(vhds.baothanhhoa.vn) - Để giới thiệu hình ảnh về đất và người xứ Thanh, với những nét độc đáo, đặc trưng và hấp dẫn đến với du khách trong nước và quốc tế. Việc tăng cường công tác xúc tiến, đổi mới nội dung tuyên truyền, quảng bá với nội dung và hình thức ấn tượng, là một trong những giải pháp cơ bản được chú trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Du lịch Thanh Hóa đổi mới và tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá

Để giới thiệu hình ảnh về đất và người xứ Thanh, với những nét độc đáo, đặc trưng và hấp dẫn đến với du khách trong nước và quốc tế. Việc tăng cường công tác xúc tiến, đổi mới nội dung tuyên truyền, quảng bá với nội dung và hình thức ấn tượng, là một trong những giải pháp cơ bản được chú trọng.

Thanh Hóa tích cực tham gia các hội chợ du lịch trong nước và quốc tế.

Bên cạnh lợi thế về tài nguyên thiên nhiên và nhân văn, du lịch xứ Thanh cần phải đáp ứng được yêu cầu về chất lượng sản phẩm và các dịch vụ tương ứng. Trong đó, việc tạo ấn tượng bằng sự đa dạng, mới lạ, bất ngờ tại điểm đến là yếu tố then chốt giữ chân khách dài ngày và lôi cuốn khách quay lại lần sau. Để làm được điều này, ngoài đầu tư về hạ tầng, nhân lực, cải tạo môi trường tự nhiên và xã hội thì sự liên kết, hợp tác giữa các đơn vị kinh doanh du lịch địa phương đặc biệt quan trọng. Mỗi đơn vị, mỗi sản phẩm, dịch vụ đặc trưng và phong cách phục vụ riêng, gộp lại thành chuỗi dịch vụ phong phú cho du khách lựa chọn.

Cùng với việc quảng bá thì cần phải có dịch vụ du lịch thật tốt, thật hấp dẫn và ấn tượng. Để khách du lịch biết được dịch vụ du lịch của địa phương mình có tốt hay không tốt, thì phải thông qua tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến, đây không chỉ là một hình thức thu hút khách đến sử dụng hàng hóa mà còn thu hút khách đến sử dụng và tiêu dùng dịch vụ. Vì đặc điểm này, mà du lịch Thanh Hóa cần thiết có nhiều loại phương tiện tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến khác nhau, để thể hiện các dịch vụ hàng hóa thông qua các hình thức nghe, nhìn, đọc và cảm quan.

Nếu như thời gian trước đây, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của Thanh Hóa còn hạn chế, thậm chí các ấn phẩm phục vụ du lịch còn nghèo nàn, thì trong những năm gần đây, công tác xúc tiến du lịch đã được tăng cường, đổi mới cả về quy mô, số lượng và chất lượng, được thực hiện dưới nhiều hình thức như: tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế; xuất bản các ấn phẩm, vật phẩm; hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố; khảo sát nghiên cứu thị trường các nước trong khu vực (Asean, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...) và Châu Âu (Liên Bang Nga)...; thường xuyên cập nhật các tin, bài, cập nhật trao đổi thông tin về hoạt động du lịch; phối hợp với dự án EU và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức nghiên cứu thị trường, liên doanh liên kết phát triển du lịch, khảo sát các tour Bắc Trung Bộ; phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Đài PT&TH Thanh Hoá thực hiện các chuyên mục về quảng bá du lịch Thanh Hóa nhằm giới thiệu rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước những danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, công tác tư vấn, thông tin quảng bá tới du khách bước đầu đã phát huy được hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng cung cấp thông tin, hình ảnh phục vụ du khách tại các Trung tâm thông tin du lịch như: Trung tâm tư vấn du lịch Sầm Sơn; Trung tâm thông tin du lịch Thành Nhà Hồ; Ki ốt thông tin du lịch cửa khẩu quốc tế Na Mèo. Ngoài ra, một số ban quản lý các khu điểm du lịch cũng thành lập các phòng tư vấn cung cấp thông tin cho khách như: BQL suối cá Cẩm Lương; Khu Du lịch Hàm Rồng; Khu du lịch Hải Tiến, Hải Hòa... đã tham gia tư vấn, cung cấp thông tin cho nhiều lượt khách du lịch.

Mặt khác, tỉnh Thanh Hóa cũng đẩy mạnh việc xây dựng và triển khai Kế hoạch hợp tác xúc tiến, quảng bá du lịch giữa tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành kết nghĩa như Hủa Phăn (Lào), Seongnam (Hàn Quốc), Mittelsachsen (Đức) và các tỉnh, thành trong cả nước... nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời kỳ mới, đáp ứng với tình hình hội nhập của đất nước.

Thực tế cho thấy, nhờ đổi mới công tác quảng bá, xúc tiến, lượng khách đến với Thanh Hóa trong những năm gần đây tăng trưởng đáng kể. Thiết nghĩ, để du lịch xứ Thanh ngày càng thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế, cần làm tốt và hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến trong hoạt động du lịch. Đặc biệt, cần có sự quan tâm hơn nữa của các cấp, ngành, người dân địa phương, cùng với đó là sự đồng hành của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]