. Thành phố Alexandria lộng gió bên bờ Địa Trung Hải sáng lập năm 332 TCN sẽ là điểm nhấn tuyệt vời để kết thúc chuyến hành trình. Từng là cảng chính, trung tâm thương mại và đầu mối giao thông vận tải quan trọng của Ai Cập, nơi đây hội tụ vô số những công trình kiến trúc vĩ đại như ngọn hải đăng Alexandria cao 117m được mệnh danh là “hòn ngọc lấp lánh” của Địa Trung Hải bởicách xa 50km ở ngoài khơi vẫn thấy được ánh đèn, Nhà thờ Hồi giáo El Nabi Daniel có liên quan mật thiết đến khu lăng mộ lớn Alexander, cây cầu Stanley - biểu tượng của thành phố...

Hành trình khám phá Ai Cập cùng Vietrantour càng hấp dẫn hơn khi du khách đến với thư viện Alexandria lớn nhất thế giới cất giữ hơn 8 triệu đầu sách trong tổng diện tích 70.000m2. Với 11 tầng, thư viện không chỉ đón tiếp được hơn 2.000 độc giả cùng lúc mà còn có các công trình phụ như 3 viện bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật lưu giữ những bản viết tay cổ nhất Lịch sử, khu khám phá thiên văn học, trung tâm hội nghị với sức chứa 3.500 chỗ ngồi... Thu hút gần 800.000 lượt khách mỗi năm, người ta ước tính cần mất khoảng 80 năm nữa mới có thể lấp đầy tất cả kệ sách của thư viện.

Vietrantour, 33 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội - Tel: 02473056789

VIETRANTOURtại THANH HÓA:

54 Từ Đạo Hạnh - Đông Bắc Ga - P. Đông Thọ - TP Thanh Hóa

ĐT: 02373756668 Hotline:0915040793 - 0935996789

Vietrantour


Vietrantour

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]