(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong khuôn khổ Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017, trước thềm Tuần lễ cấp cao (TLCC) APEC 2017, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn đã kết hợp làm việc, thực địa với lãnh đạo ngành du lịch, các cơ sở nghỉ dưỡng, lữ hành, resort… trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cơ hội vàng của ngành Du lịch

Trong khuôn khổ Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2017, trước thềm Tuần lễ cấp cao (TLCC) APEC 2017, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn đã kết hợp làm việc, thực địa với lãnh đạo ngành du lịch, các cơ sở nghỉ dưỡng, lữ hành, resort… trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Ông Tuấn cho biết trước sự chuẩn bị khá chu đáo, bài bản, ngành du lịch Đà Nẵng và các địa phương lân cận đã sẵn sàng với điều kiện tốt nhất để phục vụ sự kiện quan trọng này.

Tại cuộc gặp gỡ, làm việc ở Trung tâm Hành chính Đà Nẵng với lãnh đạo 3 Sở Du lịch Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Sở VH,TT&DL Quảng Nam cùng với lãnh đạo các Hiệp hội Du lịch, Lữ hành, hướng dẫn viên; lãnh đạo các resort, khách sạn 5 sao của Đà Nẵng đón tiếp phục vụ TLCC APEC 2017, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã khẳng định đây là vinh dự và trách nhiệm của ngành Du lịch Việt Nam; là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam cởi mở, thân thiện, mến khách và ngày một chuyên nghiệp.

Lãnh đạo TCDL làm việc với các đơn vị phục vụ APEC.

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế và Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết, ngành du lịch sẵn sàng cơ sở vật chất cũng như nhân lực để cùng chia sẻ với TP Đà Nẵng đón lượng khách quốc tế và trong nước nhân TLCC APEC diễn ra đầu tháng 11 tới. “Quảng Nam đã kiểm tra công tác chuẩn bị cuối cùng để tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Tài chính trong khuôn khổ APEC 2017 vào ngày 18 - 21.10; chuẩn bị khách sạn, cơ sở vật chất đón tiếp các phu nhân, phu quân các nguyên thủ quốc gia và báo chí nước ngoài đến dự APEC…”, ông Lê Ngọc Tưởng - Phó giám đốc Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết. Với vị trí địa lý xa hơn nhưng Thừa Thiên Huế cũng sẽ là điểm đến của một số quan khách, du khách trong tháng 11 này. Ông Lê Hữu Minh - quyền Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tự tin về ngành du lịch tỉnh nhà có một số kinh nghiệm trong việc đón nguyên thủ quốc gia. Trước đây đã từng đón Nhật hoàng và sắp đến đón Tổng thống Ba Lan sang thăm. Vừa qua, Thừa Thiên Huế đã tổ chức thành công Hội nghị Phụ nữ APEC. Các khách sạn, điểm tham quan đã được quán triệt sâu sát. Ông Minh đề nghị Ban Tổ chức APEC sớm cung cấp thông tin dự kiến các đoàn đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Huế để ngành du lịch Huế chủ động đón tiếp với điều kiện tốt nhất. Tại buổi làm việc, ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Sở đã tổ chức 11 lớp tập huấn nâng cao trình độ cho chuyên viên, nhân viên khách sạn và phối hợp với tiểu ban APEC tổ chức cuộc họp với 600 doanh nghiệp du lịch giao nhiệm vụ phục vụ APEC. Đà Nẵng tổ chức 6 tour du lịch và mở 3 gian hàng quảng bá phục vụ APEC và phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” xây dựng môi trường du lịch thân thiện…

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cũng đã tiếp xúc, làm việc với 18 resort, khách sạn được giao nhiệm vụ đón khách cấp cao và 24 khách sạn đón tiếp đại biểu APEC và đón tiếp phóng viên báo chí quốc tế và các đơn vị lữ hành và tỏ ra rất yên tâm với sự chuẩn bị, tâm thế sẵn sàng đón khách của các đơn vị này. Thay mặt ngành Du lịch, ông Tuấn đã biểu dương sự tích cực, nhiệt tình và kêu gọi tinh thần tự giác của các cơ sở đã truyền cảm hứng, sẽ tạo nên hình ảnh ấn tượng sâu sắc với các đoàn khách quốc tế dự APEC.

Ông Tuấn lưu ý, du lịch 3 tỉnh, thành nói trên vinh dự thay mặt du lịch Việt Nam thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này. Do vậy tất cả chúng ta đồng lòng chia sẻ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các đơn vị đón tiếp đại biểu APEC phải thể hiện thái độ, kỹ năng nghề, ứng xử chuyên nghiệp từ lễ tân đến nhân viên phục vụ, tuyệt đối không để sai sót dù rất nhỏ. Các khách sạn 4-5 sao được phân công đón các đoàn khách APEC phải nêu cao tính trách nhiệm, giữ thể diện chung cho du lịch nước nhà; vấn đề vệ sinh, thân thiện lễ phép phải đặt hàng đầu; người quản trị và lễ tân phải thật có nghề và tận tâm với công việc.

(Theo baovanhoa.vn)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]